Risha's POV
-Day 18-
Sa loob ng limang araw na nakalipas natutunan na din ni Jaxx na pigilin ang sarili nyang pumatay at ang timpiin ang kanyang galit.
*flashback*
-Day 16-
"Anong gagawin mo kapag may bumangga sayo?" tanong ko kay Jaxx
"I-I'll let him go."
"Good."
"Then, I'll haunt him and beat him to death." Napanganga naman ako sa dinugtong nya.
"JAXX!"
"Hahaha, fine I'm kidding." Isa pa yun sa napansin ko, tumatawa na sya ngayon. Yey!
"But if he hurt the person I love, then I'll have to kill him." Tiningnan ko sya na parang nagbibiro sya. "I'm dead serious." Pero wait.
"Love? Inlove ka? Realtalk?! Kanino?" Tanong ko sa kanya.
"Tss."
"Dali na! KJ naman nito." Napapout ako dahil sa inis. Nakita ko naman syang napangiti. Hindi kaya sakin sya inlove? Ayieeh, Shems kinikilig ako haha.
-Day 16-
Habang nagluluto ako ay aksidente kong nahiwa ang daliri ko. T_T
"ARAY!" Napasigaw ako sa sakit pakshet na yan.
But if he hurt the person I love, then I'll have to kill him.
Kainis naman eh, kahapon ko pa yan iniisip, sino ba kasi yung person na love nya? Ayan nahiwa tuloy ako.
*kwarto ni Jaxx*
"What happened to your finger?" Agad nyang kinuha ang daliri ko at tiningnan ito. Nag- nag mamalasakit ba sya sakin?
*dug dug*
Napahawak ako sa dibdib ko. Hindi naman ako hipokrita para hindi malaman ang ibig sabihin ng pagbilis nang tibok ng puso ko. Nagkakagusto na ba ko sakanya?
"Hey. Are you alright?!" Tarantang tanong nya habang hinawakan ang mukha ko.
"Ah- o-o ayos lang ako." Halata pa rin ang pag-aalala sa mga mata nya.
"You don't look fine. Are you sick?" Hinawakan nya ang noo ko kaya naman napalayo ako sa kanya. Halatang nagtaka sya sa ginawa ko. Ako din naman ay nagtataka kung bakit parang nakakakuryente ang mga hawak nya?
"A-alis n-na ko. May gagawin pa ko." Tumakbo agad ako palabas ng kwarto nya.
-Day 17-
"Why aren't you wearing it?" Masama syang tumingin sa may pulsuhan ko.
"Alin?"
"This." Tinuro nya yung bracelet na binigay ko sa kanya.
"A-ah, nawawala eh."
"Really?Of course you lost it." Sarkastikong sabi nya. Lagi ko kasing sinusuot ang bracelet na yun pero dahil nga medyo naguguluhan ako ay hindi ko muna ito sinuot.
"A-ano baka naman nasa tabi tabi lang yun. Hahanapin ko na lang mamaya."
Sa buong araw ay tahimik lang sya, hindi nya ko kinakausap. Mukang nagtatampo sya. Kaya naman agad kong sinuot ang bracelet at excited na pumunta sa kwarto nya para sabihin na 'nahanap ko na ang bracelet'."
"Hahaha, nakakatawa ka pala Jaxx."
"Hahaha, no I'm not." Nang buksan ko ang pinto ng kwarto ni Jaxx ay nakita kong nagtatawanan sila ni Jane. Hindi nga nila ako napansin eh.Agad kong sinara ang pinto at naglakad paalis. Hinawakan ko ang dibdib ko. Kumikirot ito.
BINABASA MO ANG
A Criminal Lover ||VRene|| [Completed]
General FictionHe's crazy... He kills... He forgot humanity... Everyone hates him. Everyone fears him. And yet here I am, loving him. I am a criminal lover.