CHAPTER 16
Yuri’s POV
Dahan dahan kong iminulat ang aking mga mata. .laking takot ko na lang ng malaman kong nakatali pala ang aking mga kamay sa headpart ng isang kama na sa tingin ko ay medical bed. .tapos nasa isang kwarto ako na medyo madilim ang paligid at parang lumang ospital ang dating. .
Kung may balak akong patayin sa takut ng kung sino mang nagdala sakin dito. .ohh well!! Magiging effective!!! Dami kayang multo sa isang ospital noh!!! Lalo na yung abandunado pa!!!. .
Sinubukan kong makaalis sa pagkakatali yung kamay ko. .kaya lang masyadong mahigpit yung pagkakatali kaya sa bandang huli ay sumuko din ako. .at pinagmasdan ko na lang ang nakakatakut na paligid. .
Tas biglang may parang mga yabag ng paa na palapit sa silid kaya lalong bumilis ang pagtibok ng aking puso. .hindi dahili umiibig ako kundi dahil sa kaba. .maya maya’y bumukas yung pinto ng silid. .at pumasok ang isang lalaking. .mga 5’9 ang height. .sing tangkad nya si aerol sa tingin ko. .may magandang katawan, maputi at. .at. .teka nga!!! Sya ba ang kidnapper ko???. .
“s-sino ka??!! A-anung gagawin mo sakin???!!” tanung ko sa kanya sa matapang na tono kahit deep inside eehh natatakut ako sa awra nya. .lalo na ng tumingin sya sakin. .may kahawig sya. .di ko lang matandaan kung sino. .
“xander siao. .wag ka magalala. .wala akong gagawin sa iyo” tas ngumiti sya na parang may binabalak. . “pero sa taong darating para iligtas ka. .meron!” dagdag nito tas lumakad palapit sakin. .
Sa taong magliligtas sakin??? Hindi kaya si aerol??. .
“kaaway ka ba ni aerol sa pagiging gangster??” aniko sa kanya tas umupo sya sa gilid nung kama. .habang nakangiti pa rin sakin. .
“sa totoo lang sa pagiging diyos ko sya kaaway. .masyado kasi syang mahangin. .alam mo yun???” anito
“hindi ka rin mananalo sa kanya!!!” aniko. .tas bigla na lang syang tumawa na parang baliw. .
“maaaring ako hindi nga manalo. .pero gaya ng ginawa mo nung una ikaw ulet ang tutulong sakin para maligtas ako” aniya. .naguluhan naman bigla ako. . tulong????. .ulet???? nagkita na ba kami ng lalaking ito??? Pero hindi naman eeehhh!!!!
Napansin nya atang nagtataka ako. .kaya sinundan nya yung sinabi nya. .
“ako yung niligtas mo sa kamatayan noon. .mapapatay na sana ako nun ng gagung si aerol pero thanks to you. .tinulak mo si aerol kaya hindi nya ako tuluyang nahampas nung tubo” kwento nito habang todo ang ngiti. .
Nung nag-sink in na sa utak ko yung sinabi nya. .nanlaki ng sobra yung mata ko. .sya yung!!! Sya yung lalaking duguan na hahambalusin n asana ni aerol ng tubo sa ulo!!!!. .gosh!!! kung alam kong ganito pala kasama ito eehhh dapat pala’y hinayaan ko na lang tong tuluyan ni aerol. . kaya lang bad yuri!! Wag ganun!!
“nga pala. .yuri diba?? Yuri llagas??. .what a beautiful name. .”anito “tapos magiging YURI WILLIAMS. .sana!!!” tas tumawa na naman sya. .naisip ko may tama na ata itong lalaking ito. .sayang cute pa naman mukhang chinito eeehhhh. .
Tapos sa sobrang katatawa nya nasamid sya sa sarili nyang laway. .napatingin pa sya sa akin nun inaalam ata yung reaksyon ko sa naging kapalpakan nya. .pagtawa na nga lang sumabit pa. .at reaksyon ko nung tiningnan nya ako?? Tinaasan ko lang sya ng isang kilay. .
Tapos na clear throat lang sya at binaling ang kanyang paningin sa ibang bahagi ng silid. .pahiya ang kidnapper ko. .
“alam mo kung may problema kayo ni aerol. .pag usapan nyo ng maayos wag nyong idaan sa mga ganitong dahasan!!!” aniko sa kanya tas humarap ulet sya sakin. .
BINABASA MO ANG
How To Baby Sit A Gangster
De TodoSpell. .barumbado, walang hiya, walang modo, happy-go-lucky, tarantado, manyakis at gago????. . Well capital. . A-E-R-O-L space then W-I-L-L-I-A-M-S!!!! it’s Aerol Williams!!! Wala ng iba!!! Lahat na ata ng negatives manner nasa kanya na. . Nung umu...