Về sau
(Hậu lai -后来)
Một mùa xuân nữa lại đến, thời điểm cây củng đồng ở hẻm bồ câu trổ ra đợt lá đầu tiên cũng là lúc Tiểu Đường thuận lợi hoàn thành ca giải phẫu cấy giác mạc của cậu, ngày tháo băng gạc một đám bằng hữu đều chạy đến bệnh viện, bởi vì bác sĩ vẫn còn muốn kiểm tra nên đám người trẻ tuổi chỉ có thể lo lắng đứng chờ ngoài phòng.
Giải phẫu thật thành công, Lâm Tẩm vì cậu đã mời bác sĩ khoa mắt nổi tiếng nhất cả nước đến chấp đao, đôi mắt sau khi tháo băng dần dần thính ứng với ánh sáng phòng bệnh đã được cố ý điều chỉnh tối đi một chút, khi màu trắng đặc trưng có phần đơn điệu của phòng bệnh hiện ra rõ ràng ở trước mắt, Tiểu Đường lần đầu tiên phát hiện, nguyên lai màu trắng lại tràn ngập sinh lực như vậy, rực rỡ như vậy! Lúc thầy thuốc đem gương đến đưa cho cậu, cậu dường như mê mẩn nhìn chăm chú bóng hình trong gương, chăm chú ngắm nghía đôi con ngươi bình thường nhưng trong suốt kia, thậm chí còn thấy được sự hưng phấn quen thuộc và tiếu ý xa lạ của mình trong đó.
Cám ơn anh. Tiểu Đường trong lòng chân thành hướng tới người quyên tặng nói một lời cám ơn. Lâm Tẩm không nói cho cậu nghe tình trạng của người quyên tặng, bảo là vì sợ tương lại cậu sẽ có gánh nặng tâm lý, bất quá hắn cam đoan với cậu, hắn đã báo đáp hậu hĩ cho người nhà của người đó, đây là một cuộc giao dịch, cũng là sự trao đổi tình yêu.
Làm kiểm tra xong, vị bác sĩ già biết điều rời đi, ông biết, bản thân nếu không đi, đám người bên ngoài sẽ phá cửa xông vào, đây là phòng bệnh hạng nhất, gỗ đều là gỗ thật, bị hủy đi thì thật đáng tiếc a.
Tiểu Đường ngồi ở trên giường, không hề bất ngờ khi nhìn thấy một đám người ào ào tiến vào, cậu biết bọn họ là ai, cũng biết bọn họ nhất định sẽ đến. Mở to đôi mắt hắc bạch phân minh, Tiểu Đường hơi kích động cẩn thận tỉ mỉ quan sát những gương mặt xa lạ của đám người trước mắt, trong lòng dâng lên cảm giác thân thiết vô hạn, ba năm sớm chiều ở chung, chỉ cần bọn họ tới gần cậu liền có thể đoán được đó là ai.
Vẻ mặt của mọi người thực hưng phấn, nhất là khi họ nhìn thấy ánh mắt trong suốt của Tiểu Đường lại càng không thể kiềm chế mà lộ ra biểu tình cao hứng, bất quá không ai nói tiếng nào, mỗi người đều chỉ tay vào 5 chữ đánh máy duy nhất trên tờ giấy A4 được ngây ngây ngốc ngốc dán trước ngực – đoán xem tôi là ai.
Quả nhiên là tác phong của bọn họ! Tiểu Đường cảm khái đồng thời cũng hiểu được trò chơi này rất có ý tứ, cậu còn thực sự nhớ lại trước kia lúc họa chân dung trên máy tính bọn họ đã đều tự miêu tả diện mạo bản thân. Một phút sau, Tiểu Đường vô cùng chuẩn xác, không hề nhận lầm người nào trong số họ. Kết quả, có người khóc thét, có người mừng như điên, sau đó mừng như điên bắt đầu quay sang khóc thét đòi tiền.
Đồng Diêu một mình thắng trắng, bởi vì từ sự kiện 'cường đạo'* hắn đã sớm phát hiện Tiểu Đường năm giác quan đều nhạy bén.
*chương 14
Không tham gia vào hoạt động 'trái pháp luật' của đám bằng hữu, Tiểu Đường buồn bực, Lâm đại ca đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đam mỹ) ~ Sau cơn mưa thấy cầu vồng - Dạ Vũ ( Hoàn )
Romance• Tên tác phẩm : Sau cơn mưa thấy cầu vồng • Tác giả : Dạ Vũ • Thể loại : tiểu thuyết, hiện đại, nhất công nhất thụ, nhẹ nhàng, ấm áp, HE . • Tình trạng : Hoàn ( 24 chương ) • Upload + Design : Tiểu Phong (@-Thewindblows ) • Nguồn : killkura.wordpre...