Lễ hội cosplay, nơi tụ hội những ai yêu thích các nhân vật anime, manga. Mọi người vây quanh những cosplayer chụp hình, giao lưu như những cosplayer, ca sĩ nổi tiếng. Các gian hàng đông đúc người mua móc khóa, poster,...
Đây là thiên đường của các otaku học sinh, sinh viên, đương nhiên cũng không thiếu những người ngoài thanh xuân, vì anime, manga là dành cho mọi lứa tuổi.
Minh Nhạc Y, 35 tuổi, một nhân viên văn phòng công ty môi trường cũng không ngoại lệ. Bất kể là ngành giải trí nào, cô cũng đều yêu thích. Minh Nhạc Y sau khi mua được vào cuốn light novel ưng ý, cô nhìn đồng hồ, hoảng hốt la lên "Chết rồi, mình trễ giờ làm mất!"
Minh Nhạc Y nhanh chóng chạy ra khỏi lễ hội, bắt xe buýt đi tới công ty.
...
"Chị Nhạc Y lại tới vừa đúng giờ nhỉ?" một thiếu nữ nhuộm tóc xanh lam mỉm cười nói, đôi môi son màu đỏ tươi vô cùng quyến rũ. Đây là nhân viên mới vào công ty- Uyên Nhi, cô ấy chỉ mới 22 tuổi, cộng thêm sự nhiệt tình, năng động nên rất được lòng mọi người và ai cũng chiếu cố tận tình. Cộng thêm bề ngoài xinh đẹp hấp dẫn khiến bao nam đồng nghiệp mê mẩn.
Minh Nhạc Y mỉm cười gượng gạo, lặng lẽ bước tới bàn ghế của mình, bắt đầu một ngày làm việc nhàm chán. Bàn tay không nhanh không chậm đánh máy, mắt dán lên màn hình máy tính, công việc của Minh Nhạc Y cứ như vậy lặng lẽ trôi qua.
Chớp mắt đã hoàng hôn, Minh Nhạc Y uể oải chen lấn trên xe buýt. Xe buýt? Đơn giản là vì đây là phương tiện lưu thông giá rẻ, mà một bà cô già xấu xí như Minh Nhạc Y cũng không bị ai quấy nhiễu. Minh Nhạc Y cười khổ, chuyện này cô nên vui hay nên buồn đây?
Nơi Minh Nhạc Y sống là một chung cư bình dân, tuy khá ồn ào nhưng cũng chẳng ảnh hưởng nhiều tới Minh Nhạc Y. Cô nhảy lên cái giường mốc meo, tinh thần bắt đầu suy sụp nhẹ. Ôi... chán quá! Buồn chết mất! Sao thế giới này không sụp đổ luôn đi! Hay người ngoài hành tinh tới xâm chiếm cũng được! Mạt thế hoành hành thì càng tốt.
Mà không được! Nếu như vậy thì cô sẽ không được đọc tiểu thuyết nữa, không ổn, không ổn.
Minh Nhạc Y đành bất đắc dĩ bỏ qua điều ước nhảm nhí, dự tính đọc tiểu thuyết cho đỡ nhàm chán. Cô lại rút điện thoại cảm ứng ra bật mạng. Tay lướt lướt một hồi, Minh Nhạc Y dừng lại ở một tựa truyện.
'Cuộc chiến siêu sao'? Minh Nhạc Y lại liên tưởng đến cái bộ phim Mỹ gì ấy nhỉ? 'Cuộc chiến giữa những vì sao' thì phải. Đây là truyện người ngoài hành tinh? Thôi đọc thử đi!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Xuyên Sách] Thần Tượng Nữ Phụ
RomanceTác giả: Tô Ri Thể loại: nữ phụ, xuyên không, âm nhạc, hiện đại, lãng mạn, H+, ngụy np,... Văn án: Minh Nhạc Y- một phụ nữ đã tới cái mốc tuổi 35, khoảng khắc trôi qua tuổi trẻ nhiệt huyết, chỉ còn lại nuối tiếc và ân hận. Ước mơ trở thành thần tư...