first step

5.9K 144 0
                                    

CHAPTER 4

Yuri’s POV

“bilisan mo ang paglilinis nyang salas!!!!” sigaw ni aerol sa akin. .habang nasa may pinto sya ng kusina nya. .andito na kasi kami sa condo nya at kasalukuyang pinaglilinis nya ako ng kabuuan ng condo nya. .

“eto na nga oohh!!! Binibilisan na diba???!!” pasigaw ko ding sagot. .

“wala kang galang aahhh!!! Baka nalilimutan mo ako ang amo mo dito!!!” aniya

“eto na po mahal na hari po. .malapit na pong matapos ang paglilinis ko po sa inyong salas po. .at ng dyan naman po ako po makapaglinis sa kwarto nyo po. .” mabagal pero madiin kong pagsagot sa kanya. .ineemphasize ko pa yung ‘PO’. .ewan ko lang kung hinde pa sya nagalangan dun. .

“tsk!!” aniya tapos ay tumalikod na sa akin at pumasok na ng tuluyan sa may kusina. .

Pagkalipas ng ilang minuto. .

“bossoy!!! Maglilinis na ako dyan sa kwarto!!!” sigaw ko habang kinakatok ko yung kwarto nya. .  share ko sa inyo meaning ng BOSSOY. .boss + unggoy = bossoy!!!! Tentenenententen!!!!

“anu ba!!!?? Sigaw ka ng sigaw ng bossoy!! Aerol naman pangalan ko!!!” galit nag alit nyang sigaw sa akin. .

“ayaw mo nun??. .ganda kaya ng meaning nun. .”

“oowwss?? Talaga??” aniya sabay taas pa ng isang kilay. .

“oo aahhh. .”

“pwes di ka panipaniwala!!! Ang bantot eehh!!!” sigaw nya. .

Nagpout lang ako. .

Pero bigla nya akong tinulak ng hinde kalakasan sa mukha gamit ang kamay nya. . “tabi nga dyan. .” aniya “panget na panget mo naman!! Di bagay sayo magpout!!!” dagdag nya. .

Arouch!!! Di daw bagay sakin???. . porket bagay sa kanya. .kala mo na kung sino. .palapa ko to sa leon eehhhh. .

Pagkalabas na lang nya ng kwarto nya. .pumasok naman ako dito para linisin ito. .pero pagpasok ko. .

“puchak naman ohh!!! Nananadya na talaga yung lalaking yun eehh. .” ani ko sa sarili ko. .

Sobrang duper kasing gulo ng kwarto nya. .maniniwala ba kayong yung master bed ay nakataob????!!!! Pahirap talaga ai!!!! Anu kayang linis ang dapat gawin dito????. .dapat siguro sa kwartong ito pasabugin na lang tutal parang may nagyera na naman dito sa loob itsura bag a naman kasi. .

After 3 hours. .

Natapos din ako sa pakikipagbuno dun sa ginerang kwarto ni bossoy. .pagkalabas ko ng kwarto. .

O.O

O.O

O.O

“anung nanyare dito???!!!!” galit nag alit kong sigaw. .kakalinis ko lang kasi ng sala kanina tapos ngayon???. .daig pa ang nasabugan ng nuclear bomb!!!! Hawing hawi talaga kasi yung gitna. .bale lahat ng gamit pati yung carpet ay nakaipon sa gilid na parang mga basura. .

“gusto mo maglaro ng xbox???” tanung sa akin ni bossoy. .tapos ay nagpatuloy lang sya sa paglalaro ulet. .yung boxing pa ata nilalaro nito. .nanununtok kasi sya sa hangin. .

“bakit ganito na ang itsura ng salas??!!!!” tanung ko sa kanya. .

“may daga kanina eehh. .hinabol ko at binato ng kung anu anu. .”paliwanag nya habang hinde ako nililingon at tuloy tuloy lang sa paglalaro ng xbox. .

“O.A mo naman makahabol at makabato ng daga!!!. .kulang na lang ibaliktad mo na itong condo mo!!!!!” sigaw ko sa kanya. .

Bigla syang tumigil sa pagkilos at tumayo ng tuwid sabay tingin sa akin. .

How To Baby Sit A GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon