Chapter 5

517 26 4
                                    



Risha's POV

"Ohmygosh Rish! Love na love ka talaga ni destiny." Sabi ni Mich sakin.

"Syempre naman ako pa. Sa ganda kong to haha"

"So ano nang balak mo?" Tanong sakin ni Mich.

"Itatago ko na lang sya dito or might as well gagawin ko na syang pasyente ko haha."

"Pero Rish ang gwapo nya hihi."

"Alam ko.tumigil ka nga! Ang landi mo! Baka nakakalimutan mo kriminal yan! Mamamatay tao pa!"

"Ay sus! Ang selfish naman nito alam ko naming type mo sya no. Ang hot nya kaya!"

"Ewan ko sayo."

Andito kami ngayon sa isang kwarto. Pinatawag ko si Mich kay Jane nang Makita ko kanina si Jaxx na duguan at walang malay. Doctor si Mich kaya naman parters in crime kami. Pag may nangyari sakin sya agad ang tinatawagan ko. Natakot nga sya kanina nang malaman nya na si Jaxx ang bago nyang pasyente.

"Sige Rish. Kelangan ko na umalis may operation pa ko maya-maya." Paalam nya sakin saka bumeso.

"Sige ingat."

Napatingin naman ako sa lalaking nakahiga ngayon.


Nakaposas ang dalwa nyang kamay sa headboard ng kama, mahirap na baka makawala pa sya. Jaxx. I can't believe na ikaw pa ang lumapit sakin hahaha. I'll know you and your reasons soon.


-7:13 pm-

"Doc! Gising na po si Jaxx. Nagwawala po sya." Tumango ako at tumungo sa kwarto nya.

Pagkapasok ko ay natawa ko sa nakita ko. Pfft. Pano ba naman ang notorious na si Jaxx mukang natatae na hindi mo maintindihan CUTEEEEE. Hahaha

"Di ka makakatakas pinapagod mo lang ang sarili mo."

"Free me or you'll die!!" Aba tanga ba to?

"Tanga ka ba? Pano ko mapapatay eh nakaposas ka nga dyan. Hahaha" Pang-aasar ko sa kanya.

"I'm warning you young lady."

"Wag mo nga kong ini-english! Saka isa pa hindi na ko young 25 na ko! Get your facts straight A-hole!" Sinamaan nya ko ng tingin. Lumapit ako sa kanya at hinimas ang muka nya.

"Aww, ang cute cute mo pala kapag wala kang magawa para makatakas." Pinisil ko pa ang cheeks nya kaya naman kinagat nya ang kamay ko.

"AAAAAAAHHHHHHHHHHH!!" Ang sakit sa sobrang sakit ng pag kakakagat nya ya bumakat ang ngipin nya at dumugo ito.

"May lahing bampira ka ba ha?!" Inis na sambit ko sa kanya.

Umakyat ako sa kama nya at pumatong sa kanya, nakaupo ako ngayon sa may tyan nya pagkatapos ay sinampal ko sya ng malakas. Yung parehong mukha nya inipit ko gamit ang kamay ko. Ginawa kong parang cymbals yung mukha nya pagkatapos ay nilamas lamas ko pa ang mukha nya.

"Be a good boy ok~?" sabi ko sakanya habang nagbe-baby voice na parang may kausap na bata.

"puk op" Hindi nya masabi ng maayos ang 'fuck off' dahil nilalamas ko pa din ang muka nya.

"Ano? Pukpok? OK." Kaya naman pinukpok ko ang ulo nya sa head board.

"FUCK!! HINDI MO BA KO NAKIKILALA?" tamo to maalam naman pala magtagalog pa-english English pa.

"Hindi eh, sino ka ba? Ikaw na ba si Mr. Right?" Pang-aasar ko sa kanya.

"YUCK! Kadiri ka" Agad akong lumayo sa kanya ng dinuraan nya ko. Leche sya ang laki nun ah, parang inipon nya. Kaya naman syempre gumanti din ako. Nag-ipon ako ng madaming madaming madaming laway tas bumwelo ako..

"No-NO-You-Stop th- AHHHHHHHH!" Balewala ang pagmamakaawa nya bwahaha dahil dinuraan ko pa din sya. Halos buong muka nya na may laway ko.

"Di mo gugustuhing magalit ako." Pinunasan ko ang mukha nya na may laway ko. Kawawa naman di nya matatanggal nakaposas pa man din sya.

"Tsk."

"I'm here to help you." I honesly told him

"I don't need anyone's help." Irritation evident in his voice.

"I'm not asking for your permission."

"I'll definitely kill you. Mark. My. Words." Grabe naman to! Papatayin agad ako, tutulungan na nga sya.

"Scary." Umarte akong natatakot actually syempre natatakot ako pero secret lang natin. Tiningnan nya lang ako ng masama.

"You should thank me." I told him.

"Why would I?" Mataray na tanong nya.

"Well for starters, I saved your life." He looked at me na parang nababaliw ako.

"Ang dugo ko ay nananalantay na sa katawan mo. Halos mamatay ka na kaya lam mo yun?! Buti na lang type O ang dugo ko kaya nakapag blood transfusion agad tayo." Tinagalog ko na baka naman hindi nya pa din magets yan ah.

"Tsss."

"Alam mo ang sweet mo." Sarkastiko kong sabi. Tumingin sya sakin ng masama. "Pangalawang pagkikita pa lang natin halos mamatay na ko sa nerbyos!! AKALA KO MAMAMATAY KA NA!" Pinagpapalo ko ang dibdib nya dahil nabibwisit ako.

"Aray! Fuck. Stop!" Tumigil ako dahil mukang nasasaktan na sya.

*silence*

"So, you like me huh?" Aroganteng sabi nya.

"More like I need you."

"Why? You can't live without me? Aww how sweet of you." Teka lang!

"gago! Mali ka nang intindi!" Kumunot naman ang noo nya dahil naguguluhan sya.

"What I meant was, I need you to make me prominent in my own field." I continued. Mas lalong kumunot ang noo nya.

"Saka ko na i-eexplain kapag magaling ka na. Magpahinga ka na. Good night." Umalis na ko sa ibabaw nya.

"Wait! Let go of me first!" Ano ako hibang? Asa naman sya. Tumalikod na ko at nagsimulang maglakad.

"Ay wait, may nakalimutan ako." Humarap uli ako sa kanya at lumapit.

*tsup*

"Dream of me tonight." I kissed him on his forehead and then I retreated. Bago ako tuluyang umalis ay nilingon ko uli sya, I gave him a sinister smile. Humanda ka na Jaxx.

Jaxx' POV

Bitch.


A Criminal Lover ||VRene|| [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon