Chapter 13

453 18 2
                                    

At dahil birthday ko (05/28) Yey! Update! LOL

______________

Risha's POV

-Day 10-

Ansakit ng ulo ko. Dalawang araw na akong may sakit kaya naman nandito ngayon si Mich.

"Kamusta na pakiramdam mo?" tanong sakin ni Mich.

"Nahihilo ako saka nasusuka."

"Kakaiba ka din eh. Summer na summer tinatrangkaso ka."

"Sorry naman."

"Sige, babalikan na lang uli kita mamaya." Paalam sakin ni Mich.

"Sige, salamat."

-Day 12-

Sa wakas medyo maayos na ang pakiramdam ko. Though may konting sinat pa ako. Bibisitahin ko na si Jaxx ngayon, baka namiss ako eh haha

Pagpasok ko ay halatang gulat na gulat sya na para bang nakakita ng multo.

"So you're alive. Tss." Mukha syang nadimaya pero kahit ganun ay nakangiti sya.

"Ito naman miss na miss ako."

"Tss."

"Hinawahan mo kaya ako ng sakit. Nagkatrangkaso tuloy ako." Panunumbat ko sakanya.

"Not my fvcking problem."

"Eto oh." Initsa ko sa kanya yung bracelet na nabili ko. Tiningnan nya ito nang nagtataka.

"Yan na ang magsisilbing posas mo, pair tayo oh." Pinakita ko ang bracelet ko. Ngayon kasi ay hindi na sya pinoposas dahil balewala lang naman.

"Hindi mo ko matatakasan." Kindat ko sa kanya

"As if."

"So, ihanda mo na ang sarili mo, magreresume na ang treatments mo."

"Tss."

"Pili ka, makikicooperate ka na o gusto mo ulit torturin kita?" Tanong ko sa kanya.

"Tss, Fine."

"Fine what?"

"I'll cooperate." Napangiti naman ako haha olats pala to. Joke.

"Sige wait lang babalik ako." Kukunin ko lang muna yung mga kelangan ko.

"Tss."

Jaxx's POV

I missed her. I mean not in a romantic way but not seeing her for 3 days just annoyed me for some reason, maybe because I wasn't able to see her petty ugly face? Psh, I dunno. She went out to get some stuff. When she came back, she placed a pair of earphone on my ears.

"Wag ka malikot. May paparinig lang ako sayo." A familiar song was playing.

Safe and sound

"What's this for?" I asked her after the song ended.

"I just want to tell you that you'll be safe and sound with me. Just promise me you'll rely on me." She smiled at me. A genuine smile I haven't seen before. But despite her smile I can see sadness in her eyes.

"What do you mean?" Protect me? As if she can.

Instead of answering she just messed up my hair. What is wrong with her? Another personality? A sweet and caring one? Tss, nonsense.

Risha's POV

*flashback* [Day 11]

Andito ngayon si Chief Marasigan.

"Chief, ano pong ginagawa nyo dito?"

"Risha, I'm sorry, kumalat sa media na naandito si Jaxx at tinatago mo sya. Binigyan ako ng order na kelangan ko syang hulihin. Nagcomment na din ang mga netizens gusto nila ng immediate execution." What?

"Pero chief, napagusapan na natin to diba?"

"I know. But, sinusunod ko lang ang order sakin. Kelangan ko na syang hulihin."

"No! I can see changes! I swear, he's changing for good. Give him a chance!!" No, hindi sya pede patayin, yung plano ko. I can't. I won't allow it.

"Risha."

"Please."

"How can you even prove that he's changing? I've heard, he even wrote you a death threat."

"Matagal na yun."

"Tingnan mo nga puro pasa ka pa!" He held my arm and pointed the bruises I have.

"Hindi sya ang may gawa nito, naumpog lang ako sa pinto."

"Please. Stop defending him! I know you're aware that his a criminal, so stop this folly. I know your work is revolving around criminals, pero Risha, this case is different. Si Jaxx na ang pinag uusapan natin."

"But please. I still have 19 days. I'll go to the court and pledge a plea kung kinakailangan. Just please."

"Risha, what am I gonna do with you." He sighed in defeat. Halatang nagdadalwang isip pa din sya. "But once na mabalitaan ko na naging bayolente na naman sya at sinaktan ka, then I'll take him by force and you can't do anything about it."

"Yes chief! Thank you!!" I hugged him to show my gratitude. "I promise, I'll change him."

*end of flashback*

Jaxx, trust me ok?i

A Criminal Lover ||VRene|| [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon