MTJ : 5

2.2K 69 29
                                    

Queen's POV

Nandito kami ngayon nila mama, papa at ate sa isang Italian restaurant hinihintay namin sila Tita Hara.

"Oh they're here!" - sabi ni mama at tumayo kami.

"Good evening." - sabi nila at nag-bow kami sa isa't-isa. Umupo na kami at pakiramdam ko may pag-uusapan kaming importante.

Their conversation already started, I don't feel good about this.

"Remember the agreement that we made 20 years ago? I think it's time for them to know what it is." - sabi ni papa. Agreement? Anong agreement naman yun?

"Yes. Queen and Jungkook listen carefully. 20 years ago, we had an agreement. The agreement is, when the both of you reached 20, you two will be married." - I was drinking water at that time. Nasamid ako sa narinig ko.

"Queen, are you okay?!" - Jungkook worriedly asked me.

"Yeah I'm f-fine, I-I was just shocked." - sabi ko.

"And.. nakapag-desisyon na kami." - anong desisyon?

"You two will be getting married tomorrow!" - masayang sabi ni papa. How could it be that fast?! Ngayon lang nila sinabi sa amin 'to tapos bukas na ka-agad yung kasal?!

"Well, I'm so excited for tomorrow! By the way Queen, don't worry about your wedding dress. We already bought it for you. And I'm very sure that you'll look beautiful on it." - sabi ni Tita Hara at ngumiti sakin. I just smiled back. Pagkatapos nun, hindi na namin ulit yun pinag-usapan at kumain na.

__

Pagkatapos kumain, umuwi na sila papa para magpahinga. Nagpaiwan muna kami ni Jungkook at nagpunta sa park malapit dito sa restaurant.

"So... are you ready for tomorrow?" - tanong niya. Bakit siya ganun? I mean, bakit parang okay na okay lang sa kanya na makasal kami? Why?

"Nope. I can't even imagine myself getting married at this age." - I know this is a little bit rude..but I can't control my mouth.

"How 'bout you? You ready?" - sabi ko at tumawa siya. If I'm rude earlier, he's more rude than me now. I really don't feel talking to this guy, kahit fan pa ako ng grupo na kinabibilangan niya.

"I don't know, but let's face it. You will marry me and I will marry you." - sabi niya sabay ngiti.

"You're crazy. Bakit ka naman ngumiti ha? It looks like that you want it. It looks like... it's okay for you to get married to me." - sabi ko.

"It's really okay because your my childhood friend."

"Childhood FRIEND." - sabi ko at diniin ko talaga yung salitang 'friend'. Yes, we used to be friends before, hanggang ngayon pa rin naman eh. Pero kasi, parang may nagbago. Hindi ko nga lang alam kung ano.

"Tsk. Tara na nga, hatid na kita sainyo." - sabi niya at tumayo na kami. Nagsimula na siyang mag-drive habang ako naman ay nakatingin lang sa dinadaanan namin. Bigla ko naisip kung ano na lang ang mangyayari kapag kinasal na kami. Aish. Ayoko na ngang isipin yun. Basta. Jungkook and I are civil to each other. Tapos.

After 30 minutes, nakaratint na din kami sa bahay. Baba na sana ako nang magsalita siya bigla,

"Good night my future wife." - asdfghjkl. Bakit niya sinabi yun? Para akong kinilig na ewan. Nagulat ako pero inayos ko din naman agad ang sarili ko para hindi niya mahalata. I just replied with 'good night' ng hindi lumilingon at bumaba na. Feeling ko kasi nag-blush ako kaya hindi na ako lumingon, nakakahiya.
__

Humiga na'ko sa kama ko at pumikit na pero hindi ako makatulog. Aish. Bakit ba hindi ko magawang matulog? Ah alam ko na. It's because of the wedding. My goodness. I'm not yet ready to get married for pete's sake!

Sinubukan kong matulog ulit pero hindi ako makatulog. Ugh. Kung tsaka naman gustong-gusto ko matulog tsaka naman ako hindi makatulog. Ano ba yan!

Kinuha ko yung phone ko at nag-Instagram na lang. Puro tungkol sa K-POP yung mga post na ni-like ko haha. Bigla naman may nag-message sakin.

Jungkook

Why are you still awake, huh?

Why is he even asking me?

How about you? Bakit gising ka pa?

Reply ko at sineen lang niya ito. Aish. Bahala nga siya dyan.

Tinignan ko yung orasan ko sa kwarto at 2 am na pala. Kahit hindi pa ako inaantok, in-off ko na yung screen ng phone ko at pumikit na. Naramdaman ko namang nag-vibrate ito pero hindi ko na lang pinansin. I really want to sleep now.

_____________________________

[Revised] 04.03.2017

A/n: The chapter that you just have read (past tense) is completely different from the original one.

Married To Jungkook (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon