Risha's POV
"I love you. I can't promise I won't hurt you but I promise I'll try my best to heal the pain I've caused.I'm a criminal, I can't change that fact but I'm willing to change for you.You changed me."
"Jaxx."
"You gave color to my dark and wicked life. I am really grateful for meeting you." He hugged me again. This time I'm hugging back. I felt his tears on my shoulder.
"I love you so damn much, I'm afraid I'll die if you'll leave me."
"I'm selfish, I do what I want, I don't obey anyone, I fear no one, but to you I just willingly surrender myself." Binitawan nya ko at tinitigan ako sa mga mata ko. Sobrang bilis nang tibok ng puso ko.
"Please Risha, let me love you and in return love me back." Instead of answering I tiptoed and kissed his forehead. Medyo mahirap nga kasi ang tangkad nya. Muntik na kong matumba buti na lang nakahawak sya sakin. Natawa pa nga sya eh.
"I will. I love you too Jaxx. Kahit ikaw ang pinakamasamang kriminal sa Pilipinas o kahit sa mundo ay mamahalin kita." Ngumiti sya kaya naman napangiti din ako.
" Alam mo ngayon ko napatunayan ang pagiging kriminal mo." Nangunot naman ang noo nya sinabi ko.
"What do you mean?"
"Kasi naman nagtresspass ka na nga lang sa buhay ko ninakaw mo pa yung puso ko ." Napatawa ako sa kaconyhan ko.
"Haha. Kalimutan mo na lang ang corny ko masyado haha."
"No, that's sweet." He kissed my forehead. His warm lips pressed onto my forehead shems pede na mahimatay?
"Ang liit mo." Nagulat ako dahil bukod sa nag tagalog sya ay talaga namang inaasar pa ko. Kaya naman pinalo ko sya.
"Ito naman! Minsan na nga lang magtagalog walang kwenta pa."
"Mahal kita." Napatigil naman ako.
"Ano ba! Pinapakilig mo naman ako eh hahaha." Niyakap nya uli ako habang natatawa.
"So I assume I'm officaly a criminal lover." I said.
"Oh hell yes, you are stuck to be with a criminal like me. You are this bad-ass criminal's lover so be proud of it."
"Hahaha, bakit naman ako ma-paproud na kriminal ang jowa ko?" Napabitiw naman sya sa pagyakap sakin at lumungkot ang mukha nya.
"I know you can't be proud of-"
"Joke lang ito naman. Of course proud ako no, Biruin mo si Jaxx nainlove sa isang dyosang tulad ko, aba naman ang laking karangalan nun no!" Napangiti naman sya. I know he might be one of the most dangerous person I could ever meet. But who cares? It's goddamn cool!!
Halos buong araw ay nakahiga lang kami sa kama nya habang mag-kaakap at nag-uusap.
"What's your favorite color?" tanong sakin ni Jaxx
"Uhm, white saka pink. Ikaw?"
"I love black and red."
"Ano ang favorite food mo?" tanong ko sa kanya.
"Anything spicy."
"Ako gusto ko ng mga matatamis."
"I hate sweets."
"Ay bakit? Kaya siguro ang sama ng ugali mo. Kelangan mo ng sweetness sa iyong life!"
"Tss."
"Nainlove ka na ba dati? O kaya crush man lang?" tanong ko kay Jaxx.
BINABASA MO ANG
A Criminal Lover ||VRene|| [Completed]
General FictionHe's crazy... He kills... He forgot humanity... Everyone hates him. Everyone fears him. And yet here I am, loving him. I am a criminal lover.