she lost

4.9K 113 3
                                    

CHAPTER 15

Calvin’s POV

Andito ako ngayon sa kwarto ko nagkukulong ako. .at nagdudusa pa rin sa pagkawala ng nag-iisang babae sa buhay ko na si aireen. .kahit tatlong linggo na ang nakakalipas pagkamatay nya hindi ko pa rin tuluyang matanggap sa aking sarili na wala na talaga sya dito sa mundong ibabaw. .

Kasi sa kada kasuluksulukang bahagi ng paligid ko. .sya at sya pa rin ang hinahanap ng puso ko at mata ko. .

Nakaupo ako ngayon sa gilid ng kama ko at umiiyak. .kung sana hindi ako pumunta sa hide out nung mga panahong nasa bahay sya edi sana hindi sya mag iisip na sundan ako. .sana hindi sya nakarating sa napakadelikadong lugar na yun. .edi sana ligtas sya at nandito pa sya sa tabi ko. .

Ang tanga ko kasi!!!. .kasalanan ko lahat to!! Kasalanan ko kung bakit sya nabaril. .kasalanan ko kung bakit sya namatay!!!

“cavin. .anak!! kumain ka na. .” tawag sakin ni mommy sa labas ng pinto ng kwarto ko na halata sa boses ang pag-aalala. .hindi ako umimik tahimik lang akong humihikbi. .

“anak. .ilang araw ka nang nagkukulong dyan. .patahimikin mo naman ang kaluluwa ni aireen. .tingin mo ba matutuwa yun sa ginagawa mo ngayon sa sarili mo??” ani mommy. .lalo lang tuloy akong napaiyak sa sinabi ni mommy. .kaya tumayo ako sa pagkakaupo ko sa kama hinagis ko lahat ng Makita kong gamit sa kwarto ko. .binasag ko lahat ng portrait pictures. .mga vase. .mga superhero figurines na collection ko pa. .nagwala ako ng sobra sa loob. .

Sa pagwawala ko hindi ko napansin na na-on na pala yung player na merong mga nirecord namin na boses ni aireen na nagdu-duet sa kahit anung kanta. .

At ngayon nga ay tumugtog yung ‘DATI nina sam concepcion at nung babaing di ko alam ang pangalan. .version namin bale ni aireen yung tumutugtog. .

“dati rati sabay pa nating

Pinangarap ang lahat

Umaawit pa sa hangin at

Amoy araw ang balat

Naalala ko pa non nag

Aagawan ng Nintendo

Kaysarap namang

Mabalikan ang ating kwento”

“lagi lagi ka sa amin

Dumidiretso pag uwi

Maglalaro ng tao taong

Piso pisong nabili

Umaawit ng theme song na

Sabay kinabisa

Kaysarap namang mabalikan ang alaala. .

Nung marinig ko yung magandang tinig ni aireen. .pakiramdam ko guminhawa ang pakiramdam ko pakiramdam ko kasama ko sya ngayon sa aking silid. .at pilit na pinagagaan ang aking loob gamit ang pagkanta. .

“ikaw ang kasama buhat

Noon. .

Ikaw ang pangarap

How To Baby Sit A GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon