Risha's POV
Naiiyak ako hindi ko alam ang gagawin, baka mapatay si Jaxx!
"A-andyan na ba si Chief?" Tanong k okay Jane ng makita ko sya.
"W-wala pa po doc. Anong gagawin natin?"
"I d-don't know." Napatingin uli ako sa pintuan, tinted ito kaya hindi nila kami nakikita, medyo humupa na ang pagwawala nila pero bakas pa din sa kanila ang galit.
"Wait here." Sabi ko kay Jane at tumungo ako sa back door.
"D—doc, anong gagawin nyo? Delikado." I know but this is the only way I can think of.
Pagkalabas ko ay dahan dahan akong lumapit sa kinalalagyan ng mga tao. Mas lalong lumakas ang sigawan nila mula dito sa labas. Nagtatago ako sa may puno. Anong dapat kong gawin?
"PUTANGINA ILABAS NYO ANG HAYOP NA YAN! DAPAT DYA"Y PINAPATAY!!"
"PATAYIN SI JAXX!"
"PATAYIN SI JAXX!"
Sabay sabay nilang sigaw. Nanghihina ako.
"MAY SUNOG!!" Sigaw ko. Natigilan naman sila at nagpalinga linga sa paligid. Sana naman umalis na sila.
"TINGNAN NYO! YUN YUNG BALIW NA DOKTOR!" Sigaw ng isang tao at naglingunan naman sakin ang mga tao. Unti unti akong napaatras, natatakot ako. Nagsimula na silang lumapit patungo sakin.
"Ilabas mo sya! Bakit ka nagtatago ng kriminal dyan!! BALIW KA!" Sinimulan nila kong pagbabatuhin ng itlog, mga kamatis, putik, harina. Hindi ko alam ang gagawin ko kaya naman napaiyak na ko. Hindi ko mahanap ang boses ko, wala akong magawa.
"Dapat sa kanya patayin din! Nangungunsinti sya ng kriminal!"
"Oo nga!" nagsi-sangayunan naman ang mga tao
"TUMIGIL KAYOOOO!!!!" Sigaw ko. Hindi ko na kaya nandidilim na ang paningin ko.Napatahimik naman sila at mukang natakot.
"WALA NA BA SILANG KARAPATAN MAGBAGO HA?!! TAO PA RIN SILA! OO NAGKAMALI SILA PERO PINAGSISIHAN DIN NILA YUN!!" Sumisikip ang dibdib ko. Mga hipokrita! Akala mo'y di nagkakamali!
"Bakit kayo?! Kailan ba'y hindi kayo nagkamali ha?! Pumatay na din kayo! Kahit sabihin mong langgam lang yan ay pumatay pa din kayo! KUNG GAYO'Y DAPAT MAMATAY NA TAYONG LAHAT!!" Patuloy pa rin silang nanahimik.
"Diyos nga nakakapagpatawad tayo pa bang nilalang nya lang? Hindi nyo alam kung ano ang pinagdadaanan nila, wala kayong karapatan para husgahan sila. Tao lang tayo nagkakamali, at ang mahalaga ay pinagsisihan natin iyon."
"HINDI NYA NAIISIP ANG PAMILYA NG MAPAPATAY NYA!"Sigaw ng isang babae.
"WALA NG MAGAGAWA ANG PAGSISISI NYA PINATAY NYA ANG ASAWA KO!" Sigaw ng isa pang babae.
"MAGKAMATAYAN NA!!" Sigaw naman ng isang lalake.
Muli silang nagwala at pinagbabato uli nila ako.
"Ilabas mo sya! Ayaw ka na naming madamay, ibigay mo na lang samin ang hayop na yun!"
"AT ANO? PAG PINATAY NYO SYA ANONG MAPAPALA NYO? MABUBUHAY BA NUN ANG MGA PAMILYA NYO? MAS MASAHOL PA KAYO SA KANYA!" Sigaw ko sa kanya pero sinampal nya ako ng malakas kaya napahiga ako sa sahig.
Jaxx's POV
Fvck! What's happening? Why was she crying? She looked so scared and helpless.
I kept on slamming the door. WHAT THE FCVK IS HAPPENING?!
The door suddenly opened and Jane appeared, she was crying.
"WHAT IS HAPPENING?"
"S-si doc." I immediately went out of my room and ran toward the main door. There I saw Risha on the ground while those motherfvckers throws stuffs at her. I immediately balled my hands into a fist.
"OPEN THIS DOOR!" I yelled at Jane. I was looking at my helpless princess, don't worry princess your knight will save you.
Jane and I were schocked when Risha suddenly stood up and broke the man's arm and threw him to the ground. The people gasped.
"Thank god." I heard Jane said.
"Is that one of her personalities?" I asked Jane and she nodded.
"I think kaya nya na ang sarili nya."
"No! I'll help her. Open the door." Umiling sya.
"WHY NOT?"
"P-papatayin ka nila Jaxx."
"I don't fvcking care!" He held my shoulder and smiled.
"Panuorin na lang natin sya. Ang cool nya diba." I immediately looked at Risha and she was fvcking cool. The way she punches and kick those dicks was amazing.
"Tulungan mo na lang sya pag kailangan nya." I somehow managed to relax. Risha is down to 5 men, majority of the people went away probably they were scared. Risha looks like someone who can devour a human alive. Ghad, I think I fell inlove with her even more.
After a few more punches and kicks those dipshits retreated. I saw Risha fell down to the floor.
Jane immediately opened the door and we both walked to her.
"Risha." I called out her name.
"J-jaxx." She barely said. Fvck It's my fault, I should have helped! I was so stupid! Her face is full of bruises and cuts. I looked at her side and I saw blood. Fvck she was stabbed!
"JANE!! We need to bring her to the hospital!"
"Ipasok mo sya sa loob, tatawagan ko si Mich!"
I'm so stupid! I should have helped! It should have not just watched her! I'm fvcking useless! I was so bewildered by her fighting that I forgot how dangerous it was!
"J-jaxx, I'm sorry. Pinatulong na dapat kita." It's my fault I should have choked Jane until she opened the door.
"Don't worry, she's fine. Hindi naman malalim yung saksak sa kanya." Her friend Mich said, I let out a long sigh of relief.
"I'm sorry.It's my fault."
"Ano ka ba! Walang may gusto nito!" She punched my arm jokingly. Her face suddenly turned serious.
"I think kelangan nyo tumakas. For sure babalik pa sila dito and who knows what'll happen next?" Damn it! I've dragged Risha's peaceful life to this mess.
"Yeah, I guess we should."
"Alagaan mo sya ah! She might be strong pero she's really fragile."
Mich left and I'm here in Risha's room. I'm holding her hand and stroking her hair. It's been 3 hours and she hasn't woken up.
I'll definitely take full responsibility of her. I won't put all of her efforts to waste. I don't want to drag her to my dark and cruel life. She doesn't deserve it. She deserves someone better. A tear escaped my eye.
I kissed her forehead and left. I'll just surrender myself.
BINABASA MO ANG
A Criminal Lover ||VRene|| [Completed]
Fiksi UmumHe's crazy... He kills... He forgot humanity... Everyone hates him. Everyone fears him. And yet here I am, loving him. I am a criminal lover.