wala lang :)

5.6K 141 8
                                    

CHAPTER 3

“mama may nakuha na po akong trabaho. .” masaya kong pagbabalita kay mama. .pagkapasok na pagkapasok ko ng aming maliit na bahay. .

“talaga?? Anung trabaho??” tanung naman ni mama sa akin. .

“personal maid po ng isang unggoy. .”

“aba!! Ate. .sosyal naman po ng unggoy na yun at kailangan pa ng personal maid!!!” ani yumi sa akin habang buhat nito si yucel. .

“kaya nga eehh. .hehe” sagot ko. .

“magkanu naman daw sweldo mo??” tanung ni mama sa akin. .

“ang sabi po sa isang buwan fifty thou. .” aniko

“wow!! Ang laki naman nun!!! Sigurado ka bang unggoy yang inaalagaan mo??” ani mama. .

“yung ugali po pang unggoy. .” sagot ko sabay upo sa upuang nakatapat sa lamesa namin. .

“aahhh edi tao po sya??” sabat ni yuki. .

“oo. .”

Balak kong hinde sabihin kina mama yung buong kwento ng trabaho ko. .kapag nalaman kasi ni mama na sing edad ko yung aalagaan ko tapos lalaki pa. .tapos manyakis pa at siraulo. .magaalala lang sya. .kaya minabuti ko na lang na kumain na agad para di na sila magtanung pa. .kapag kasi ako kumain na. .wag mo na akong istorbohin kung ayaw mong mabugahan ng kanin sa mukha. .

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………...

Hihiga na sana ako sa papag katabi ni yuwe at yuri ng biglang tumunog ang cp ko na 3210 pa. .naiiwanan na baga ng kabihasnan???haha. .

Ng tingnan ko kung sinong nagtext. .

Di nakasave ang number. .

Binasa ko na lang ang text ni stranger. .

“ hoy! Tom k n mgcmula s work m dun ka n dumiretso s condo q, binigay q n sau address nun, agahan m punta m, dami m lilinisin dun, drating mga tropa q!!”

Yung ganyan makapag utos. .di na kailangang hulaan pa. .alam ko na kung sino. .tsk!!! binigay ko nga pala number ko dun. .tinawanan pa nga cellphone ko eehh. .makaluma daw parang mukha ko. .pasalamat sya gwapo sya kaya walang maipula sa kanya pwera lang yung ugali nya!!!. .

Teka. .mabwiset nga kahit konti to. .hehehe

Reply ko. .

“hu u???”

Sent!!!

Ilang saglit lang. .tumunog na ulet yung cp ko. .

“POTANGINA MO!!! MALAKI PA KASALANAN MO SAKIN HHAA!!! WAG MO AKONG MAHU U HU U DYAN!!!!”

Takut na naman ako. .kaya hinde ko na lang sya nireplayan. .baka lalo ako netong pahirapan sa trabaho ko dahil sa sobrang galit sa akin. .

Makatulog na lang. .

zzzzzzzzZZZZZZZZZZZzzzzzzzzzzzzzZZZZZZZZZZZZZZZzzzzzzzzzzzzZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZzzzzZZzzzzZZzz……………..

How To Baby Sit A GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon