#PriorityOverJealousy
"Chief, I have to go. Mag-iingat kayo rito. If something happens call me right away. I love you." he said and give me a quick kiss on my lips.
"Young man, I'm giving you the job of taking care of our Queen and our princess while the King's away." he said and Dane give him two thumbs up. Pauso talaga itong dalawang 'to.
It's been a month after we got married, so far maayos naman ang lahat. Hindi na nasundan yung mga away namin noon at masaya kami dito sa kanyang condo.
"Mom, how long will Daddy be staying in Japan?" Dane asked.
"Baby, isang linggo lang naman mawawala si Daddy kasi may aasikasuhin lang siya roon tungkol sa negosyo." tumango naman si Dane bilang sagot.
His intellectual quotient is too high that he can even understand some situations that's not suitable for some children like him. Nag-mana sa Daddy niya.
As for my baby, three months na siya and sabi ng aking ob-gyne ay healthy naman siya at walang dapat na ipag-alala. Still, nag-iingat pa rin ako because I don't want to risk my baby's health.
"Baby, what if our baby's a boy?" I asked Dane dahil gusto kong malaman kung ano ang magiging reaksyon niya.
"Well, I'll sabi to daddy to isip bago name for baby." he said cooly.
Tumango tango ako bilang tugon.
"Tatanggapin mo pa rin si baby? You'll still love the baby?" I curiously asked.
"Yes!" he answered as he run upstairs.
"Daney! Wag kang tumakbo baka mahulog ka!" sigaw ko ngunit hindi na niya yata iyon narinig.
Since I am not busy ay bibisitahin ko nalang ang Azure. Nandito naman si Nay Lusing to look after Dane so walang magiging problema kapag umalis ako.
"Nay?" tawag ko papunta sa kusina kung nasaan si Nay Lusing.
"Oh, anak? May kailangan ka?" tanong nito ng hindi ako tinitingnan dahil sa busy ito sa paghihiwa.
"Aalis po muna ako. Pakitingnan naman po si Dane."
"Oh sige. Mag-iingat ka anak ha? Tumawag ka kapag nagkaroon ng problema." paalala niya sa akin.
"Oo naman po. Aalis na po ako, nay." paalam ko sabay mano sa kanya.
"Di ka magpapakuha ng taxi, nak?" nagtataka niyng tanong.
"Naku di na po! Kaya ko pa naman magdrive."
Umakyat ako sa taas para magpaalam kay Dane. Baka kasi hanapin ako kung sakali.
"Dane?" sabay katok sa kanyang pinto.
Bumukas ang pinto at iniluwa si Dane na may hawak na laruan.
"Aalis muna si Mommy ha? Nay Lusing's downstairs if you need something." ani ko sabay yukod para gawaran siya ng halik sa pisnge.
Matapos kong magpaalam ay dumiretso na ako sa parking lot. Di na rin ako nagbihis dahil naka dress naman na ako.
Medyo bakat na rin ang aking tiyan dahil tatlong buwan na ito.
I drive fast, but not fast enough dahil nag-iingat pa rin talaga ako. It takes almost two hours of driving bago ako nakarating sa MOA and I'm truely starving.
Naglakad ako papunta sa Jollibee dahil gusto kong kumain ng fries. Matagal na rin kasi akong hindi nakakakain dito because Xyven's not so fond of fast-food chains.
Pumila ako para makapag-order. Hindi naman ganoon ka haba ang pila dahil marami naman counter kaya naka-order ako agad. I bought large fries, chicken meal, burger and a coke float.
BINABASA MO ANG
Flaming Desire #Wattys2016
Fiction généraleRATED SPG Warning: Not suitable for young readers or sensitive minds. Contains graphic sex scenes, adult language and situation intended for mature readers only. For Xiarra Klare Mendoza love means him. Binigay niya ang lahat ng meron siya kahit na...