#MyLOVE
Matapos ang nangyari kagabi ay inihatid na nya ako sa aking condo. Gusto pa sana nya'ng magstay but I didn't let him kasi alam ko na kung saan iyon hahantong ngunit hindi na maaari ang gusto nya'ng mangyari dahil may taong masasaktan kung sakali.
I want him to stay with me. Gustong-gusto ko, sobra. But a part of me is too scared to be attach to him again dahil baka iwan nya naman ako. Ayoko ng maulit ang mga nangyari noon dahil sa palagay ko ay di ko na ito kakayanin at isa pa ayokong saktan ang lalakeng nagbigay muli ng kulay sa aking mundo.
Bumangon ako ng maaga upang makapaghanda na. Miss na miss ko na sya at alam ko na nagtatampo na iyon sa akin dahil sa hindi ko pag-uwi kagabi sa bahay.
Hindi naman talaga ako parati dito sa condo dahil may bahay naman ako pero kapag marami akong gagawin ay dito na ako sa condo ko umuuwi at tinatapos yun dahil gusto ko kapag umuuwi ako ay wala na akong ibang gagawin at wala na akong ibang pagtutuonan ng pansin kundi sya lang. Only him.
Naligo ako matapos ko'ng iligpit ang aking kama at nag-drive na papunta sa pinaka-malapit na Mall para makabili man lang ng pasalubong para sakanya.
I walk with full of confidence that make other people glance at me. I'm pretty and I confidently know it. I went to Krispy Kreme and bought a dozen of doughnut for my love dahil alam ko na mawawala ang tampo nun dahil paborito nya ito. Umuwi na ako kaagad matapos nun dahil alam ko na kahapon nya pa ako hinihintay at baka hindi na ako pansinin nuon kapag nagtagal pa ako rito. Lalo na at hindi man lang ako tumawag para magpaalam na hindi ako makakauwi.
I drive fast and when I got home ay mabilis akong nag-park ng sasakyan at pumasok na sa loob. Iginiya ko sa sala ang aking paningin pero wala sya roon kaya naman umakyat ako sa taas pero wala pa rin sya. Nasaan na kaya iyon? Baka naman nagtampo na talaga sya dahil sa hindi ko pag-uwi kagabin. I sigh with the thought. I can't afford na may tampo sya sa akin dahil sya ang nag-iisang tao na nagpasaya sa akin noong mga panahon na wala ng kwenta ang buhay ko.
Naglakad ako patungo sa sala at narinig ko sya'ng tumatawa galing sa likod. I smiled ng malaman ko kung nasaan sya. Nasa pool na naman sya at kasama nya siguro ang kaibigan nya kaya hindi ko na muna sya pinuntahan.
I went to the kitchen and put the doughnuts to the refrigerator. Naisipan ko'ng magluto ng lunch namin para naman makabawi ako sakanya. Baka kasi kapag ganun ay makakuha ako ng kiss galing sa kanya. You know? My love's kiss is my weakness.
Kumuha ako ng pork sa ref at iba pang ingredients na kakailanganin ko sa lulutuin ko'ng sinigang, isa rin ito sa paborito nya. Hindi sya mapili sa pagkain but I want to make sure na kakain sya ng marami dahil sa lulutuin ko. Ang aking mood ay naka-depende sa kanya kaya kung ano ang gusto nya ay iyon ang masusunod.
I wash the ingredients and started slicing the veggies and spices afterwards. While cooking ay kumakanta o naghu-hum ako kasi sabi nila kapag raw masaya ka or positive ang mood mo ay masarap ang kalalabasan ng pagkain na niluto mo.
Baby you light up my world
like nobody else
The way that you flip your hair
makes me overwhelmed
Hmmm. Hmm. HmmmmI'm singing and humming What Makes You Beautiful by One Direction. Hindi naman ako mahilig sa mga ganyang kanta pero nakasanayan ko na iyong kantahin dahil iyun ang lage nya'ng kinakanta sa akin dahil bagay na bagay raw sa akin ang kanya na 'yun.
After I finished cooking, I put the sinigang into a bowl at inilagay 'yun sa dining table habang hinihintay sya.
Umakyat ako sa kwarto para makapagbihis ng maong short at oversize shirt kasi simplicity is beauty raw sabi nya. Maganda daw ako sobra but I'm prettier raw kapag simple pang ang get up ko, I don't know kung bakit ganoon ang tingin nya.
I watch myself at the mirror at napangiti ako sa sariling repleksyon. Kapag talaga nandito ako ay ang gaan ng pakiramdam ko. I fix my hair and make a messy bun saka ako nagdesisyon na bumaba na para makita sya. I terribly wanna hug and kiss him.
Bumaba na ako sa hagdan at pumunta sa kitchen para kunin ang Krispy Kreme na binili ko para sakanya at pumunta sa likod ng bahay kung saan naroon ang swimming pool.
Nagtago ako sa likod ng halaman at pinanuod ko sya'ng nakikipag-usap sa kaibigan nya habang nakaupo sila sa gilid ng swimming pool. I don't know kung ano ang pinag-uusapan nila dahil hindi ko naman marinig mula rito pero sa nakikita ko sa mukha nya ay mukhang masaya ang takbo ng usapan. He's kind and sweet pero madali lamang uminit ang kanyang ulo lalo na kapag may bagay akong ginawa na hindi nya gusto. Kapag naman hindi nya ako nakita kahit isang araw ay nagtatampo na kaagad yan pero yayakapin naman ako mahigpit na mahigpit na halos masakal na ako but I wouldn't missed it for the world.
Dahan dahan akong naglakad palapit sa kanila, nakita ako ni Manang na papalapit so I put my finger to my mouth para pigilan sya'ng sabihin 'yun sakanya and I'm glad na naintindihan nya ang nais ko'ng sabihin.
"Yes, she's pretty. Very much pretty and for me she is the prettiest bro." Sabi nya habang nakangiti na para ba'ng nakikita nya ang taong tinutukoy nya.
"Well, she's really pretty but my babe is prettier for me." Zach said but he just shrugged. Typical of him.
I smiled ng nakarating na ako malapit sa likod nila pero hindi parin nila ako napapansin dahil sobrang nag-eenjoy sila sa pinag-uusapan nila kaya nagsalita na ako.
"Dapat na ba akong magtampo dahil hindi na ako ang pinaka-maganda para sayo?" I told him in a sad tone.
They turned around at ng makita nya ako ay nanlaki ang mga mata nya at napanganga sya. Lumapit sya sa akin at niyakap ako ng mahigpit na para ba'ng ilang taon nya akong hindi nakita. He kissed my lips and hugged me tighter. My heart flutter when he whispered,
"I missed you, Mommy."
BINABASA MO ANG
Flaming Desire #Wattys2016
General FictionRATED SPG Warning: Not suitable for young readers or sensitive minds. Contains graphic sex scenes, adult language and situation intended for mature readers only. For Xiarra Klare Mendoza love means him. Binigay niya ang lahat ng meron siya kahit na...