Chapter 69: A Jack in a Box

89 2 0
                                    

Ceejhay's P.O.V.

Malayo pa lng ako kitang kita ko na ang nagngingitngit na mukha ni Anna.

Nakooo! Nakakainis talaga. May date kasi kami ngayon. Y_Y

Lalo akong napangiwi at napakamot ako sa batok ng madatnan kong hindi talaga maganda ang aura ni Anna habang nasa harapan siya na studio nito. She look like a dragon that are ready to explode and burnt me to death. Kasi ano, late ako Y_Y nangako kasi ako na susunduin ko siya ng mga 11am. Ehhh 1:30 na.

"Aein, Hehe. Traffic eh.."

Inirapan niya lng ako tapos naglakad na siya papuntang sakayan ng Taxi.

'Nakoo naman.' Napahawak na lng ako sa noo ko at sinundan siya. Ayaw na ayaw pa naman ni Anna ng nalelate. Laging punctual to eh. Pero ngayon lng naman ako nalate nuh! Pero mukhang wala sa timing kasi bad mood ang sweetheart ko T_T

It has been a year since our relationship become stable. During that time, nalaman kong kawalan mo talaga kung hindi mo siya kikilalanin. May other side din tong Nerd na to eh XD

Nung una, nahirapan Ako. Hmm, let us say that, lagi niyang hinahanap hanap si Haji. Gusto ko na nga sanang sumuko eh. Pero naisip ko, si Haji nga nakaya ng isang dekada na ganun si Anna or rather mas malala si Anna. Ako pa kaya? Kaya hindi ko siya sinukuan.

"Aein.. Sorry na.." tapos hinawakan ko ung kamay nya at dinampian ng halik. Pero inalis niya un at tumingin sakin.

"Sorry?! Matapos kong magantay ng dalawang oras sayo. Sorry lng ang matatanggap ko? Joven!! ni text or tawag wala akong natanggap. Malay ko ba kung nilamon ka na pala ng kalsada!!"

Nahilamos ko tuloy ung kamay ko sa mukha ko. "May inasikaso kasi ako."

"Eh di sana sinabi mo! Para hindi ako nagaantay dito sa wala at nagaalala sayo. Gutom na kaya ako! Halos naghehysteria na ko sa pagaalala sayo! Kung may lakad ka ipostpone na lng natin to."

"No!! W-we cant postpone it. Nandito na ko oh! Buo at hindi nilamon ng kalsada. Besides, Magtotwo pa lng kaya kain na tayo."

"Bahala ka -_-" tapos lumayo siya at naglakad na naman para mag antay ng taxi.

-_______- Bakit ba ang pakipot niyong mga babae??

Lumapit ako sa kanya at niyakap siya sa mula sa likod "Ui.. Sorry na, tara kain na tayo.. Dont be stubborn." ayan! pinalambing ko na boses ko!

"-_- Ayoko."

Lumayo ako sa kanya at napabuntong hininga "Wag mo kong pilitin ANNA LEE."

Binantaan ko na siya pero wa parin. Inirapan niya lng ako.

'Bakit ba mahal na mahal ko tong babaeng to?'

Dahil naiinis na rin ako. Walang sabi sabing binuhat ko siya at isinakay sa kotse ko. Nagpupumiglas siya pero wala siyang magawa. Nung makarating nakami ng kotse ko isinakay ko na siya sa passenger seat at kinabitan ng seat belt tapos tumakbo na ko papuntang driver seat para di makatakas >:D

Nung makaupo na ko. Ineexpect kong tatalakan niya ko.Pero hindi, nakayuko lng siya.

"Aein, anong problema?" tapos lumapit ako sa kanya at pilit na hinaharap yung mukha niya sakin.

Nung pagkaharap ng mukha niya. Yung mala-dragon na itsura niya kanina ngayon nag aalala at nalulungkot na.

"I was so damn worried about you. Alam mo namang nadisgrasya ang boyfriend ni Macy last week di ba?"

Alam ko ang nangyari dun. Supposedly, si Macy at ung boyfriend nya ay may date nung araw na yun. Late na ung boyfriend niya and Macy didn't knew that there is something happened to him.

My One Geek LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon