Third Person's P.O.V.
Pumasok sa JCU (Ji Chan University) si Anna ng mag-isa, wala namang nakakakita sa kanya. Tsaka tulog ung guard.(malapit lng ung Hotel sa JCU).
Nung nakarating na siya ng rooftop nila ni Ceejhay. Tsaka siya humagulgol.
Iniisip ni Anna, na hirap na hirap na siyang magpretend na wala lang sa kanya ung nangyayare.
Itinungga ni Anna ung vodka na dinekwat niya sa teacher's drinks. Nung una niyang pagtikim ay napangitan pa siya sa lasa kaya meyo iniluwa niya un. Pero hanggang sa tumagal na at iniinom niya na yun na para bang tubig.
Pero sa bawat pag inom niya, ay para rin niyang nilalabas yun sa pamamagitan ng luha.
Ceejhay's P.O.V.
'Jagiya KO, I love you'
'Jagiya KO, I love you'
'Jagiya KO, I love you'
Paulit-ulit ung recorded voice na yun.
I sighed.
Bakit ba kami umabot sa ganto?
Pinunasan ko ung luha ko. Ang panget atang tingnan na kalalake kong tao pero umiiyak ako.
Naglalakad ako papuntang JCU. Gusto kong pumunta sa rooftop namin ni Anna. Matagal na kong di nakakapunta roon.
Nagtaka naman ako nung madatnan kong tulog ung gwardiya at medyo bukas ung gate. Baka mamaya may magnanakaw. Pero, wala akong pake.
Nasa may hagdanan pa lang ako ng marinig ko na may tao sa rooftop.
'Sabing walang pupunta dun eh! -_-'
Kaya nagmadali naman akong makapunta dun.
Nung malapit na ko narinig ko na may umiiyak.
(Haaay *hik* ang saya naman nito *hik* naikot mundo ko.. Waaah, Jov-*hik* Joven, bakit di mo *hik* sinasagot *hik* tawag ko?*sob* ayaw mo na *hik* sakin?..)
Narinig ko yun.
Kinuha ko ung phone ko at tumatawag nga siya. Sumandal ako sa may pinto at sinagot ung tawag ni Anna..
Third Person's P.O.V.
"Waaah, Joven *hik* sinagot mo.. *sabay punas ng luha*" sabi ni Anna at sumandal sa may pader na kaharap ng pinto.
Hindi sumagot si Ceejhay sa sinabi ni Anna. Nasa may kabilang side ng pinto si Ceejhay. At hindi alam un ni Anna.
"*sob* Alam mo?.. *hik* anong gayuma ba ang pinainom mo sakin at nagkakaganto ako?..*sob*" napangiti si Anna "Mahal na mahal kita, alam mo ba yun?.." tapos napaiyak na naman si Anna.
Naririnig ni Ceejhay lahat ng sinasabi ni Anna. Napaluha na si Ceejhay dahil nasasaktan niya si Anna.
"Mahal na mahal din kita.." sabi ni Ceejhay
Tumawa naman si Anna habang lumuluha "Weh? Jungmal?..*hik* Kung.. kung.. mahal mo ko, bakit?.. bakit mo laging kasama ung first love mo?..*sob* masakita kaya.."
Di napasagot si Ceejhay sa sinabi ni Anna.
"Sana.. sana nandito ka nuh?.. miss na.." humina ang boses ni Anna "miss na kaya kita.."
Tumingala si Ceejhay at inayos ung sarili tapos binuksan na ung pinto kaya nakita niya si Anna na nasa kabilang dulo na harap ng pinto.
Magulo ang buhok, umiiyak at hawak ung cellphone. Nakita niya rin ang isang bote ng alak na tabi nito.
BINABASA MO ANG
My One Geek Love
Teen Fictionang love pag naramdaman mo un na un!.. pero pag nasaktan ka .. kailangan tanggapin mo na lng .. :( To Love is To be HURT by Someone You LOVE .. Loving doesn't always means HAPPINESS .. sometimes .. We NEED to get HURT at to BE HURT .. just to feel w...