*kwarto ni Jaxx*
-Day 19-
[7 am]
Risha's POV
"Why are you here?" Leche naman, ganun nya na ba ko kaayaw makita?
"Nag-leave si Jane ng isang linggo kaya sa ayaw mo man o gusto. You'll be with me." I smiled. Shems he'll be with me, nakakakilig hahaha
"Tss."
"O kumain ko na." Binigay ko sa kanya ang isang tray ng pagkain nya. Umiling sya.
"Bakit ayaw mo kumain?" Wag mong sabihin na nawalan ka ng gana kasi wala dito si Jane? Leche.
"I miss Jane."
"Wag ka ngang malande." Kinuha ko ang kutsara at pinuno ito ng kanin. Hindi ko nilgyan ng ulam leche sya. Pinagluto ko pa naman sya kahit hindi ako masyado masarap magluto tapos ganto lang. Sinungalngal ko to sa bunganga nya.
"bhjgjf hlahfi hlfhhu" Di ko maintindihan ang sinasabi nya dahil puno ng kanin ang bibig nya. Sinubuan ko naman sya ng ulam, kawawa naman eh.
"It's awful." Pagkalunok na pagkalunok nya ay yun agad ang sinabi nya.
"Leche ka! Alam kong hindi masarap pagtyagaan mo na lang." Si Jane kasi ang nagluluto dito kaya ayun malamang iba talaga ang lasa. Sa susunod nga i-oorder ko na lang sya. Sinubuan ko uli sya. This time, kinain nya na ito nang walang arte.
"Wag ka mag-alala next time ioorder na lang kita ng pagkain."
"No it's fine. I can bare with these for a week."
"Bahala ka." Pero shems kinikilig ako. Pagtyatyagaan nya yung luto ko.
Habang sinusubuan ko sya (ayaw nya kasi kumain kung hindi ko daw sya susubuan) biglang tumunog ang phone ko. Pagtingin ko sa caller ay nagulat ako.
Miguel
Hindi ko sinagot ang tawag nya. Nakakainis sya Halos 8 buwan na syang hindi nagpaparamdam sakin tapos ngayon basta na lang sya tatawag na parang walang nangyare.
*ring ring*
"Won't you pick it up? It's annoying."
"Yung temper mo." Pag papaalala ko sa kanya. Kaya naman sinagot ko na ang tawag baka magwala na naman to pag nabwisit to.
"Ano kailangan mo?" Hindi na ko naghello sa kanya.
"ANO?!" Sabi ni Miguel sa kin ay nandito daw sya ngayon sa may labas ng clinic. Temporary closed nga kasi itong clinic para mafocus ako kay Jaxx. "Teka papunta na ko."
"Teka lang Jaxx ah." Pag papaalam ko sa kanya.
*******
Nang makita ko si Miguel ay agad ko syang binatukan.
"Aray naman!"
"Leche ka! Bakit hindi ka nagparamdam ha?! Nakakainis ka alam mo yun ha?"
"Aww namiss din kita." Yinakap nya ko kaya naman natigilan ako.
"Bumitaw ka nga. Ang baho mo!" Si Miguel ang ultimate crush ko. Hindi ko sinasagot ang mga manliligaw ko dati dahil sya lang ang gusto ko. Pero sadly kapatid lang ang tingin nya sakin. Pero ok na ngayon. Andyan na naman si Jaxx para hilumin ang aking puso. Chos. Minsan nga nakakahiya kasi lumalabas ang isa kong personality kapag ko sama ko si Miguel. Sana hindi na sya lumabas.
"Ako mabaho? Asa!" Itinaas nya ang kilikili nya at pinaamoy ito sakin.
"Ano ba!"
"Hahaha"
BINABASA MO ANG
A Criminal Lover ||VRene|| [Completed]
General FictionHe's crazy... He kills... He forgot humanity... Everyone hates him. Everyone fears him. And yet here I am, loving him. I am a criminal lover.