Chapter 62: Chapter 2 Happened AGAIN

89 1 1
                                    

Anna's P.O.V.

Isang linggo na rin akong nandito sa Pilipinas.

Nagkita na rin kaming magkakaibigan. At nung nagkita kaming lahat?

Wooo!! SABOG! XD

Di daw sila makapaniwalang gumanda ako ng sobra. :3 mga Bolero at Bolera.

Ang sweet nga nilang apat eh. *u* Rio and Gen are really perfect for each other and so as, Tisha and Haru.

"Hey, May inimbitahan akong bagong company ha?" sabi ni Haji habang nagsusuot ng black shoes.

"Why?"

"May hindi makakapunta, and besides magandang makadiscover tayo ng ibang company. Heiress.."

Binato ko siya ng suklay pero di naman natamaan :/ "Don't call me like that.."

He laugh "What? Ikaw naman na talaga yung tagapagmana ng 'Lee Company' ah? It's a pleasure para maging tagapagmana ng ganun kalaking company."

I hissed "Edi ikaw na!"

Wala sa plano ko ang maging business addict. Like? Hello!! I'm just freaking 26 years old. Kaya ko na ba yun?

Pasalamat na lng talaga ako kay Oppa at Noona at hinahandle nila muna yun.

Lumapit sakin si Haji at kinissan ako sa cheeks "Una na ko ha?"

Tumingin ako sa kanya at hinigit ko ung neck tie niya kaya sobrang lapit niya sakin.

Inayos ko ung necktie niya

"Tss, hindi ka pa rin marunong magneck tie." at tumingin ako sa kanya pagkaayos ko.

Titig na titig siya sakin tapos hinalikan niya ko sa ilong "Ang panget mo."

At nagsimula na siyang maglakad

"Hiya naman ako sa kagwapuhan mo ha?"

"Talaga!" tapos nakalabas na siya ng room ko.

Tumayo na ko at pumunta sa dressing room para magpalit na ng Cocktail Dress.

Dapat Gown ang susuotin ko pero may pupuntahan muna ko.

Masquerade Balla ng theme ng party ko. Well, may ilaulaunch ako na bagong product ng Lee Company. Lee Company have different fields. May fashion design (Ako ang may hawak), Resto (Noona ang may hawak), Buildings (Oppa ang may Hawak), Hospitals (Other Chair Holders) at meron pa. Basta.

---------------

Bago ako bumaba, sinuot ko ung Mask ko. Pa-mystery ang peg XD

I sighed.

Taray namn ng JCU, naging bongga na ang logo. Naglakad na ko papuntang front gate at nagpaalam sa guard. Sabi ko saglit lang ako. Eh? Pumayag naman o.O

6:00pm na pero may mga student pa rin sa loob ng campus kaya pinagtitinginan nila ako. But, I don't mind. Sanay nakong pagtinginan.

Ganun pa rin ung mga buildings though nadagdagan at mas naging maganda. Pero andun pa rin.

Pumunta ko sa building namin nung 3rd Year. Buti may mga ilaw pa. Pati hallway, de-aircon na. May elevator na ang lahat ng buildings sabi.

Pagkabukas ko ng room namin dati. Wala ng tao pero bukas ang aircon. kaya pumasok ako.

Napangiti ako sa mga alaalang nagflashback sa utak ko.

'Dito nagsimula ang lahat...'

Isang umaga nun 6:00am. Maaga akong pumasok, well, lagi naman. Nung pagkabukas ko ng pinto. Isang gwapong lalaki ang nakita ko.

My One Geek LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon