MTJ: 4

2.5K 67 19
                                    

Rexxyy's POV

Naglalakad kami ngayon ni Queen papunta sa room. Pero... ang tahimik niya ngayon ah?

"Bestiee~ may problema ba?" - tanong ko sa kanya, dadamayan ko kasi siya sa problema niya, kung meron nga. Haha joke lang! Syempre papagaanin ko yung loob noh.

"Wala naman.. I'm just thinking kung magiging magkaklase na kami mamaya!" - sabi niya sabay ngiti ng abot tenga. Haha

"Don't lose hope coz' there's J-hope" - sabi ko at tumawa naman siya ng malakas. Luh? Anyare dito?

"Bestiee! Haha! San mo nakuha yang line na yan? Hahaha!" - tingnan niyo 'to, pagtawanan daw ba ako? Tapos ang lakas pa!

"Ewan basta nasabi ko."

Ako nga pala si Rexene Park, 18 years old at nag-aaral din ako sa Stanford Academy. Rexxyy na lang ang itawag niyo sakin. Haha at ako ang bestfriend ni Queen. Mas bata rin ako sa kanya hihi. But don't mind it.

Dumating na si Jungkook at umupo siya sa tabi ni Queen, alam niyo.... bagay sila! Promise!! Tsaka si Jungkook yung pangalwa sa bias list ko. Hehe.

Pero bakit ang tahimik ni Jungkook? Eh si Taehyung naman hindi? Oo nga pala, alien yon. Haha nakakapanibago kasi... sa Bangtan bomb  ang kukulit nila tapos ngayon in classroom..woah tahimik.

Bigla namang dumating yung iba naming kaklase na namumula. Anong nangyari sa mga 'to?

"OMG! Nandito nga pala si Kookie!"

Sabi nung isa naming kaklase, pagkasabi niya nun lumapit siya kay Kooki- este Jungkook, nahawa ako kay ate eh! Lumapit siya kay Jungkook at naglabas ng phone, magse-selfie daw sila.

Eto namang si Queen naiirita na siguro, pano ba naman mag-se-selfie na nga lang sila ni Jungkook ang likot-likot pa! Ayaw kasi ni Queen sa mga ganyan.

"Queen, okay ka lang?" - tanong ko, pag seryoso ako, 'Queen' ang tawag ko sa kanya.

"Oo naman. May dahilan ba para hindi?" - tanong niya pabalik.

"Eh kasi yung katabi mo oh." - sabi ko at lumingon siya kila Jungkook na nag-seselfie pa rin. I think marami ng photos si ate niyan.

"Bayaan mo sila." - sabi niya at biglang nag-cellphone na lang.

--

Queen's POV

Nakakainis na 'tong katabi ng katabi ko! Pano ba naman, kanina pa sila nag-seselfie. Hindi ba napupuno storage ng phone niya? Tsk. Pakelam ko nga pala dyan sa dalwang yan? Kinuha ko na lang yung cellphone ko at nag-wattpad. Magta-type na lang ako ng update ko.

Magta-type pa lang ako biglang dumating yung prof namin. Nice.

Nagsimula ng magturo yung prof namin at pagkatapos nun dismissal na. Ngayon, naglalakad na'ko papunta sa next class ko.

Pagka-pasok ay este nandito palang ako sa labas ng room, kumpulan na yung mga kaklase ko dun sa may dulo. Ano kaya yung pinagkakaguluhan nila? Nacu-curious ako haha. Nilagay ko muna yung bag ko sa pangalwang upuan sa dulo tsaka pumunta sa gilid.

Pagtingin ko..

Si.. Jimin..... nandito! Omg!! So magiging kaklase ko na siya for this subject?! Obviously, Queen. Kinuha ko agad yung phone ko at pinaalis ko yung mga nakapaligid sa kanya. Haha di ko naman tinaboy, dadaan ako eh. Kailangan nila akong bigyan ng daan no! Haha

"H-hi J-Jimin, p-pwedeng p-papicture?" - sabi ko at natawa pa siya.

"Haha! You're stammering Okay."- sabi niya at pagkatapos nun nag-selfie kami. Haha may wacky pa nga eh. Yung mga kaklase ko namang babae ang sama ng tingin sakin. Tch. Bahala sila dyan. Basta may picture na kami ni Jimin!

Biglang dumating yung prof namin at ayun nagsibalikan kami sa mga upuan namin. Haha swerte ko kasi, katabi ko si Jimin. Yiee! Di ko tuloy maiwasan na mawala sa focus. Katabi ko kasi si Jimin! Nauuna yung fangirl feels ko!

Biglang nagring yung bell, it means tapos na yung klase. Ambilis naman! Tumayo na'ko at pumunta na sa next class.

--

Natapos na lahat ng classes ko at di pa rin ako maka-get over na naging kaklase ko si Jimin kanina! Dream come true yun! Nandito na ako ngayon sa van, dahil pinapauwi nako nila papa. Oo nga pala may pupuntahan kami, nakalimutan ko hehe.

After a few minutes..

"I'm homee!"- sabi ko at nakita ko naman si mama na pababa na galing sa kwarto niya.

"Queen mag-ayos ka na." - sabi ni mama at nag-nod na lang ako. Umakyat nako sa kwarto ko at pipili pako ng susuotin ko.

Ang napili ko ay red dress. Tsaka nag flat shoes nalang ako. Nagpalit nako ng damit at nag lagay ng light makeup. Haha bumaba na ako at ako na lang pala ang inaantay. Nakakahiya naman.

Sumakay na kami sa kotse ni papa at nagsimula na siya mag-drive.

Bumalik na ako sa pagiging seryoso katulad kaninang umaga dahil kinakabahan ako sa hindi malamang dahilan.

_______________________________

[Revised] 04.03.2017

A/n: Haha hindi ko po binibilisan ang pag-rerevise guys. Sinisipag lang talaga ako. Haha.

Married To Jungkook (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon