Chapter 28

23.9K 547 6
                                    

(NARRATOR)

Samantala....

Hindi nakaka-focus ng maayos si Klien Staneil sa loob ng party.His mind occupied with the thoughts of Rein.

Hindi nya maintindihan ang kanyang sarili kung bakit hindi napapalagay ang kanyang kalooban kapag wala ang presensya ni Rein.

Without Emyrein around he felt everything's went black!

Kaya naman pagkatapos ng kanyang pagkahaba-habang speech na ewan nalang kung tama pa ba ang mga pinagsasabi nya ay mabilis na syang bumaba mula sa mini stage.

But first of all ay naglakas-loob syang harapin ang parents ng babaeng mahal nya.

Tinungo nya ang table ng mag-asawa..at maalab nya itong binati kahit naman nabati na nya ito kanina pagkapasok palang ng mga ito sa bulwagan.

Pero those time ay hindi pa naman nya kasi alam na sila pala ang mga magulang ni Rein.

And for heaven's sake!every year ding dumadalo sa Alfemo Of Company anniversary party ang Meyer couple.

Sino ba kasi ang mag-aakala na matatagpuan ni Klien Staneil ang nag-iisang prinsesa ng mga ito at mahalin pa ng todo!

"You impressed us young man!paano mo napaamo ang princess namin na wala nalang ibang ginawa kundi ang takbuhan ako para lamang takasan ang business world?"Mr Meyer said.

"Sir,to let you know...your daughter is the wonderful woman I've ever met!you don't have to worry about...kasi sa ngayon nasa pangangalaga ko sya kasama ang-"

"Hijoh...alam kong naikwento na ni Rein sa'yo kung ano ang nagiging pagkukulang namin sa kanya..at alam kong hanggang ngayon ay may hinanakit pa din sya sa amin pero god knows!kung gaano namin kamahal si Rein...kaya kung maaari sana,lawakan mo pa ang iyong pang-unawa...hwag mo sana syang sasaktan.."Putol ni Mrs Meyer sa sasabihin pa sana ng binata.

"Makakaasa po kayo Madam..i will take care of your daughter more than you do!and i will make sure na sana magkabati na kayo one of these days..."

At pagkatapos ng kanilang conversation ay nagpaalam na din si Klien Staneil sa mga ito.

Its time for him to leave para puntahan naman ang babae na kanina pa nagpapawala sa matinong pag-iisip ng binata.

But to his surprise...he found out the room was empty when he hurriedly entered.

Rein wasn't in the room!

He knew it...

Hindi talaga makukulong sa isang lugar lamang ang dalaga.

Pero kung ano ang sobrang pinag-aalala ni Klien Staneil ay sa kaalamang nandito rin si Gio sa mga oras na'to.

At hindi maiwasan na magkakaroon ng pagkakataon na makalapit si Gio kay Rein lalo pa that Klien is not around.

He grabbed his phone from his pocket and dialed Rein's number immediately!

Pero the first attempt ay naging sunod-sunod na...nagri-ring naman ang phone ng dalaga but she didn't answered it.

He dialed her number all over again...hanggang sa paroo't-parito sya sa loob ng painting room ng dalaga.

Nang magsawa sa ginagawa at hindi parin sinasagot ng dalaga ay mabilis na nyang kinontak ang in charge sa CCTV room.

But only to find out na bumaba daw si Rein sa parking area at mabilis na sumakay sa nakaparadang sasakyan.

He then outburst of anger!

When The Coldhearted Beast Awaken Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon