- Chương 20 : Thích ngươi liền khi dễ ngươi -

699 29 0
                                    

Thích ngươi liền khi dễ ngươi

(Hỉ hoan nhĩ tựu khi phụ nhĩ -喜欢你就欺负你)

Tiểu Đường đến cuối cùng cũng không đem lời nói đã chuẩn bị hết mấy tiếng đồng hồ trên xe lửa nói cho Lâm Tẩm nghe, bởi vì cậu cảm thấy kiểu sống chung như hiện tại rất tốt, nếu cố ý nói ra ngược lại có vẻ mất tự nhiên, cậu tin tưởng chỉ cần hai người đều có tâm, dựa vào tình hình hiện tại của bọn họ, nước chảy thành sông chỉ là chuyện sớm muộn, hơn nữa lùi một bước mà nói, vạn nhất không được, chỉ cần tầng cửa sổ này vẫn chưa bị đâm thủng, bọn họ chí ít còn có thể làm bằng hữu,vô luận như thế nào Tiểu Đường vẫn hi vọng chính mình cùng Lâm Tẩm là duyên phận trọn đời, mặc kệ đó là loại quan hệ nào đi nữa.

Lâm đại ca một người ưu tú như vậy tại sao lại tìm không được bạn trai? Tiểu Đường thỉnh thoảng cũng sẽ có loại nghi hoặc như vậy, cậu biết Lâm Tẩm rất có số đào hoa, hơn một năm nay cậu không ít lần bắt gặp khách nhân hỏi thăm và bàn luận về Lâm Tẩm, trong đó còn có người lớn mật muốn theo đuổi, chính là nhiều người như vậy nhưng Lâm gian thương một người cũng không hợp ý.

Vậy Lâm đại ca thích cậu ở chỗ nào? Tiền? Không có khả năng, dùng gót chân nghĩ cũng biết không thể nào! Tuổi trẻ? Cũng không phải, lần trước nghe nói có một thiếu niên 17 tuổi xuất thân từ Học viện Nghệ thuật theo đuổi anh ấy, so với người ta, rõ ràng mình đã già. Thân thể? Dừng! Dừng lại! Tuy rằng vóc dáng cậu quả thật không tồi, nhưng loại giả thiết này thật trái với sự hài hòa của xã hội, Tiểu Đường vội vàng chấn chỉnh lại tư tưởng. Như vậy... chỉ còn lại phương diện sắc đẹp thôi... Tiểu Đường lập tức lấy tay xoa xoa mớ da gà vừa nổi lên, cậu bị chính bản thân mình ghê tởm a. Bất quá, cũng không phải hoàn toàn không có khả năng! Tiểu Đường tự kỷ sờ sờ mặt. Nhớ lại những năm làm việc ở đội cảnh sát, ngoại trừ đội trưởng và Tiểu Phương của phòng kỹ thuật điều tra ra, Đường Hoa cậu cũng xếp thứ ba, mặc dù sau đó chỉ đạo viên gia nhập đội đã đem cậu đẩy khỏi ba vị trí đầu, nhưng cậu vẫn là nhân kiến nhân ái*, trước kia mỗi lần ra ngoài điều tra án đều được các dì, các thím chiếu cố, căn bản là mọi người đều yêu thích, chẳng qua từ khi đến chốn ăn chơi, cậu cũng tự giác mà kính bồi mạc tịch*. Nhưng có lẽ là, có thể ở chỗ này đã hơn một năm, cậu lại trở nên đẹp hơn thì sao, thậm chí là khí chất phất cao? Không phải người ta vẫn đôi khi nhắc đến chuyện "hồi xuân" à??

*kiến nhân kiến ái: ai gặp cũng quý

*kính bồi mạt tịnh: kính của kính trọng, mạt tịnh nghĩa là thu liễm lại, biết vị trí của mình hơn xưa. Đại khái chỉ người biết người biết ta, tự an phận

Người ta nói người đang yêu hay suy nghĩ nhiều, đối với một người kinh nghiệm yêu đương một lần cũng chưa có, Tiểu Đường không khỏi càng nhiều nghi ngờ. Bất quá nhiều thì nhiều, người hiểu chuyện như Tiểu Đường sẽ không đem phiền não đổ lên người khác, cậu vẫn như trước vui tươi hớn hở cùng Lâm đại ca ở cùng một chỗ, bất quá chỉ là thái độ không tự giác có những chuyển biến nho nhỏ. Tỷ như đối với ân nhân, đó là tôn kính, là Thiên lôi sai đâu đánh đó, còn đối với người mình thích thì đôi khi yêu cầu cái này cái kia, thỉnh thoảng phát chút tính xấu cũng không có gì đáng trách.

(Đam mỹ) ~ Sau cơn mưa thấy cầu vồng - Dạ Vũ ( Hoàn )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ