Desire 8

241 45 15
                                    

#MyAngelsTears

My decision's final. Ipapakilala ko na si Dane kay Xyven. My son deserves to be a de Silva and Xy needs to know about his son dahil karapatan nya iyon. Isa pa nasabi ko na sa anak ko that he'll gonna meet his Dad tomorrow kaya hindi ako pwedeng magpadala sa takot.

I tried to call Xy's phone but he's not picking it up. It's frustrating! But I can't be frustrated dahil para sa anak ko itong ginagawa ko. I need to explain everything. I dialed his number again pero hindi nya parin sinasagot ang aking tawag, siguro ay galit ito o di kaya ay nandidiri dahil sa pakikipag-sex nya sa akin. I can't blame him though dahil hindi nya naman alam na anak nya si Dane.

Hindi nya sinasagot ang mga tawag ko at ring lang ito ng ring kaya nagtext na lamang ako sakanya. I waited for I don't how long pero wala talagang reply mula sa kanya. Para na akong tanga na palakad-lakad at paulit-ulit na tinatawagan sya.

"Mom! I'm fresh na so let's eat and sleep early. I need to look pogi tomorrow." I just nod and smiled at him.

Hindi mawala sa mukha ni Dane ang kanyang matamis na ngiti habang sya ay kumakain. He's really excited na makilala ang kanyang dad kaya sino ba naman ako para sirain ang saya na kanyang nararamdaman?

Ang problema ko nalang talaga ay kung paano ko sasabihin kay Xyven. Ni hindi nga nya sinasagot ang mga tawag ko! Saan ko ba sya hahagilapin bukas? Tsss. This is giving me a hard time. Real hard.

"Will he like me, mom? I mean my dad."

I don't know what to answer him kasi kahit ako hindi alam kung ano ang magiging reaksyon nya kapag nalaman nya'ng may anak na kaming dalawa.

"Baby, just finish your food for now. We'll know tomorrow,  alright?" He pouted and nod.

Sorry baby but mommy doesn't really know. We continue eating. Sobrang tahimik ko but Dane still looks happy. Baka nga pati si Joy sa Inside Out ay mahiya na sa kanya at sya na ang ipalit doon.

Umakyat na kami sa taas matapos namin maghapunan upang mapaliguan ko na si Dane. He keep on insisting that he can do it alone but when I showed him my sad face he then let me help him. I tried read him a bed time story pero ayaw nya kasi it's gay instead he asked me to sing for him. Kinantahan ko sya hanggang sa sya ay makatulog. Lumipat na ako sa aking kwarto at naligo ng mabilisan. I still need to reach Rafael!

I called his phone and he's still not picking it up. Ano ba ang problema ng lalakeng yun?! Ugh. Hindi ko tinigilan ang pagtawag sa kanyang phone hanggang sa nakatulog na lamang ako.

Kinabukasan ay nagising ako dahil umuuga ang aking kama. Sobrang inaantok pa ako but I have to check kung sino iyon and when I opened my eyes I've seen the precious gift that God gave me. My little Dane. I smiled seeing him jumping like a rabbit.

"Good morning mommy!"

He keeps on jumping kaya parang nahihilo na ako. I smiled at him and greeted him "Good Morning" with a kiss on his nose.

"Baby, mom's still sleepy. It's too early."

"Mommy we have to cook something for daddy!"

"Alright.  Alright kitten. Now, stay still and stop jumping."

"Okay mommy!"

Tumigil sya sa pagtalon at umupo sa tabi ko at niyakap ako. His little arms embracing me sent warm to my heart.

"Baby, go back to your room and take a bath. Bumaba ka after para makakain ka na okay?"

"Then we'll cook for dad? Or we'll bake instead? "

Flaming Desire #Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon