Desire 18

176 38 5
                                    

#DatingHim

Matapos ng madramang pangyayari ay napagpasyahan namin na mag-date na kami lamang dalawa. I thought, Dane will be mad or jealous about the idea but when Xyven told him about it, ay nagtatatalon ito sa tuwa. Mukha nga itong excited na aalis kami ng daddy niya.

I settle myself by wearing an off-shoulder dress, it's above the knee dress at kulay peach. I paired it with a cute doll shoes. I look like a teenager with my get up, marami nga rin kasi ang may sabi na mukha pa raw akong dalaga, but of course parati ko naman pinagmamalaki ang magli-limang  taon ko ng anak.

Pagkababa ko sa living room ay naroon na si Xy, nauna kasi itong naligo kaysa sa akin kaya naman nauna rin itong magbihis.

He looks handsome with his fitted pink shirt and dark jeans, lalo tuloy nadepina ang hubog ng kanyang magandang katawan. Kahit pink ang suot nitong t-shirt ay hindi ito nagmukhang bakla bagkus ay mas lalo lamang itong gumwapo sa aking paningin. Anong kulay man kasi ang suotin nito ay babagay parin sa kanya. Nagtataka na nga ako kung bakit hindi siya ginawang illegal kung marami naman ang babaeng nababaliw sa kanya.

They were laughing about something habang nagbubulungan. Dane looks delighted by what his daddy's telling him.

"Mind to share your little chitchat, boys?" I said grinning.

"It's a boy talk mommy."

Napanguso ako dahil sa sinabi ni Dane.

"Dane, what if we'll tell mom about it, in exchange she'll give us a kiss. What do you think?" Pabirong sabi ni Rafael kay Dane, ang isa naman ay nagkunwaring nag-iisip, nakalagay pa ang hintuturo nito sa kanyang sentido.

"Dad, don't sabi to mommy our conversation." Seryosong saad nito sa kanyang ama, that's why Xyven laughs, nilingon ako ng mga ito kaya naman napailing ako at sumimangot.

"Mom, alis na with daddy. Make sure that when you'll come home, my little sister's already in your tummy."

Gosh! Akala ba ni Dane na ang paggawa ng kapatid niya ay para lamang pagkain ng santol at paglunok ng buto nito?! Sinamaan ko ng tingin si Xyven kaya naman mabilis itong umiling at nagtaas ng dalawang kamay.

"Daddy, you told me that you'll make my sister, right? Kaya I make payag that you will go at iwan ako." Kunot-noong tanong nito sa kanyang ama, kaya naman napabuntong hininga ang isa at napanguso. Huli ka balbon!

"Alright Dane. Let's see kung papayag si Mommy. We need to go. Please obey your Nanay Lusing." Bilin nito kay Dane at sinagot naman siya nito ng tango. Matapos noon ay nagpaalam na kami sa kanila.

Habang papunta kami sa Robinson's Galleria ay panay ang lingon niya sa akin. Kaya naman panay ismid ako sa kanya, napanguso tuloy ito. Gustuhim ko man na humagikhik ay pinigilan ko ito para mahing effective ang aking pag-iinarte.

"What are we gonna do first, chief? Eat or watch a movie?" He asked.

"Manuod na lang muna tayo ng movie, busog pa naman kasi ako eh."

Tumango naman ito sa naging sagot ko marahil ay kontento na ito roon.

Bandang alas onse y medya na ng makarating kami sa mall. Naglakad na kami papunta sa cinema at doon ay marami ng nakapila. Marami kasing magagandang palabas ngayon.

Maraming napapalingon sa amin mababae man o lalake, kaya naman ang kasama ko ay hawak-hawak parati ang aking kamay. Hindi matanggal ang mga ngiti sa labi ko dahil roon, para kaming mag-asawa na nagdi-date. Marahan niya akong hinigit papunta sa gilid ng pila upang hindi ako maipit.

"I'll buy our ticket. Just wait for me here, alright?"

"Okay." Sabay tango kaya naman ginawaran ako nito ng halik sa noo saka ito lumapit sa unahan at pumila.

Flaming Desire #Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon