CHAPTER 8

64 3 0
                                    

Chapter 8

Stephen: Pare, grabe ka naman.. may sakit talaga ako kahapon.. Sabi ko na nga ba yun.. iisipin mo.. Pero may sakit talaga ako..

"Oo na.."

Stephen: Nakuha niyo ba yun listahan ng dates?

"Binigay kahapon.. Na kay Larisse yung list.. Bibigay na ata niya kay Hannah.."

Stephen: Ganun ba..

Naglakad kami papuntang canteen para maglunch. Nilapag namin yung gamit sa isa sa mga table.

Stephen: So kailan mo naman balak sabihin na ikaw si Romeo..

"Sus.. Kayo kasi eh.."

Stephen: Bakit? Di mo ba nagustuhan yung ginawa namin ni Alex.. Pero one time lang yun, ikaw na bahala sa next move..

"Ewan ko sa inyo..."

Stephen: Sa bagay, yan ang malaking tanong, kailan ang next move? Next year? Next millenium?

"O.A mo.. Bumili ka na nga ng pagkain mo.."

Stephen: Okay.. Ikaw?

"Uh.. Labas lang ako saglit.. May kukunin lang ako.. Balik agad ako.."

Pagkatapos naming maglunch, naghiwalay na kami at dumirecho sa kanya-kanyang class. Nakuha ko na yung results ng first exam ko sa Math. Ang taas ko!! Third to the highest ako sa class. Buti naman dahil napiga yung utak ko nung time na yun ah.

Pagdating ko naman sa SocSci1 class ko, nandun sila Alex pati sina Emm, nag-uusap.

Emm: Toph!

Lumapit ako sa kanila. Mu~g tungkol sa project ito ah.

Mara: Kailangan na natin simulan yung project na paunti-unti..

Trina: Bale partner-partner na lang.. Kami ni Rex.. Si Mara saka Emm tapos kayong dalawa ni Alex..

"Hmm. Okay.."

Emm: Kayo bahala kung sino iinterviewihin niyo ah.. Yun kasi yung part niyo eh.. Interview people.. may videocam ba kayo?

"Ako meron.. ako na magdala.."

Alex: Ikaw.. kailan mo gusto magsimula?

"Next week siguro?"

Alex: Sige ba..

Maya-maya dumating na ulit si Ma'am J. Nag-games kami ngayon ah. Kaso talo kami nanalo yung isang group. Muntik na sana kami manalo. After kami dinissmiss, pumunta na akong tambayan.

Pagdating ko, may hawak-hawak na maliit na teddy bear si Larisse saka card. Nandun na rin si Leila saka Stephen.

Leila: Ang cute talaga nung bear.. sino kaya yang mystery guy mo ah?

Larisse: Di ko alam.. Di ko talaga alam.. Pinabigay na naman ulit sa akin kanina eh..

Leila: 20 reasons why you make my heart beat so fast.. basa niya dun sa card. Number 20: You make my world stop whenever I see you.. Even when you just go down from your car... Or walk towards your room.. Teka.. Nasan na yung iba? Tinignan niya yung likod. 19 more teddy bears left til we meet..

Larisse: Sino kaya siya? Nameet ko na kaya siya before?

Nagulat ako bigla akong hinila ni Stephen palabas.

Stephen: Pare, ano ka ba!!

"Ba-Bakit?"

Stephen: Hindi ako yung nagbigay nun.. Patay.. May karibal ka na! Gumawa ka ng paraan..

Isang Salita,Limang Letra,Torpe  [ COMPLETED ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon