Young Love [9]

7.2K 158 28
                                    

I'm a LAZY girl. Sorry for the late update. >__<

YOUNG LOVE [9]

by: tiffanism

Hana's POV:

"Hoo! Kapagod! Pahinga muna tayo." sabi ni Hyunsung. Kanina pa kasi kami nagpapraktis ng aming kakantahin dito sa band room. Mamaya na kasi ang elimination round. Kaya dapat galingan namin para masali kami sa final round.

"Okay. Break time muna, 20 minutes lang. After nun, dapat andito na lahat sa band room." sabi sa amin ni Chanho. Nag-nod lang kami. Buti na lang at natapos na namin kaninang umaga yung display board namin para sa S.I.P kaya naman ang inaalala namin ngayon ay ang Jingle Rapping.

Isa-isang nag-alisan sina Hyunsung. Lumapit sa akin si Jane. "O Baby Hana, hindi ka pa ba tatayo jan? Tara, bili tayo ng merienda sa canteen."

"Uhm. Ano kasi, tinatamad akong pumunta ng canteen tsaka medyo busog pa naman ako." sagot ko kay Jane.

"Aww. Okay. Punta na ako ng canteen ha?"

"Sure. Babye!" nag-wave naman ako sa kanila.

Napabuntong-hininga ako. Hayy. Nakakatamad talaga ngayong araw. Siguro, napagod lang ako these past few days. T^T

"Hana." napatingin ako sa kanya. Andito pa pala sya. Akala ko pa naman, wala na akong kasama sa band room eh. :/

"Bakit?" walng gana pa yung pagsagot ko sa kanya. Tamad lang. >_<

"Sigurado ka na magpapaiwan ka dito? Ayaw mo bang pumunta sa canteen? Kahit tambay lang?" aww, baka naman gusto mo lang ako makasama, Chanho. Hayyyy! Batukan ko nga sarili ko. :/

"Hindi na. Tsaka medyo busog pa naman ako."

Nagkibit-balikat lang sya. "Ikaw ang bahala.." tapos naglakad na sya papunta sa pintuan. "Canteen lang muna ako."

"Okayy~" :3

Kinuha ko na lang yung notebook ko tapos nag-doodle. Maya-maya narinig ko yung boses ng dalawa kong kaklase. 

"Hana!" tawag sa akin ni Adrian.

"Hello!!" tapos ngumiti ako sa kanila.

"Pasok muna kami sandali ha? Tara Jun!" pumasok naman sila sa loob ng band room tapos tumabi sila sa akin.

"Nasaan na sila Jane?" tanong sa akin ni Jun.

"Nasa canteen eh."

"Ahh. Ikaw, bakit hindi ka man lang pumunta?"

"Hayy. Ewan. Tinatamad ako." laglag balikat kong sabi.

"Aww. Wawa naman si Baby Hanaa~~" napatingin naman ako kay Adrian. Baby Hana talaga tawag nila sa akin. Sanay na ako.

 Tapos bigla kong napansin na nakangiti na yung dalawa. Weird~!

"Uhm. Hana?" 

"Bakit?"

"May ituturo kami sayo." tapos nagtawanan silang dalawa. Ako naman, nakasimangot. Hindi ko kasi gets kung bakit sila tumatawa. =_____=

"Ano yun?" na-curious naman ako.

"Alam mo ba yung.." tapos nagtinginan silang dalawa, "69?"

"69? 'Di ba number yun?" nagtawanan naman sila. Number naman talga  diba? =___=

"Tskk. Panahon na para malaman mo ang mga ganitong bagay Hana." tapos naging seryoso sila. 

"Ang 69, hindi lang sya basta number." panimula ni Adrian. "May kahulugan yan." 

"Anong kahulugan nya??" meron pa ba?

"Ganito. Kunwari may isang babae at may isang lalaki." tapos huminto muna sya. "then kunwari they're making out."

"M-making out?" parang nagtaasan lahat ng balahibo ko. Waaa! Bakit ganito yung mga sinasabi nila sa akin. 

"Oo. Tapos nakahiga silang dalawa--"

"STOP!" nagulat kaming tatlo at napatingin kami kay Chanho. Galit na galit sya. Tapos grabe yung tingin nya kay Adrian. Lumapit naman sya sa amin tapos hinawakan yung kamay ko at pinatayo. Nilayo nya naman agad ako kina Adrian.

"Easy lang, Chanho. May ineexplain lang kami kay Hana. Kaw naman, ang KJ!"

"Buti naman kung matino yung ineexplain nyo. 69? Shit! Alam nyo naman na wala pa syang alam sa mga ganyan.."

"Eh kaya nga tinuturuan..!"

"Tumahimik ka na lang. Wag kang bad influence kay Hana." tapos hinila na ako palabas ni Chanho sa band room. Waaa! T^T

Nag-stop kami sa benches. Umupo naman ako dun sa bench. 

"Wag na wag ka ng lumapit sa kanila. Mga ewan yung mga yun." tapos nag-sigh sya. "Dapat kasi hindi na lang kita iniwan sa band room." tama ba yung narinig ko? Kinilig ako dun! <3

Umupo sya sa tabi ko. Tapos may binigay sya sa akin. "Sandwich?"

Nag-nod naman sya. "Naisip kong bilhan na lang kita." tapos ngumti sya akin.

"Thanks." since bigay yun ni Chanho, kinagatan ko na kaagad. Yum! Haha!

Naubos ko naman agad. Feeling ko nga mas masarap yung sandwich na kinain ko ngayon kasi.. binili yun sa akin ni Chanho. Hahaa!

"Tsk. You're such a messy eater." tapos umiling-iling pa sya. Nagulat na lang ako nung kinuha nya yung panyo nya tapos pinunasan nya yung sa lower part ng lips ko.

"Ayan. Okay na!"

Waa! Nag-iwas kaagad ako ng tingin. Grabe, ang lakas ng tibok ng puso ko. Chanho kasi ba!

"Uhm, a-ano. Punta muna ako sa drinking fountain. Iinom lang ako s-sandali." sinabi ko yun ng hindi man lang tumitingin sa kanya. >__>

After kong uminom, medyo kumalma na ako. Kaso pagharap ko, nakita ko si Chanho. 

"Tara, punta na tayo sa band room." 

"Okay."

Naglakad naman na kami nun. Tapos bigla syang huminto kaya napahinto na rin ako. Bigla ba naman nyang ti'nap yung ulo ko. "Hayy. Ayoko pa namang maging dirty minded ka. Gusto ko, forever innocent ka lang. Kaya wag ka na uli lalapit sa kanila okay?" tapos.. nag-wink sya at nauna nang naglakad.

Oh-kay. What was that!?

Young LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon