Note: This chapter only consists of more than 500 words. Sorry.
Queen's POV
Oo nga pala, I forgot na.. artista nga pala si Brix. Yeah, artista siya. At walang nakakaalam na nagkagirlfriend na siya. Pagkatapos naming kumain sa resto ni Danica, nagpunta muna kami ni Kookie sa mall. Haha iba-iba tawag ko sa kanya no? Haha. I'll call him 'Jungkook' if I'm serious. And 'Kookie' if I'm in a good mood. Haha.
"Queen.. paano kung sabihin ko sayo..." - huh? Sabihin ang alin?
"Sabihin na?"
"I already had a past relationship? And she's here now? Wanting to destroy us?" - actually hindi ko siya maintindihan. Malinaw naman yung pagkakasabi niya sakin kaso ang hindi ko nga lang maintindihan ay.. bakit niya 'to sinasabi sakin?
"I don't get you. Why are you telling me this?" - sabi ko. Slow na kung slow pero wala akong naintindihan.
"W-wala." - sabi niya at nagpatuloy lang kami sa paglalakad hanggang sa makarating kami sa Tom's World. Haha. Anong gagawin namin dito? Maglalaro? Maglalaro ng feelings? De joke lang. Haha.
Bigla naman niya 'kong hinila papunta dun sa may basketball.. basta yung may basketball! Di ko alam yung tamang tawag dun eh haha.
"Let's play" - seryoso? Maglalaro kami dito ng basketball? Eh ang taas taas kaya nung ring! Di ko abot yun! Huhu! Matatalo niya 'ko niyan!
Bigla naman siyang nag-shoot ng isang bola kaya automatic na nagstart yung time. Samantalang ako, nakatitig pa rin dun sa ring na pagshoshootan ko. Aa! Ang taas naman kasi eh! Para namang abot ko yun!
Natapos na ang two minutes na allotted time para sa pagshoshoot ng ball dun sa ring ni Kookie. At naka 32 points siya! Wow! Bilis naman niya magshoot sa ring!
"C'mon you play" - sabi niya sakin habang hawak yung isang bola. Mukhang ibibigay niya sakin yung bola. So it means.. paglalaruin nga talaga ako. Kinuha ko na sa kanya yung hawak nyang bola at triny kong ishoot dun sa ring. Buti na lang at nakapasok! Kaso nagstart na yung time.
Syempre wala akong magagawa kundi ishoot na lang yung bola hanggang sa matapos yung time.
__
Kakauwi lang namin ni Jungkook at kita ko na pagod na siya. After kasi naming maglaro sa Tom's World, bumalik kami sa school dahil kailangan daw ulit magpractice ng BTS. Kaya sa school sila nagpapractice, it is because... may private room sila doon. Walang nakakapasok dun, except sa Bangtan. Kahit ako, bawal rin ako dun sa room nila.
Nakita ko namang umakyat siya sa kwarto kaya umupo muna ako sa couch. Napansin kong may sulat na nakaipit sa vase namin. Kinuha ko ito at binasa yung letter na nasa loob ng envelope.
Happy Birthday!!!
Dear Danica,
Hi! Happy birthday! Did you like the flowers? Sorry if I'm not there now, but you know that I'm busy right? Sorry. Ily.
-JJOhh.. who's JJ? Pero bakit yan nandito sa bahay? May tumira na ba dito dati at naiwan 'yang sulat na yan?
"Queen? Ano 'yang hawak mo?" - nakakagulat naman 'tong si Jungkook eh! Bigla naman niyang naagaw sakin yung letter. Nagulat ako sa reaksyon niya nung mabasa niya yung laman nung letter. Bakit para siyang nagulat habang binabasa yung letter?
"What's up with that face? Did you wrote that?" - san ko naman nakuha yung tanong na 'yan? Nakita ko naman na umiwas siya sakin ng tingin nung tinanong ko siya.
"Uhm.. well nevermind. Tara na matulog na tayo. Madami ka pang gagawin bukas." - sabi ko at umakyat na. Actually, hindi naman ganon karami ang gagawin niya bukas eh, yun lang ang naisip kong sabihin para wala ng awkwardness. Ang awkward namin kanina eh. Bigla namang nag-vibrate yung phone ko, sign for a call.
Brix calling...
_____________________
[Revised] 04.06.2017
BINABASA MO ANG
Married To Jungkook (Completed)
FanficHighest rank in Fanfiction: #325 (as of July 10, 2017) Highest rank in Short Story: #66 (as of August 3, 2018) "Wag kayo magugulat ah? Bukas na yung kasal!" Sino bang hindi magugulat doon?! Ngayong araw ko nga lang nakilala yung in-arrange sakin...