true feelings

7K 110 1
                                    

CHAPTER 12

Patatlong araw naming magkarelasyon ngayon ni aerol sa isang deal. .At ngayon ay nasa school na kami. .maniwala man kayo sa hindi ipinagdadala po ako ni aerol ng bag. .kina-career ang boyfriend girlfriend deal noh???. .hehehe kaya ako??. .sinasamantala ko ang pagkakataon. .

Pagdating naming sa first room ko. .

“ohh” pag-aabot nya sakin nung bag ko bago ako pumasok sa loob ng classroom ko. . “mamayang uwian dun ka dumiretso sa parking lot ng school. .dun kita iintayin ah!” pahabol nya sa blankong reaksyon. .

Tumango lang ako tas pumasok agad ako sa loob kahit nandun pa sya sa labas. .pagpasok ko sa loob. .

Lahat ng mga kaklase ko sa first subject ko iba ang tingin sakin. .yung ibang babae. .bakas ang pagkamangha yung iba naman parang naiinis o nagagalit. .yung iba mga lalaki gulat naman. .saglit ko lang silang pinagmasdan tas nakayuko akong pumunta sa proper seat ko. .

“syota mo ba si lord aerol??” tanung sakin nung babaing katabi ko pagkaupo ko sa upuan ko. .

“h-huh??? A-ano. .” nag-isip muna ako ng isasagot ko tas nagflashback sakin yung sinabi kagabi ni aerol ‘girlfriend na kita!! At yan ang ikakalat mo!!’. .lumingon ulet ako sa babaing katabi ko. . “sa kasamaang palad. .oo” sagot ko sa kanya. .tapos napansin kong nanlaki yung mga mata nya. .

“wow!! Grabe!! Hindi ko akalain na kaklase ko at katabi ang babaing pinagsisilbihan ng diyos ng gangster at kinatatakutan ng lahat!!” anito. .tas napatingin lahat samin yung mga kaklase namin. .

“ssshhhhhh. . .” aniko sa kanya kaya tinakpan nya yung bibig nya sabay tumawa sya saglit. .

“ako nga pala si cherry. .” pakilala nito. .sabay lahad ng kamay nya. . ngumiti muna ako at inabot yung kamay nya. . “yuri. .” sagot ko. .tas lalong nabakas sa mukha nya ang tuwa. . “pede ba akong makipagkaibigan sa iyo??” tanung nya. .

Wow!! Sa wakas!! Magkakaroon na ako ng kaibigan dito sa school na ito. . amba!! Swerte ang pangalawang linggo ko dito aahhh. .

“oo naman!!” sagot ko. .kaya lalo syang ngumiti. .tas madami na kaming pinagkwentuhan. .nakwentu nyang mayaman sya at nag-iisang syang anak. .ngayon ko lang napansin na cute pala sya lalo na pagnatawa curly yung buhok nya na hanggang leeg lang nya tas mukha syang manika gawa nung mata nya medyo koreana nga sya eehhh. .

Halos lahat ng subject ko kaklase ko sya. .kaya yun ang lalo kong ikinatuwa. .hindi ko naikwento sa kanya yung pagiging katulong ko kay aerol tutal sabi ni aerol wag ko na daw ipaalam sa iba yun. .at dahil natutuwa ako sa presence ni cherry hindi ko napansin na wala pala maghapon si Xavier. .eehh lahat ng subject ko kaklase ko sya. .hanggang sa mag-uwian na lang walang Xavier akong nakita. .

“nga pala cherry. .bakit lord aerol ang tawag mo kay aerol??” bigla kong natanung sa kanya papunta na kasi kami ngayon sa parking lot andun din daw kasi ang sundo nya. .

“hindi mo alam??. .si lord aerol. .ay ang pinaka diyos ng lahat ng gangster dito sa ating lungsod. .hindi lang dahil sa yaman nya kundi dahil na rin sa pagiging walang takut nyang pumatay ng tao. .kahit sino kaya nyang banggain!! Kahit nga ang mayor natin takut na takut sa kanya. .” halos pabulong ng paliwanag ni cherry. .

“t-talaga??. .tingin mo ilan na ang nagiging syota nya sa talang buhay nya??” nacurios kasi ako. .isipin nyo kung kinatatakutan sya ng lahat ilan kayang babae ang naging karelason nya at hindi man lang natakut kay aerol. .

“ang alam ko. .wala pa syang nagiging girlfriend pero mga ka-flirt lampas na sa isang daan. .” anito. .

“wow!!” yun na lang nasabi ko. .inisip ko kasi madami na syang naikama natural. .sa bata nyang edad grabe na sya!!!sa kalagitnaan ng pagmumuni muni ko sa mga impormasyong nakalap ko. . “ay yuri!! Ayun na yung sundo ko una na ako sa iyo. .bye!!” paalam sakin ni cherry. .tas nagtatakbo sya palapit sa isang putting mercedez bens. .at mabilis na sumakay sa tabi ng driver seat. .

How To Baby Sit A GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon