girlfriend-boyfriend thing??

6.4K 118 1
                                    

CHAPTER 11

Yuri’s POV

Dinala ako ng aking mga paa sa isang abandunadong palaruan. .yung may mga sira sira at kinakalawang na duyan. .see saw. .slide at kung anu ano pa. .at syempre walang katao tao. .

Umupo lang ako sa may ilalim ng slide ipinatong ang aking ulo sa aking mga tuhod at dun nagpatuloy ng aking pag-iyak. .

Bakit ba hindi ko mapigilang umiyak???. .tama naman si aerol eehhh. .katulong lang niya ako at amo ko sya. .tamang sya nga dapat ang ginagalang ko. .

Pero nung ipamukha nya kasi sakin. .nasaktan ako. .hindi ko alam pero iba yung sakit na naramdaman ko nung sa kanya nanggaling yung mga salitang iyon. .

Pinipilit kong wag lagyan ng tunog yung pag-iyak ko. .para walang makarinig sakin. .kaya lang. .

“miss. .eto ohh panyo. .” may maganda at malambing na boses ng isang babae akong narinig. .pagtunghay ko. .

Isang babaing mga kasing edad ko ang nakaluhod sa harap ko at may inaabot sakin na puting panyo. .tama lang yung ganda nya wala syang arte sa mukha napakasimple ng pananamit nya. .naka floral dress kasi sya na sleeveless na may touch ng dilaw at itim. .tas naka-blazer sya ng itim at naka-doll shoes sya ng itim din. .at nakangiti sya ng inosente sakin. .

Inabot ko yung panyong binibigay nya at ipinahid ito sa mga luha ko sa mukha. .

“may nanakit ba sa iyo o may problema ka??” tanung nya sakin

Tiningnan ko lang sya. .tas yumuko ulet ako. . “m-mababa lang ang tingin nya sa mga t-tulad kong k-katulong lang” nasambit ko sa gitna ng aking paghikbi. .

“kung mababa ang tingin nya sa iyo. .patunayan mong hindi dapat sya ganun. .ipakita mo na parepareho tayong tao dito sa mundo” ani nung babae. . “oo mayaman sya pero kapag ba namatay sya madadala nya lahat ng yaman nya sa libingan?? Hindi diba?? Kaya wag mo iyakan ang mga bagay na ganun. .hindi porket ganun ang tingin nya saiyo ay magiging ganun na din kababa ang tingin mo sa sarili mo. .”dagdag nya. .

“kaya tahan na ikaw. .ang ganda ganda mo tapos umiiyak ka. .” anito sabay maingat na pinapahid ang luha ko. .

“s-salamat aahh. .ang bait bait mo naman” nasambit ko sa kanya. .

“hehe. .mukha ka rin namang mabait eehh. .” aniya habang nakangiti. . “ako nga pala si aireen. .aireen diaz. .ikaw??” pakilala nya. .

Ba’t parang pamilyar sakin pangalan nya. .aayy!! baka narinig ko lang sa kung saan saan. . “y-yuri llagas. .” aniko sabay ngumiti ako. .

“ayan. .lalo kang gumaganda kapag nakangiti ka. .”aniya. . “dapat palage kang ngumingiti. .”

May sasabihin pa sana sya nang. .

“aireen!!!”  pareho kaming napalingon sa tumatawag sa kanya. .alam ko kasi kung kaninong boses yun walang iba kundi kay. .

How To Baby Sit A GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon