Sói đội lốt thỏ
(Thỏ bì lang -兔皮狼)
Cha mẹ Tiểu Đường ở lại thành A mười ngày, Lâm Tẩm liền trở thành 'con dâu' Đường gia mười ngày.
Mẹ Tiểu Đường tuy rằng ở tình thế cấp bách bất đắc dĩ không thể không thừa nhận quan hệ giữa Lâm Tẩm và Tiểu Đường, kì thật trong lòng vẫn có chút căm giận, nhưng bà lại giống như Tiểu Đường nói chính là người khẩu xà tâm phật, nhìn thấy bộ dáng Lâm Tẩm oạt tâm đào phế đối đãi với con trai mình, rồi khi đứa con ở cùng một chỗ với Lâm Tẩm liền hạnh phúc không màng danh lợi, việc đem gậy đi đánh uyên ương thế này bà thật không nhẫn tâm. Bất quá dựa vào kinh nghiệm mấy mươi năm đời người, bà liền nhìn ra Lâm Tẩm tính tình cao ngạo, hơn nữa lại là người rất trọng sĩ diện, cho nên sau khi gian thương dùng một phong bì tràn ngập chân thành cùng hấp dẫn làm hòa với chồng bà, mẹ Tiểu Đường quyết định không đánh mà thắng, đem người trước kia là ân nhân hiện tại là tội phạm dụ dỗ này hảo hảo hành hạ một phen.
Từ nay về sau, hai chữ 'con dâu' đã trở thành một cách xưng hô ở cửa miệng của mẹ Tiểu Đường đối với Lâm Tẩm, ngoại trừ lúc có mặt người ngoài vì bận tâm đến thể diện của đứa con nên không kêu như vậy, còn ở trước mặt những người biết rõ sự tình mẹ Tiểu Đường chính là không bao giờ kiêng kị, sai bảo Lâm Tẩm không chút khách khí, cứ như hắn thật sự đã được gả làm con dâu cho nhà bà, mẹ chồng muốn có bao nhiêu kiêu ngạo liền có bấy nhiêu kiêu ngạo. Gian thương sống hơn ba mươi năm, có hơn hai mươi năm là trêu chọc người khác, hiện tại lại thua dưới tay một lão bà trình độ văn hóa tiểu học, nói không buồn không bực chính là nói dối, nhưng vì hạnh phúc sau này của hắn, hắn chỉ có thể ra vẻ thản nhiên, cắn rớt hàm răng rồi nuốt luôn máu, tiếp tục khoác tấm da dê giả bộ hiền lương, cải trang hiền huệ*.
*hiền huệ: (người phụ nữ) hiền lành, có đức hạnh.
Tiểu Đường hiểu tính tình Lâm Tẩm, biết lúc này Lâm đại ca đang chịu ủy khuất không nhỏ, nhịn không được liền nói lên ý kiến với mẹ của mình.
Mẹ Tiểu Đường nhìn đứa con liếc mắt một cái, kì quái nói một câu: "Nó không phải vợ, chẳng lẽ là con?"
Tiểu Đường thông minh bảo trì trầm mặc, mẹ có thể tiếp nhận một nàng dâu nam giới đã là kì quan thế giới thứ chín, muốn bà chấp nhận con mình ở vị trí đó quả thật là Thiên Phương dạ đàm*. Lúc chỉ có hai người, Tiểu Đường thay mặt mẹ cậu nói lời xin lỗi Lâm Tẩm, cậu bảo Lâm Tẩm tạm thời nhẫn nại, bởi vì tiểu bất nhẫn tắc loạn đại mưu a.
*Thiên Phương dạ đàm: ngàn lẻ một đêm, đại ý là chuyện Đường mẫu chấp nhận cho con trai nằm dưới là không tưởng.
Gian thương rất hiểu ý người sờ sờ Tiểu Đường nhà hắn nói: "Không sao, là ông trời trao nhiệm vụ to lớn cho người ta mà*."
*Đây là một câu nói của Khổng Tử, đầy đủ là: Thiên tương giáng đại nhiệm vu tư nhân dã, tất tiên khổ kì tâm trí, lao kì cân cốt, ngã kì thể phu, không phạt kì thân, hành phật loạn kì sở vi. Tạm dịch: Ông trời giao nhiệm vụ lớn lao cho một người, trước tiên là khổ tâm trí, mệt gân cốt, đói thân xác, khốn cùng sinh mệnh, đi đến đâu cũng gặp trở ngại.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đam mỹ) ~ Sau cơn mưa thấy cầu vồng - Dạ Vũ ( Hoàn )
Romance• Tên tác phẩm : Sau cơn mưa thấy cầu vồng • Tác giả : Dạ Vũ • Thể loại : tiểu thuyết, hiện đại, nhất công nhất thụ, nhẹ nhàng, ấm áp, HE . • Tình trạng : Hoàn ( 24 chương ) • Upload + Design : Tiểu Phong (@-Thewindblows ) • Nguồn : killkura.wordpre...