- Chương 3 : Bản giao hưởng ngọt ngào -

873 41 0
                                    

Bản giao hưởng ngọt ngào
(Xinh đẹp đích hòa âm -美丽的交响乐)

Ba giờ chiều nay, Tiểu Đường tiễn xong vị khách cuối cùng liền treo lên cửa kính tấm bảng quán đóng cửa. Bình thường quán nhỏ này của cậu phải làm đến sáu giờ rưỡi mới ngừng, sau đó cậu sẽ vào quán bar giúp đỡ A Kiệt đang bận bịu, nếu không có gì làm thì phụ A Kiệt dọn dẹp bàn ghế, tuy hiện tại cậu có đưa phí sinh hoạt cho A Kiệt, chính là dù cậu đã dùng hết một phần mặt tiền của chốn ăn chơi để mở quán nhưng A Kiệt đến giờ cũng chưa từng đòi cậu chia tiền thuê, hơn nữa, mắt phải của cậu vẫn còn lại chút thị lực yếu ớt nên sẽ không đến nỗi đem việc lau dọn một chút bàn ghế làm ra tai nạn nghiêm trọng gì, mỗi lần nhân viên phục vụ dọn dẹp chén dĩa xong, cậu sẽ lập tức chạy lên lau cho cái bàn sạch đến không còn một hại bụi nào, A Kiệt biết nếu không cho Tiểu Đường làm gì thì đứa nhỏ này thật sự trong lòng sẽ cảm thấy đã lợi dụng hắn, cho nên cũng không có ngăn cản.

Bất quá hôm nay không vào quán bar được, bởi vì Lâm Tẩm lôi kéo cậu đi nghe diễn hòa tấu. Sự tình là như vầy, hôm qua Lâm Tẩm cầm hai tấm vé tới hỏi mai có ai rảnh đi nghe nhạc chung với hắn không, vốn Tiểu Miêu và Đào Ưng cảm thấy rất hứng thú, vậy mà vừa nhìn thấy là hòa âm thì hai người liền lắc đầu lia lịa như trống bỏi(1), nói chính mình chưa đạt tới loại trình độ thưởng thức cao thế này đâu a~ thưởng thức không nổi a ~ mấy người khác cũng tỏ vẻ có việc không đi được, Lâm Tẩm liền hỏi Tiểu Đường có muốn đi hay không.

"Tôi nhìn không được, đi làm cái gì a." Tiểu Đường nói.

"Hòa tấu vốn dùng tai để nghe, trên sân khấu toàn là mấy ông già nghiêm chỉnh cứng nhắc, có gì đáng xem đâu! Đây là vé bên doanh nghiệp tài trợ tặng, nghe nói vị trí cũng không tệ, không đi rất đáng tiếc, chính là tôi đi một mình thì lại không hứng thú." Lâm Tẩm nói.

"Vậy mấy người bạn khác của anh đâu?" Tiểu Đường thật cẩn thận hỏi. Theo quan sát của cậu thì dường như ngoài bọn A Kiệt ra Lâm Tẩm rất ít kết giao với ai khác, bất quá bên ngoài hắn hẳn là không thiếu tình nhân a, từng có mấy lần cậu đang giúp việc trong quán bar không ngừng nghe thấy một người hỏi thăm A Kiệt về Lâm Tẩm, nghe thanh âm hẳn đều là một vài nam hài trẻ tuổi.

"Tôi không kết bạn với người làm ăn chung." Lâm Tẩm nói.

Nói đến đây Tiểu Đường không thể tiếp tục không biết xấu hổ mà đào bới việc tư của người ta, do dự đôi chút liền đồng ý, kì thật cậu vẫn là có chút động tâm, tên của ban nhạc kia cậu từng nghe qua rồi, hai ngày nay radio không ngừng nói về việc thành phố mình nằm trong lịch trình biểu diễn của ban nhạc nổi tiếng thế giới, thổi phồng cái tên kia đến thiên hoa loạn trụy, một tấm vé nghe nói thiên kim khó cầu. Đối với loại âm thanh tự nhiên trong truyền thuyết này, Tiểu Đường tuy không hiểu về hòa tấu vẫn là có chút gì đó nho nhỏ hướng về nó.

*Thiên hoa loạn trụy: pháo bông hoa hòe bay đầy trời, tức là quảng cáo vô cùng rầm rộ

Ngày mai đóng cửa sớm một chút, bốn giờ tôi đến đón cậu... Hôm qua Lâm Tẩm sau khi để lại những lời này thì liền rời khỏi quán.

(Đam mỹ) ~ Sau cơn mưa thấy cầu vồng - Dạ Vũ ( Hoàn )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ