ending

7.6K 150 22
                                    

CHAPTER 17

Yuri’s POV

“m-magkapatid kayo??” tanung ko kay Xavier ng mag-sink in na sa utak ko ang nangyayari. .

Nginitian lang ako ni Xavier na parang demonyo katulad ni xander. .tas bumalik sa ala ala ko yung pagkamatay ni aireen. .

“hayup ka Xavier!!! Ikaw ang pumatay kay aireen!!! Hayup ka!!!” galit nag alit kong sigaw sa kanya. .natandaan ko kasing sya nga pala yung bumaril kay aireen nun. .sya yung sumira sa pagmamahalan nina calvin at aireen. .

“hindi lang ako hayup yuri. .demonyo na ako” anito sa nang aasar pang tono. . “ikaw kasi eehh. .nagpadaya ka sa mukha ko. .inisip mo na anghel na ako kasi anghel ang pisikal kong taglay” dagdag pa nito. .

“tinuring kitang kaibigan xavier!!!” sigaw ko sa kanya. .bahagyang nagbago yung reaksyon ng mukha nya ngunit mabilis ding bumawi. .at muling ngumiti sabay hawak sa baba ko gamit ang thumb finger nya. .

“dapat ba akong matuwa sa sinabi mo???” anito. .at sinamaan ko na lang sya ng tingin. .

“hindi ka naman masasaktan. .basta ba gawin mo lahat ng ipaguutos namin” anito habang pinipilit na itunghay ang aking mukha. . “ngayon. .umiyak ka!!! Magmakaawa ka!!!” utos nito. .tas nakita kong hawak ni xander ang cellphone nya at parang may kinokontact. .

Ang tanging ginawa ko is. . dinuraan ko sya sa mukha. .at ang sunod na nangyari. .

PPPAAAKKK!!!!!

Sinampal ako ng malakas ni Xavier. .medyo napaluha ako dala na rin ng sakit. .

“ang tigas talaga ng bungo mo aahh!!!!” tas lumabas sya ng silid habang si xander eehh hawak pa rin ang cellphone nya. .pagbalik ni Xavier sa loob. .

O.O

O.O

“x-xavier. .m-maawa ka wag mong saktan ang bata. .” takut na takut kong imik. .hawak kasi ngayon ni Xavier ang kapatid kong si yucel. .at may nakatutok na baril sa ulo nito. .ngumiti lang si Xavier. .

“now. .beg!!” sigaw nito. .dahilan para mabulabog sa pagkakatulog si yucel at tuluyang umiyak. .

“p-parang awa mo n-na x-xavier. .w-wag mong saktan ang kapatid ko. .p-please. .” pagmamakaawa ko sa kanya habang umiiyak na ako. .nag aalala na kasi ako sa kapatid ko. .ang sama na din kasi ng iniiiyak nito. .

“umiyak ka pa!!!!” sigaw ni Xavier. .at dahil na rin sa takut napaiyak na talaga ako. .ilang saglit lang inilapag ni Xavier si yucel sa kamang kinalalagyan ko. . “good girl. .” ani Xavier sabay tap sa ulo ko. .napaiyak na lang tuloy lalo ako at tinitigan ang kapatid kong  umiiyak. .

“ssssshhhhh. .y-yucel andito na si ate. .t-tahan ka na. .” pagkokomfort ko dun sa kapatid ko. .hindi ko rin kasi sya mahawakan kasi nga nakatali ang dalawa kong kamay. .

“Xavier!! Maghanda ka na. .darating na si aerol!!!” narinig kong imik ni xander sabay labas ng silid. .muli lang akong sinulyapan ni Xavier tas sumunod na din sya sa kapatid nya at iniwanan kami ni yucel. .

Makalipas ang ilang minuto. .nakarinig na ako ng ilang tunog ng baril sa labas ng kwarto. .nagsimula na din akong kabahan. .nag aalala ako para kay aerol. .

“diyus ko. .wag nyo pong pabayaan si aerol. .maawa po kayo. .”pag dadasal ko habang umiiyak. .

Tas biglang tumahimik. .kaya napatunghay ako napatingin sa may pinto. .pakiramdam ko kasi anytime may papasok sa silid at dun ko malalaman kung sino ang naka-survive. .

At may narinig na akong mga yabag ng paa na palapit sa pinto ng silid. .at nagsimula na naman akong kabahan baka kasi mamaya hindi ang taong gusto kong dumating ang magbukas ng pinto. .

How To Baby Sit A GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon