4- Sorry

13.3K 225 28
                                    

Third Person's POV


"Daniel Padilla missing on her daughter's talent show."




PHOTO: Skylar Thea, daughter of Daniel Padilla and Kathryn Bernardo - Ford, crying while performing.




"Daniel and Kathryn, misunderstanding?"



"Poor little girl dancing on the stage without the presence of her father."



Kathryn threw her cellphone on their bed after reading the headlines of the news spreading online.



"Aray. Natutulog pa 'ko eh." Daniel complained as he pull up their white comforter to cover his face from sunlight.



"Sikat na sikat nanaman tayo sa internet." Kathryn angrily stood up from bed and combed her hair before going inside the comfort room.



They're family is all over the internet.



Netizens, giving criticism to the one of the most followed family in the world just because Daniel didn't able to attend a talent show.


Tumayo si Daniel mula sa pagkakahiga sa kanilang malambot na kama at madali niyang inayos ito at sinundan ang misis sa loob ng banyo.


Alam niyang iiyakan nanaman ni Kathryn ang mga ganitong problema at kailangan niya itong pigilan bago pa 'to mangyari.


"Sabi ko na eh." Lumapit si Daniel papalapit sa asawa na tahimik na umiiyak sa harap ng salamin, sa loob ng banyo.


Kinuha ni Daniel ang maliit na tuwalya na naka sabit malapit sa kanila at ginamit na pang punas sa basang mukha ng asawa.


"Wag mo silang iyakan, mahal." Kinuha ni Daniel ang pang ipit ng buhok na naka suot sa kamay ni Kathryn at ipinantali ito sa buhok nito. "... Okay na umiyak, pero ang tagal mo na kasing umiiyak para sa kanila. Tama na, mahal ko." Dagdag pa ni Daniel habang pinupunasan ulit ang mukha ni Kathryn.

"Leave me alone." Bulong ni Kathryn sa asawa.

Kumunot ang noo ni Daniel at hinarap si Kathryn. "Ha? Tara na, labas na tayo." Hinawakan ni Daniel ang kamay ni Kathryn pero agad umiwas si Kathryn.

"Kung ayaw mong lumabas, ako ang lalabas." Naglakad palabas ng banyo si Kathryn na hindi hinaharap si Daniel.


May tampo pa rin si Kathryn kay Daniel dahil sa hindi siya naka punta sa talent show ng anak.

Alam niyang ganito din ang iaakto ni Sky kung makikita niya ang ama.

"Jusko, di pa pala tapos ang tampuhan!" Bulong ni Daniel at tsaka niya kinuha ang toothbrush at nag simulang mag sipilyo ng ngipin.

-

"Eat breakfast na." Sabi ni Kathryn sa dalawang anak na naka upo sa harap ng hapag kainan habang ang bunso nila'y tahimik na naglalaro sa crib sa sala.

'Pag tapos hainan ni Kathryn ang dalawang anak ng kanilang kakainin, nag lakad siya papunta sa sala para puntahan ang anak at pakainin.

"Morning." Bati ni Daniel nang siya'y nakababa mula sa ikalawang palapag ng kanilang bahay.

Lumapit si Daniel sa bunso nilang si Sabrinna at hinalikan ito sa noo.


Mabagal na napa iling si Daniel at napa buntong hininga at dumiretso sa kusina.


The Ford FamiliaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon