Warning: Short chapter ahead.
--Kinabukasan--
Queen's POV
"Miss Queen, gising na po. Baka malate po kayo ng pasok." - sabi sakin ni Ate Sara sakin.. inaantok pa ako eh! Pero no choice.. kaya bumangon na'ko, ayokong ma-late noh. By the way, 9 am pa naman ang start ng klase ko ngayon haha.
"Goodmorning po!" -masigla kong sabi, syempre kailangan good vibes ngayong umaga noh! Haha.
"Goodmorning po Miss. Baba na po ako ah." -sabi niya at nagnod na lang ako.
Ginawa ko na agad yung morning routine ko, at bumaba na.
"Goodmorninggg!!" - sabi ko, ayoko ng isa-isahin sila.. madami eh. Haha maka sabi ng 'madami' akala mo namang 10 sila eh no? Sila eomma, appa at unnie lang naman ang nandito eh. Ako yung maknae. Haha.
Umupo nako sa tabi ni Ate Alice at nagdasal muna kami bago kumain. Pagkatapos namin magdasal, nagsimula na kaming kumain.
"Queen be sure to go home early later. We'll meet your Tita Hara. You too Alice, you'll go with us." - sabi ni papa. It's not Sunday today but why are we going to meet them?
Tinapos ko na lang yung pagkain ko at nagpaalam na. Lumabas na'ko at sumakay sa van.
"Manong daan muna tayo dun sa kabilang subdivision may isasabay po kasi ako." - naalala ko kasi yung napagusapan namin ni Rexy kahapon, sabay daw kami papasok. Haha. Dahil malapit lang ang subdivision nila Rexy samin, andito na agad ako sa labas.
Bumaba na ako ng van at naglakad papunta sa gate nila. Buti na lang at first block nila, di na 'ko maglalakad ng malayo. Haha magdo-doorbell palang ako ng biglang bumukas yung gate at lumabas si Rexy, okay naunahan na niya ako haha.
"Goodmorning bestiee~!" - sabay naming sabi haha.
"Tara na." - sabi ko at pumasok na kami sa van.
Bumaba na kami ni Rexy sa van ko at naglakad na papunta sa first class namin.
"Heeeey~" - sabi ni Rexy at winave yung kamay niya sa harap ko.
"You're spacing out Queen." - sabi niya kaya nag-sorry ako. Iniisip ko kasi kung bakit pinapauwi ako nang maaga ni papa at magkikita pa kami nila Tita Hara.
Pumasok na kami sa room at umupo na ako sa upuan ko. Ewan ko pero parang na-e-excite akong makita si Jungkook mamaya. Duh. Magkaklase kayo ngayon Queen. Ofcourse you'll see him. Aish. Ano ba 'tong iniisip ko?
__________________________________
[Revised] 04.03.2017
Note: Additional scenes to be added later.
BINABASA MO ANG
Married To Jungkook (Completed)
FanfictionHighest rank in Fanfiction: #325 (as of July 10, 2017) Highest rank in Short Story: #66 (as of August 3, 2018) "Wag kayo magugulat ah? Bukas na yung kasal!" Sino bang hindi magugulat doon?! Ngayong araw ko nga lang nakilala yung in-arrange sakin...