Iu'Jang [10]: Say What?!

2.5K 58 5
                                    

Chaper 10

Iu's POV

"Huy! Bes! Hello? Earth to Bes?" ay kalabaw! Ano ba yon? Ahh! Si Suzy pala.

"A-ano!" nakakagulat naman kasi. -,-"

"Bakit ka naman tulala dyan? May nangyari ba?" tanong sakin ng lokaret na to.

Ano?

Sasabihin ko ba?

Baka naman asarin ako ng asarin nitong babaeng ito.

Haay! Bahala na!

"Umm. Kanina kasi bes, diba hinatid ako ni Jang?" tumango sya. Parang aso lang. Haha! "Ehh kasi... sabi nya m-may, d-dadate daw k-kami."binulong ko nalang yung huli. Paktay na kasi kapag nagkataon. Malalagot ako kay Jang baka pagchismisan sya.

Ay! Bakit naman ako malalagot?

Aanhin ba nya ako?

"SAY WHAT?! IKAW?! SYA?! KAYO?! MAY DATE!? NI JANG?!" hala! Hala! Ang hina hina non! Narinig! May superpowers ba etong babaeng ito at nakakarinig ng mahina! Grr! Mahabang sabi sabi to. Huhu. Yan, attention seeker kasi si bes kaya tumingin lahat ng kaklase ko saamin. Lokaret kasi! Ikaw bahala dyan.

"A-ahh. P-panaginip n-ya kasii." HALA! Ang tatalim ng tingin ng mga girls saakin. Huhu. Kasi maganda! Bwahaha!!

"Ilusyonada kasi..." Sino yon?! -___-++

Kaya kinuha ko braso ni Suzy at umupo kami. Breathe Iu! Breathe!

"Hindi yon bes! Eto kasi, ummm, p-paano ko ba sasabihin? Kasi parang may reunion ang pamilya ni Jang at, ummm! Diba hinatid nya ako kanina? Wala yon! Sinabi lang nya saakin ang plano, kelan ba yon? Mamaya? Oo nga! Ang gulo ko ba? Hehe.." tas napakamot ako ng ulo.

"Ahhh." parang naman hindi naniwala to? Sino naman ang hindi maniniwala eh ang gulo ko magexplain!

"Umm. Bes? Pengeng tubig! Nawalan ata ako ng hangin sayo." sabi ko at umalis naman sya.

Huhu!

Ang sama parin ng tingin nila saakin.

Ano ba tong pinasok ko?

Kaya! May nag text! :D

From: Jang-gantipatiko. >__<

HOY chabs. Magpaganda ka mamaya. Bumili ka ng maganda damit dahil kailangan mo mamaya! Kita nalang tayo sa ***** Mall.

P.S. Magpaganda ka!

Ang kapal naman ng lalaking ito!

Paganda daw ako?

Eh maganda naman talaga ako! Haha!

Ops! Bakit ang sama parin ng tingin ng mga babaeng ito?

"Iu! May sasabihin ako sayo.." sabi ni Desiree? Hala? Diba kaaway ko to? Bakit biglang bumait? ANYARE? "Peterpiperpickedapeckofpickledpeppers. ApeckofpickledpeppersPeterPiperpicked. IfPeterPiperpickedapeckofpickledpeppers. Where'sthepickofpickledpeppersPeterPiperpicked?" ANO DAW? Kahit may mga period pa yon pero tuloy tuloy sya! English pa ba yon? Peter P-piper? Bleh! Oh sige try kahit parang intsik yung pagkasabi nya.

Hingaaa!

"Peter Piper picked a peck of pick-- bleh!" ang hirap! Tumatawa na sya. Kaya mo yan Iu! Fighting! "Peter Piper picked a peck of pickled pep-- ang hiraaap!" yan. Tumatawa na ang mga classmates ko. :'( isa pa Iu! "PETER PIPER PICKED A PECK OF PICKLED PEPPERS (.) A PECK OF PICKLED PEPPERS PETER PIPER PICKED (.) IF PETER PIPER PICKED A PECK OF PICLED PEPPERS (.) WHERE'S THE PECK OF PICKLED PEPPERS PETER PIPER PICKED! HAAA!" TUBIG!! 

Meet My Casanova Husband [ONGOING Milky Couple &lt;3]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon