CHAPTER 7
Yuri’s POV
“eto na ang tren. .baby!!” wika ko habang pinapakain ko sa may kusina si yucel. .at mabilis naman na sinubo ni yucel ang isang kutsarita ng cerelac. .alam nyo ba kung bakit may cerelac ngayon ako dito??. .simple lang. .si aerol ang bumili nyan. .basta daw ipagluto ko sya ng miss ya sarinas nya. .TSK!!! kahit anung pagtatama ko na MISWANG SARDINAS YUN. .ganun pa rin ang tawag nya. .wala nang pagasa yun. .bobo kasi!!!
Tapos nagvibrate yung cp ko. .
From mama:
haNak!! uwe m n0 D2 huchel, bja nka3hiYa n jang z Pnagtra2bahujan m0, dun q kta jiNtai z mEy qouckloin
ohhh diba naintindihan nyo text ni mama???. .HAHA!! daeg pa jejemon noh??. .HAHAHA!!! pero ako naintindihan ko yan. .sanayan na lang yan eehhh. .
kaya naman binilisan ko na ang pagpapakai kay yucel at yung pagluluto ko ng miswang sardinas. .
nung natapos na ako. .
“bossoy. .iuuwe ko na si yucel. .yung miswang sardinas mo luto na yun. .at sak----. .” hinde na ako natapos sa sasabihin ko. .BAKIT???
Simple lang!!!. .
Si aerol kasi. .naglilinis ng baril at yung mga bala nito ay nakapatong sa may lamesita. .
“i-iyo yan???” tanung ko sa kanya. .
Tumunghay sya ng tingin sa akin. .
“oo. .” sagot nya at muling yumuko at nagpatuloy sa pagpunas ng kanyang baril. .hinde ko alam yung modelo ng baril kasi wala naman akong alam pagdating sa mga ganyan. .pero kulay itim yung baril at talagang makintab na parang bago lang. .
“h-hinde ka ba natatakut na mahuli ng pulis ang bata mo pa para magmay ari ng baril ahh. .a-at saka san mo naman ginagamit yan???” tanung ko sa kanya. .
“gangster ako remember. .natural na sa akin ang may ganito. .” imik nya habang hinde tumitingin sa akin. .
“alam mo bang pede kitang isuplong sa mga pulis??” aniko sa kanya. .kaya naman napatunghay sya bigla at nakatingin sa akin ng matalas ang mga mata na parang nananakot. .
“pasalamat ka ipinagluto mo ako ng miss ya sarinas. .dahil kung hinde. .” banta nya sabay tayo sa pagkakaupo at lumapit sa akin. .
“kunde ano??. .papatayin mo ako gamit yang baril na yan???” matapang kong sagot. .
Lumapit pa sya sakin ng sobrang lapit. .kaya napasandal ako sa pader. .at si aerol. .iniharang nya ang dalawa nyang braso sa magkabila balikat ko. .habang walang emosyong pinapakita ang kanyang mukha. .
“pwede. .pwede ring hinde. .”aniya. .lalapit pa sana ng konti yung mukha nya sa mukha ko ng biglang umungot si yucel. .naiipit na pala samin ni aerol. .HAHA!! nalimutan kong buhat buhat ko pa nga pala ang cute kong kapatid. .HAHA!! yucel. .you’re my savior today. .
“tsk!!” ani aerol pagkatingin kay yucel sabay layo sa akin. . at umupo na ulet sa may sofa tas naglinis na ulet ng kanyang baril. .
Ako naman ay umalis na din ng condo at dinala si yucel kay mama. .tapos dumiretso na din kami pauwe sa aming munting bahay. .
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Kinabukasan. . ako ulet ang nagalaga kay yucel. .
At ngayon nga ay. .nasa park kami ng kapatid ko nakaupo sa isang park bench at kasalukuyang nagpapahangin lang. .
BINABASA MO ANG
How To Baby Sit A Gangster
De TodoSpell. .barumbado, walang hiya, walang modo, happy-go-lucky, tarantado, manyakis at gago????. . Well capital. . A-E-R-O-L space then W-I-L-L-I-A-M-S!!!! it’s Aerol Williams!!! Wala ng iba!!! Lahat na ata ng negatives manner nasa kanya na. . Nung umu...