first step check!!

6.8K 120 0
                                    

CHAPTER 5

Yuri’s POV

“ba’t ngayon ka lang??”seryosng tanung sa akin ni aerol. .pagkapasok ko sa loob ng condo nya. .

“traffic. .” tipid kong sagot sabay diretso sa kusina. .at ipinatong sa may lamesa ang plastic na naglalaman ng aking mga pinamili. .at pumunta agad ako sa ref at kumuha ng maiinom. .

“ano ito??” iritadong tanung sa kin ni aerol. .pagharap ko para tingnan kung anu yung bagay na hinde alam ni aerol ay. .

BBBBRRRRUUUUSSSSHHHHHHAAAAAKKKKKK!!!!!

Naibuga ko yung iniinom ko at mabilis na kinuha sa kamay ni aerol ang isang pack ng sanitary napkin na binili ko kanina. .

“w-wala!!!” aniko habang tinatago sa likod ko yung pakete. .

“hmm!! Tinago tago pa nakita ko na nga. .bili ka ng bili ng kung anu anu sa pera ko!!!” aniya. .

“babayaran naman eehh!!. . ohh!! 23 yung napkin----23 lang presyo nung binili ko sukli kong 27!!!” ani ko habang inaabot sa kanya ang fifty. .

“tsk!! Wag na!! nakakaawa ka na eehh!!!” aniya sabay kumuha ng isang mansanas at nagpunta ng sala. .tapos ay umatras sya ulet. . “aalis ako. .dito ka lang!!! hinde ka aalis dito hanggat wala ako!!!” sigaw nya. .

Palage na lang syang nasigaw. .kala mo nakalunok ng microphone eehhh!!!!

Pero teka. .anu daw??? Hinde ako aalis hanggat hinde sya nadating????. .no way!! Kailangan kong umuwe!!!. .dali dali akong tumakbo palabas ng kusina. .hala!!! wala na sya!!. .kaya mabilis akong lumabas ng condo unit nya. .baka mahabol ko pa sya. .hinde ako pedeng gabihin eehhh!!!!

Takbo. .sakay ng elevator. .tapos

TING!!!!

Takbo ulet. .

At ayun!!!. .nakita ko syang naglalakad na palabas ng building. .

“BOSSOY!!!” hinde ako nilingon. . “AEROL!!!” ayaw talagang lumingon. .tsk!!! bingi naman ng pugong to!!!

Takbo lang ako ng takbo. .ang bilis kasi nyang maglakad. .tapos ay pumasok sya sa isang eskinita. .

Susundan ko pa rin ba sya???. .gusto nyo pa rin bang sundan ko sya???. .HALA!!! SIGE NA NGA!!!

Kaya yun. .sinundan ko pa rin sya. .pumasok din ako dun sa eskinita. .nung naglalakad ako napansin kong lalo atang dumidilim ang paligid. .bukod sa pagabi na talaga ay. .parang tago pa itong lugar na pinapasok ko. .

Halos wala na akong Makita sa dinadaanan ko. .pero panay pa rin ang lakad ko pauna. .bahala na kung saan ako makarating. . “wwhhhaaa!! Pagod na ako!!!”sigaw ko. .wala pa rin kasi akong Makita. .malayo na din sa tingin ko yung nalalakad ko pero madilim pa din ang kintatayuan ko. .babalik na sana ako ng. .

How To Baby Sit A GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon