Bức tranh của người mù
(Manh nhân họa tượng -盲人画像)Mới trước đây thôi ước mơ của Tiểu Đường vẫn là trở thành một họa sĩ, đáng tiếc khoảng cách giữa giấc mộng và sự thật là không thể vượt qua. Khi Tiểu Đường còn đi học tiểu học, cha Đường vì hi vọng đứa con thành danh mà thắt lưng buộc bụng cho cậu đi học khóa mỹ thuật tạo hình mấy năm, Tiểu Đường cũng không hề phụ lòng cha mẹ đem về được mấy tấm giấy khen từ các cuộc thi, đáng tiếc hảo cảnh bất trường*, một sự cố đã làm cha Tiểu Đường đánh mất năng lực lao động, gánh nặng gia đình toàn bộ đặt hết lên vai một mình mẹ Tiểu Đường, từ đó về sau ngay cả học phí từng học kì của Tiểu Đường cũng đều do mẹ Đường vay mượn tích góp của họ hàng thân thích trước, trong nhà căn bản không còn dư dả tiền bạc cho cậu đi học vẽ tranh nữa. Đối với việc ước mơ tan vỡ, Tiểu Đường cũng không hề oán hận, cảm thấy chỉ mỗi chuyện mẹ cậu có thể kiên trì cố gắng tiếp tục cho cậu đi học đến tốt nghiệp trung học mà không để cậu bỏ học giữa chừng đã là vĩ đại lắm rồi, cho nên cậu gửi gắm giấc mơ trở thành họa sĩ của mình vào đống tranh phác họa giống hệt người thật trên những mảng giấy trắng của sách giáo khoa, vì vậy không ít giáo viên cứ thay nhau phê bình, mà mẹ cậu nhìn thấy, lại chỉ sờ sờ đầu đứa con, cười nói một câu, tranh vẽ đẹp lắm, sau đó đem mấy tờ hóa đơn bỏ còn có thể dùng được đưa cho Tiểu Đường để cậu làm giấy vẽ.
*hảo cảnh bất trường: tiệc vui chóng tàn, điều tốt đẹp thường không tồn tại mãi mãi
Về sau, Tiểu Đường thi vào trường cảnh sát, dựa vào chương trình cho vay ưu đãi nhà trường dành cho sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mà hoàn thành việc học, sau khi trở thành một cảnh sát, Tiểu Đường nghĩ, bản thân thật sự có thể nói tạm biệt với giấc mộng kia rồi, cảnh sát và họa sĩ, khoảng cách này xa đến mức nào a ~~~, bất quá sau đó nữa, Tiểu Đường vẫn tìm được một chỗ nương náu cho ước mơ của mình – vẽ chân dung nghi phạm.
Lúc ban đầu đều là vẽ tay, nhân chứng mục kích sẽ cung cấp đặc thù chân dung của nghi phạm, sau đó Tiểu Đường có thể đưa ra một bức tranh giống đến tám chín phần! Về sau trong cục trang bị một bộ hệ thống mới, bên trong tập hợp đủ loại lông mi mắt mũi được đánh số, chỉ cần chọn một dãy số, chốc lát sau máy tính liền đưa ra được nhân dạng tổng hợp. Tuy rằng nhìn có vẻ thực đơn giản, nhưng nếu muốn tổng hợp lại đúng thì phải có khả năng nhất định về hội họa để nắm bắt chính xác các đặc thù của ngũ quan, Tiểu Đường cảm thấy cũng không quá khó khăn, nhanh chóng liền học thuộc toàn bộ số hiệu của các đặc điểm ngũ quan, chỉ cần ngươi nói ra lông mi kia dài ngắn đậm nhạt ra sao, Tiều Đường không cần dò bảng liền có thể nói ra con số, sau đó điền vào, hắc! Quả nhiên đúng là bộ dáng kia.
Đây chính là một tài hoa a! Trưởng khoa kĩ thuật đối với Tiểu Đường vốn là kinh vi thiên nhân, nhiều lần muốn tới dụ dỗ người, điều kiện đề ra tốt đến mức người khác thèm nhỏ dãi, chính là Tiểu Đường trước sau vẫn không hề động tâm. Bởi vì đại đội trưởng mới tới của đội hai là thần tượng của cậu, Tiểu Đường đã quyết tâm, ngày nào Mạc đội trưởng còn ở đại đội hai, cậu sống là người của đội hai, chết là ma của đội hai!
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đam mỹ) ~ Sau cơn mưa thấy cầu vồng - Dạ Vũ ( Hoàn )
Romance• Tên tác phẩm : Sau cơn mưa thấy cầu vồng • Tác giả : Dạ Vũ • Thể loại : tiểu thuyết, hiện đại, nhất công nhất thụ, nhẹ nhàng, ấm áp, HE . • Tình trạng : Hoàn ( 24 chương ) • Upload + Design : Tiểu Phong (@-Thewindblows ) • Nguồn : killkura.wordpre...