Chapter 4

582 20 1
                                    



Risha's POV

"Doc! Nagwawala si Mico!" Sigaw sakin ni Jane. Agad naman akong pumunta sa kwarto ni Mico.

"Pakawalan nyo ko! Hinahanap pa ko ni Gina! Pakawalan nyo ko." Si Gina ang asawa nya, sadly he killed her because he saw her cheating on him with his bestfriend. Sad, I know.

Agad akong binigyan ni Jane ng isang injection containing sedative. I injected it to him afterwards. After few minutes he calmed down and just cried.

"It's not your fault. It was not you. Hindi ikaw ang pumatay sa kanya. It was the evil in you." I calmy explained.

He's been here for a week, and since then wala paring improvement sa case nya it's either magwawala sya dito or hell try to kill his self by suffocating or even banging his head on the glassed walls. Akala nya ata mababasag nya yun.

Most of the criminals na nagkakaroon ng mental issues ay pinapadala sa clinic ko, after ko silang magamot ay saka pa lang sila ikukulong.

"Gina.... Gina..." Patuloy lang sya sa pag banggit ng pangalan nya kaya naman iniwan na naming sya ni Jane don.

"Doc, ngayon na po ang interrogation ni Mimi." Tumango ako kay Jane at tumungo sa interrogation room.

"Wait here." I told her and she nodded.

Kulay puti ang ding ding ng interrogation room at may isang malaking one way mirror on one wall kaya nakikita ng tao sa labas ang nangyayari sa loob. Sound proof din ito pero may mga surveillance cameras and recorders ditto. Meron ditong isang mahabang lamesa, about 7 feet long at dalwang silya on both ends. She was already sitting and was glaring at me when I entered.

Aside from treating their illness, I am also helping the police for investigation, I could tell them if the criminal has accomplice or kung napagbintangan lang sya.

"Why did you do that?" I began. I was referring to her killing her own child. She's really despicable.

Imbis na sagutin ako ay nakatingin lang sya sakin ng masama habang nakangiti ng nakakaloko.

"Speak!" I shouted. In an instance, her eyes watered, at biglang umamo ang mukha nya.

"Hi-hindi ko ginawa!! Pramis!!!! Hindi talaga ako!" After she said that I noticed na kinuyom nya ang palad nya.

" Pero may finger prints mo ang kutsilyo na nasa crime scene."

"H-hindi ko alam... Frame up lang to!!" I stared at her eyes. I couldn't read it. It as if she's telling the truth.

Pinatong ko sa lamesa ang isang envelope at pinasa ito patungo sa kanya. Naguguluhan man ay kinuha nya ito at binuksan.

I was expecting that she'll cry or show remorse but I was shocked when she just smiled at it as if she was proud of it.

"Buti nga sa kanya." Napakunot ang noo ko. Awhile ago muka syang nanlulumo but now, there no trace of sorrow.

"Masaya ka bang nakikita ang ginawa mo sa anak mo?" Ang laman ng envelope ay ang deceased body ng kanyang anak. Makikita ang duguan nitong katawan at ang mga bakas ng paghiwa sa kanyang laman.

Maya maya lang ay maluluha-luha na naman ito. T*ngina pinagtripan ba ko nito?

"Ang anak ko. *sobs* Bakit mo sya pinatay??!!!" Agad syang lumapit sakin at sinakal ako. Pumasok naman si Jane at May mga nurses ko.

"Doc!" Agad na hinawakan ni Jane si Mimi.

"I'm fine." Agad akong lumapit kay Mimi. I held her face and started stroking it.

A Criminal Lover ||VRene|| [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon