Chương 51 - Trớ chú sơ hiện
Vừa nhìn vào Huyền Thiên kính thần bí, Lục Vân từng bước từng bước một tiến dần lên, cuối cùng cũng đứng trước kính ba xích, chú thị nhìn vào mặt kính. Mặt kính ẩn hiện lưu quang, có một tầng hào quang lục sắc, nhìn vào đó cảm thấy mơ mơ hồ hồ, không rõ nhân dạng.
Lục Vân nhìn lên vách động, thấy ngoài hai cái đồ án có hình quái thú ở hai bên, còn lại không có gì khác. Nhưng mặt kính lúc này cũng không có một chút phản ứng nào, lẽ nào lại có điểm ảo diệu bên trong? Nhìn vào những quang hoa lưu chuyển trên mặt kính, Lục Vân trầm tư mặc tưởng. Tuy nhiên, trong lúc đang bận tâm suy nghĩ, chàng không để ý trên mặt gương đã phát sinh biến hóa nhỏ rất khó nhận biết.
Thân thể Lục Vân chợt chấn động, ý niệm thần ba đột nhiên phát xuất với tầng suất một triệu lần. Mục quang chuyển động, chàng không có đủ thời gian để thực hiện một phản ứng nào nữa, một tia sáng đẹp mắt xạ xuất từ Huyền Thiên kính, phủ chụp lấy chàng trong luồng quang mang diệu nhãn. Lục Vân rúng động, trong mắt thần quang bắn ra mạnh mẽ, toàn thân hiện luồng hào quang đại thịnh, chằm chằn nhìn vào dị biến đang phát sinh trên mặt kính.
Nguyên mặt kính quang hoa lưu chuyển, mơ hồ không rõ, giờ lại đột nhiên sáng rõ lạ lùng phản chiếu hình ảnh của Lục Vân trong đó. Trong gương, Lục Vân nhìn thấy một sự việc kỳ lạ làm chàng kinh ngạc. Ẩn hiện bên trong gương là một Lục Vân anh tuấn đầy đặn sáng sủa dễ nhìn, toàn thân cân đối nhìn thấy rõ trên mặt kính. Soi gương, vốn chuyện thường tình, nhưng có một điểm mà chàng không ngờ.
Chỉ thấy Huyền Thiên kính quang hoa càng lúc càng mạnh, ở giữa ngay trước mặt kính, chỗ của Lục Vân, lúc này phát sinh tình huống khác lạ. Lục Vân toàn thân y phục giống như bị xuyên thấu, châu thân kinh mạch khí huyết đột nhiên sôi sục. Mặc dù điều này làm hắn cảm thấy mát mẻ thoải mái, nhưng cũng đồng thời làm hắn giật mình lùi lại phía sau. Chỉ thấy trên Huyền Thiên kính quang hoa càng lúc càng thịnh, nhân ảnh của Lục Vân càng lúc càng hiện rõ trên mặt kính, rồi từ từ bức ra khỏi bề mặt kính, huyễn hóa thành tám hình ảnh của Lục Vân. Đồng thời, toàn thân chàng bao phủ hắc sắc quang hoa, chu thân hiển thị tiểu đao có nhiều phù lục chú ngữ thập phần cổ quái, ngoài ra còn có tiểu kiếm với bảy sắc quang hoa lưu chuyển xung quanh, từ từ hiện rõ tại bề mặt kính.
Ngay trong mặt kính, tám quang ảnh của Lục Vân với một đao một kiếm nhất thời giao kích, lúc thì dính vào nhau, lúc thì phân tán, vô cùng thần bí. Lục Vân nhìn vào trong gương, thần tình đại biến, ánh mắt thể hiện thần sắc kinh hãi. Chàng không thể ngờ rằng Huyền Thiên Kính lại ẩn tàng những khả năng kinh thế hãi tục, soi thấu bổn thân căn nguyên của con người như thế.
Ngay khi Lục Vân còn kinh ngạc thì trên mặt kính đột nhiên xuất hiện một thể bài thập phần cổ quái. Lục Vân trong tâm đối với Huyền Thiên Kính bắt đầu cảm đáo sự lợi hại của nó, trong lúc bất chợt lại lưu ý những chữ cổ tự xuất hiện trên cổ bài kia. Ngay khi nhận rõ tình huống, sắc mặt Lục Vân vô cùng kinh hãi, toàn thân vội phát xuất luồng hào quang chân khí mạnh mẻ bảo vệ châu thân. Tuy nhiên, việc làm này vẫn chậm một chút, Huyền Thiên kính cũng đã phát ra một đạo hào quang, cường lực mạnh bạo ép vầng hào quang bảo vệ của Lục Vân xuống.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thất Giới Truyền Thuyết FULL
AventuraTác giả: Tâm Mộng Vô Ngân Cùng tác giả: [-Thiên Thánh - Diễm Ngộ Chi Lữ - Thất Giới Hậu Truyện-] Thể loại: Tiên Hiệp, Kiếm Hiệp, Huyền Ảo Tình Trạng: FULL -----o0o----- - Nhân loại tức vạn vật linh trưởng, vốn chiếm ưu thế về trí tuệ nhưng vẫn không...