Hoạn nạn
(Hoạn nạn -患难)
Tết âm lịch rất nhanh đã đến.
Năm nay, Tiểu Đường quyết định về nhà một chuyến. Tuy rằng mẹ lại tỏ ý đôi mắt của cậu hiện giờ rất bất tiện, định bụng cùng cha già đến xem cậu sống thế nào, nhưng Tiểu Đường cảm thấy như vậy rất bất hiếu, vốn giấu diếm cha mẹ từ lâu đã là không đúng rồi, bây giờ còn để cha mẹ tuổi già bôn ba vì mình thì lại càng không phải.
Đối với quyết định của Tiểu Đường, Đường mẫu vừa đau lòng vừa vui mừng, con trai của mình quả nhiên là tốt nhất.
Tiểu Đường chọn ngồi xe buýt đường dài để về nhà, bởi vì đối với một người mù lòa như cậu mà nói thì ô tô đường dài mới là lựa chọn thích hợp nhất, máy bay cùng xe lửa tuy rằng thoải mái, nhanh chóng, nhưng lại có một khuyết điểm lớn chính là khi đổi xe sẽ rất phiền phức, lúc máy bay đáp xuống và xe lửa dừng lại, cậu còn phải lần mò theo xe khách đi từ ga tàu về đến trấn nhỏ. Nếu chọn ngồi xe khách đường dài, thì có thể trực tiếp ở trạm vận chuyển hành khách mà đổi xe.
Tiểu Đường dự tính với cách xuất hành mà cậu cho là tốt nhất này thì bản thân tuyệt đối không lạc đi đâu được. Tuy rằng mấy người quen của cậu đều tỏ ý muốn giúp đỡ, nhưng Tiểu Đường lại kiên quyết khéo léo từ chối, ngày lễ cả nhà đoàn viên, cậu không muốn có người vì cậu mà phải bôn ba.
Đối mặt với quyết định không chút lý trí của Tiểu Đường, gian thương vò đầu bứt tai, thật muốn vạch to lỗ tai của tiểu cảnh sát mà rống lên một câu: cậu TM có biết hay không, kiên cường và cậy mạnh là hai thứ có bản chất hoàn toàn khác nhau! Đáng tiếc trong lý luận tình yêu hoàn mĩ của gian thương, vợ là dùng để cưng chiều, chỉ cần không phạm phải nguyên tắc mang tính sai lầm, sẽ không đả kích, ngăn cản cùng phê bình.
Gian thương vắt hết óc nghĩ một biện pháp có thể âm thầm giúp Tiểu Đường về nhà, chính là nói thì dễ hơn làm a. Bản thân hắn ở Quý Châu không có lấy một người thân, bạn bè lại càng không, ngay cả một cái cớ đi thăm người thân bạn bè cũng không thể viện ra. Đi công tác? Khụ, đại lễ mừng năm mới công ty lại không biết điều mà cho đi công tác hả!
Bạch đầu tao cánh đoản, hồn dục bất thắng trâm*. Lâm Tẩm thấy chính mình một đầu tóc đen lại đột ngột lòi ra vài sợi bạc, liền thở dài một cái. Đường Hoa, cậu phải đền lại cho tôi tuổi thanh xuân đó! Giờ phút này, gian thương lại chìm đắm trong trò tự kỉ bản thân.
Tính toán hai ngày, Lâm gian thương rốt cuộc nghĩ ra được một kế lưỡng toàn kì mĩ. Kế sách này hẳn Tiểu Đường không thể nhìn ra sơ hở, đáng tiếc duy nhất chính là bản thân không có cơ hội tiếp kiến nhà 'vợ', gian thương biết rõ, nếu muốn thu phục một người, trước tiên phải thu phục được người nhà của người đó. Tiếp đó, vào buổi tối, lúc gian thương ở chốn ăn chơi cùng Tiểu Đường nói chuyện phiếm liền nhận được một cuộc điện thoại, là do một khách hàng ở Quý Dương gọi đến, nói công ty kỉ niệm một năm thành lập, mới đối tác là Lâm Tẩm nhín chút thì giờ đến tham gia. Giọng nói của đối phương rất lớn, Tiểu Đường ngồi bên cạnh Lâm Tẩm cũng nghe được bảy tám phần, lâu lắm rồi mới được nghe lại giọng nói nơi quê nhà, Tiểu Đường thật có điểm cảm khái.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đam mỹ) ~ Sau cơn mưa thấy cầu vồng - Dạ Vũ ( Hoàn )
Romance• Tên tác phẩm : Sau cơn mưa thấy cầu vồng • Tác giả : Dạ Vũ • Thể loại : tiểu thuyết, hiện đại, nhất công nhất thụ, nhẹ nhàng, ấm áp, HE . • Tình trạng : Hoàn ( 24 chương ) • Upload + Design : Tiểu Phong (@-Thewindblows ) • Nguồn : killkura.wordpre...