Chapter 2

711 29 3
                                    



Risha's POV

Dali dali akong lumabas ng presinto at agad na hinanap si Jaxx. Nang Makita ko sya ay agad ko syang hinila dahil nakitang kong may pulis na palapit sa direksyon na.

"Ack---" Sabi ko ng bigla nya kong pilipitin at sakalin ng hawakan ko ang pulsuhan nya.

"Tete-ka andito ko para tulungan ka." Agad kong tinaas ang mga kamay ko na parang sumusuko.

Imbis na sumagot ay tiningnan nya lang ako ng masama at binitawan. Agad naman syang tumakbo palayo. Hindi ko alam kung bakit ko sya sya sinundan.

Nakita kong dumaan sya sa isang maliit na eskinita.

"Aish! Stop following me!" Nagulat ako ng bigla syang humarap sakin at tiningnan ako ng masama.

"Pero tutu-"

"I don't need your help! I don't need anybody's help so fuck off!" Agad akong napaatras dahil nakakatakot sya pero ganun pa man gusto ko syang tulungan.

"Look, alam ko na may problema kang dinadala kaya let me help you." Agad akong lumapit sa kanya at niyakap sya. As a psychiatrist, I know that every troublesome individual needs someone to lean on.

"I said fuck off!" Tinulak nya kong ng napakalas kaya naman pagtama ng likod ko sa sementadong sahig ay agad kong naramdaman ang sobrang sakit.

"Ayon sya!" Narinig kong sinigaw ng isang pulis at dali dali silang tumakbo palapit sa direksyon namin.

"Bitch. We're not yet done." Makahulugan nyang sabi bago tuluyang umalis hanggang sa hindi ko na sya nakita.

"Miss ok ka lang?" May isang pulis na lumapit sakin at inalalayan akong tumayo. Inirapan ko lang sya, mukha bang ok lang ako?

"I'm fine, habulin mo na sya." Nang matulungan nya kong umupo sa may side walk ay agad syang nagpaalam.

"Dito ka lang ah? Babalikan kita." Psh, para naming kaya kong makaalis dito.

"Oh my gosh Risha!" Napatingin ako sa nagsalita, nakita ko Mich ang kaibigan ko. "Kanina pa kita hinahanap pagdating ko sa presinto wala ka tas nabalitaan ko pang nakawala si Jaxx." Agad akong napaisip ng banggatin nya ang pangalan nya.

Jaxx, you'll be my next patient. I mean I could get custody of him and just tell the police he has some mental issues. And once na mapagaling ko sya, I'm pretty sure it'll give me recognition in the Philippines, or even the whole world. My name would be well known in my field. Imagine, Jaxx aka demon was tamed. Tamed by me.

"Uy Risha! Nakikinig ka ba?"

"I'm sorry ano uli sabi mo?"

"Sabi ko dadalhin ba kita sa ospital o kaya mo na sarili mo." Sinubukan kong tumayo, medyo makirot pa rin pero kaya ko naman.

"Ka-kaya ko naman."

"Sige samahan kita sa clinic." She was referring to my clinic.

Habang nag-aabang kami ng taxi hindi ko alam kung bakit medyo kinikilabutan ako. Feeling ko may nakatingin sakin. Agad kong inilibot ang paningin ko. Napadako ang mata ko sa isang puno, there I saw him, Jaxx. I smiled at him. He looked shocked. I mean who wouldn't? He's a notorious criminal, how would someone dare to smile at him.

Hindi ako nakuntento, I also winked at him, I saw how he furrowed his eyebrows.

"Risha! Anong ginagawa mo dyan?" Agad syang tumingin sa tinitingnan ko pero agad kong hinarang ang katawan ko.

"Wa-la wala. Ayan na yung taxi oh!" Sakto naman na may taxi na dumaan kaya agad nya itong pinara.

Bago ako sumakay ay muli akong tumingin sa may puno. Pero wala na sya dun.


Jaxx's POV

Bitch.


A Criminal Lover ||VRene|| [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon