Haji's P.O.V.
Kahit na hindi ko kaya. Umupo ako mula sa pagkakahiga ko. At pilit kong inabot ang recorder ko.
Biglang bumukas ang pinto at pumasok si Ate Kate.
Bigla siyang nagalala kasi nakita niyang gising pa ko. "Haji, bakit gising ka pa? Dapat na tutulog ka na."
I smiled weakly. "Mamaya na ko matutulog para sulit hehe." halos pabulong ko na yun sabihin.
I know, It's my time. siguro minuto na lng ang lilipas. And I'll gone.
Kinuha ni Ate Kate ang recorder ko at ibinigay un sakin "Hindi ko alam ang sasabihin ko sayo." lumapit siya sakin at hinawakan ang kamay ko "You've been there for my sister. Mahal mo siya pero ipinamimigay mo? Honestly? Gusto mo pa bang mabuhay?"
I smiled "Sino ba naman ang ayaw mabuhay?. Syempre gusto ko. Pero, nahihirapan na ko.." I take a deep breathe "Kinakaya ko lng dahil gusto kong pag nawala ako masaya SIYA.."
"Wait for her.." at tumayo na siya "Thank You so much Haji.." tapos lumabas na siya ng kwarto ko.
I love my life, that's why sa abot ng makakaya ko lumalaban ako. Pero, pano kapa lalaban kung pagod ka na? I've been hiding this disease for over 5 years. Akala ko magagamot pa, pero sa pagtago kong yun. Di ko alam na mas lumalala pala.
Pinindot ko na ang record button at ng magplay ito.
"All my life. I am wishin' that someone could love me. And that I want to felt the love they're talking about. Maybe I wont feel it if I didn't meet Anna at the street. Walking. And Lost." Humiga ako pero nakaplay pa rin yun recorder "Hindi ko alam kung bakit ko siya sinundan sa Korea nun, which in fact ay wala naman dapat akong pakialam dun. Basta, nung unang beses nya kong nginitian.." I smiled "Yung puso ko,hindi ko maipaliwanag.pero sumaya ako. How odd."
I remember that day, "Anna, thanks for everything. I promise that I will be happy and.. Please promise to me that you'll be happy too?Will you?..I love you.. Goodbye.." and I closed my eyes.
Thank you God..
Anna's P.O.V.
Mula sa bintana napatingin ako sa lalaking nakahawak ngayon sa kamay ko.
"Bakit ang tahimik mo? -u-"
"Wag ka magpacute."
"Ha? o.O"
"Wala! -_-"
Tahimik lng ang biyahe namin papuntang hospital. Siguro kasi dahil ang awkward pa. Well, its been a decade mula nung maghawak ang kamay namin bilang KAMI.
Pagkarating namin sa hospital mga 10:15 na. Wala kasing traffic kaya mabilis. Sabay lng kaming naglalakad papunta sa room ni Haji.
Nagtaka ako kasi may mga nurse na nagmamadali.
'Mawawala lang ako pag alam kong masaya ka na..'
Napahinto ako sa paglalakad at Bigla akong kinabahan.
"Bakit?" napakapit ako sa braso ni Joven.
"Si Haji.." napatakbo na ko papunta sa kinaroroonan ni Haji at..
Nadatnan ko sila..
Umiiyak..
"Anna.." at naramdaman ko na lng na yumakap sa kin si Noona. Pero hindi ko pinakielaman. At wala akong pakialam. Ang tanging pakialam ko lng ay ang taong nakahiga ngayon sa Hospital bed, na nakapikit at..
BINABASA MO ANG
My One Geek Love
Teen Fictionang love pag naramdaman mo un na un!.. pero pag nasaktan ka .. kailangan tanggapin mo na lng .. :( To Love is To be HURT by Someone You LOVE .. Loving doesn't always means HAPPINESS .. sometimes .. We NEED to get HURT at to BE HURT .. just to feel w...