Chapter 12

491 20 5
                                    


Risha's POV

-Day 8-

[10 am]

PUTANG*NA!!! NAKAKAHIYA! MAS MASAHOL PA TO SA NANGYARI SA BANYO.

Naandito ako ngayon sa control room at pinapanood ang sarili ko na willingly nagpapa-rape kay Jaxx. Nakakailang play na ko, halos rape-in ko na ang replay button . Shit.

Kill. Me. Now.

Leche kang gangster ka. Bakit hindi ka lumabas?

"Jane, sabihin mong panaginip lang to." Sabi k okay Jane na kasama ko ngayon. Buti na lang at sumugod agad si Jane kaya hindi natuloy ang pang 're-rape' sakin ni Jaxx.

"Doc, tunay po yan." Ahhh! Ginulo ko ang buhok ko dahil sa bwisit.

"Pero doc." Napatingin ako sakanya.

"Bakit?"

"May napansin po ko."

"Ano?" Leche naman tong si Jane cliffhanger.

"Feeling ko po, nahuhulog na sa inyo si Jaxx."

"Nahuhulog? Pan-?" Ah! LOL. "HAHAHAHAHAHA. Sira ulo ka Jane kung ano-anong naiisip mo. Baliw ka na ata. Halika i-aadmit na kita."

"Pero doc kasi, kanina nung dinalhan ko sya ng pagkain, hinanap ka nya."

"Oh eh ano naman kung hinahanap nya ko? Malisyosa ka, If I know gusto nya lang akong patayin." Kung ano iniisip nitong si Jane.

"Hindi po, kasi doc nakita kong nadismaya sya eh."

"Syempre hindi nya ko mapapatay eh." Pero wait. Kung tunay man ang sinasabi nya na nagkakagusto sakin si Jaxx edi mas madali ang trabaho ko mwahahaha.

"Jane. Simula ngayon ikaw na lang ang bumisita kay Jaxx."

"P-po? Bakit po ako?"

"Kung tunay man ang sinasabi mo dapat mag pamiss ako sa kanya noh."

"A-ano pong p-plano nyo?" Nag-aalangang tanong nya sakin.

"Well, let's say, I'll make him fall in love with me?" medyo hindi sigurado kong sagot.

Halatang naguguluhan si Jane.

"I mean kaya naging ganyan si Jaxx for sure hindi nya naramdaman kung pano magmahal at kung pano mahalin. Sa mundo, tanging pagmamahal lang ang makakapagbago sa isang tao, mapabuti man o mapasama. Kung sakali man na mainlove sya sakin, nanaisin nyang magbago, tapos tutulungan nya ko pati na ang sarili nya para gumaling na sya."

Tumango tango naman si Jane bilang pag-sang-ayon.

"Ang galing nyo talaga doc!"

"Naman! Hahaha"

[12 pm]

Andito parin ako sa control room. Papunta na si Jane sa kwarto ni Jaxx para magdala ng pagkain. Halatang nagdadalwang isip sya kung papasok sya.

Noong pumasok sya ay dahan dahan syang lumapit kay Jaxx.

"J-jaxx, e-to y-yung p-pagkain mo." Halatang natatakot si Jane.

"Where is she?" Aww, hinahanap nya ko? Shems kinikilig ako haha

"A-ah, ano m-may s-sakit si d-doc."

"Sick?"

"Ah- oo, h-hangover." Tumango tango naman si Jaxx bilang pagsang-ayon.

"Just leave the food there."

"Ah-o-ok." Iniwan naman ni Jane ang pagkain sa bedside table.

[3 pm]

Pumunta ko sa kwarto ni Jaxx, mukha naman syang natutulog. May dala dala akong first aid kit. Naalala ko kasi ang mga sugat nya sa kamay. Dahan dahan akong lumapit sa kanya. Nung kinuha ko ang kamay nya ay agad nyang minulat ang mga mata nya. As usual ang sama na naman ng tingin nya.

"Chill! Gagamutin ko lang ang sugat mo." Tinaas ko ang dalwang kamay ko na parang sumusuko habang nginunguso ang kamay nya.

"Tss."

Habang ginagamot ko sya ay napansin kong hindi sya makatingin sakin at namumula sya. Shems! Naiinlove na nga ba saya sakin. OMG Risha! Iba talaga alindog mo.

"Bat ka nag-bablush? Kinikilig ka?" Pang-aasar ko sa kanya.

"Asa." Wow nagtagalog sya.

"Wow tagalog, may sakit kaba? Hahaha" Hinawakan ko naman ang noo nya para kunwari'y tinitingnan ko kung may sakit sya.

"Takte! Nilalagnat ka!" Ang init nya.. Kaya pala sya namumula,akala ko naman dahil kinikilig sya. Aray naman, ang sakit talaga umasa. Pati ba naman tong kriminal na to paasa?

"Teka kukuha ako ng gamot." Tumayo ako pero hinawakan nya ang pulsuhan ko. "Bakit?" Tanong ko sa kanya.

"Stay." Aba leche to ah. Balak pa ata ako hawakan ng sakit nya.

"Saglit lang ako." Hinila ko naman ang kamay ko para makaalis.

Pagkabalik ko ay natutulog na sya. Medyo napatagal ako dahil kelangan ko pang bumili ng paracetamol sa labas. Naubusan na pala kami.

"Jaxx." Tinapik tapik ko ang pisngi nya para magising sya at mapainom sya ng gamot.

"Jaxx." Nakikita kong aligaga sya at pinagpapawisan sya.

"No, please!" Anong sinasabi nya? "Don't k-" Bigla syang nagising.

"Binabangungot ka ba?" Nakatulala lang sya. Kaya naman hinawakan ko ang pisngi nya?

"Ayos ka lang?" Tanong ko sa kanya. Hinawakan nya ang kamay ko/

"Don't leave me." Sabi nya sakin habang tinitingan ang mga mata ko. Naramdaman kong namula ang pisngi ko at bumilis ang tibok ng puso ko. Bakit ako nagkakaganto? Sigurado namang kaya nya lang yun sinabi ay dahil may sakit sya.

"O-oo, hindi kita iiwan hanggang mawala na yang lagnat mo." Binitawan nya ang kamay ko.

"Eto, imunin mo tong gamot." Binigay ko sa kanya ang gamot pero ayaw nya ito inumin.

"Bakit ayaw mo inumin?! Pano ka gagaling?" Nakakainis naman to eh.

"Tss. Bitter."

"Syempre gamot eh, tiisin mo na lang, saka hindi naman ganon ka pait yan. Sabayan mo ng tubig." Umiling lang sya. Nakakaasar. Parang bata. Pero ang cute nya. Biruin mo, ang kinakatakutang si Jaxx aka Demon ay takot sa gamot. Napangiti ako sa naisip ko, paniguradong ako lang ang nakakaalam ng mga maliit na bagay na ito. Somehow, it made me feel special.

"Teka lang, pagtitimpla kita ng juice. Tutunawin ko na lang dun yung gamot." Hindi ko na hinintay ang sagot nya at lumabas.

[6 pm]

Nakatulog pala ako. Matapos kong painumin ng gamot si Jaxx at tapusin ang paglilinis ng sugat nya kanina ay umalis na ko. Si Jane na ang pinag-asikaso ko sa kanya. Medyo masama talaga ang pakiramdam ko at saka para narin sa plano kong magpamiss sa kanya.

"Jane lalabas muna ko!" Sigaw ko sa kanya nang makita ko syang nakaupo sa lobby.

"Sige po."

-Night market-

Ngayon na lang uli ako nakalabas ng ospital. Simula kasi nang dumating si Jaxx palagi na lang sya ang inaatupag ko.

Nag gala gala muna ko dito sa night market at tumingin tingin sa mga stalls. May nahagip ang mga mata ko kaya naman lumapit ako dun. Bracelet ito na ang style ay pa-posas. Nade-detach ito pero pag magkasama ay mukang posas. Cool. Couple bracelet ata ang tawag dito. Napangiti ako naalala ko si Jaxx.

"Ate pabili po nito.

A Criminal Lover ||VRene|| [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon