- Chương 17 : Đội trưởng đã trở lại -

728 28 5
                                    

Đội trưởng đã trở lại

(Đội trưởng hồi lao liễu – 队长回来了)

Thời điểm tờ lịch cuối cùng được lật qua, Giang Vĩ và Mạc Phi rốt cuộc cũng từ biên cảnh trở về, dựa theo quy định thì bọn họ vốn không thể nghỉ phép cùng lúc, bất quá Giang Vĩ ngay lúc đó liền phát huy bản chất cảnh sát lưu manh của hắn, hắn kéo Mạc Phi đến trước mặt đội trưởng Lý nói – hoặc là thả người, hoặc là lưu lại thi thể của chúng tôi. ╮(╯▽╰)╭

Theo tác phong thiết huyết* của Lý đại đội trưởng nổi tiếng khắp lực lượng cảnh giới biên phòng mà nói thì đương nhiên sẽ không khuất phục trước dâm uy* của tên Giang lưu manh đó, ông đồng ý cho bọn họ nghỉ phép, chính là xuất phát từ tinh thần chủ nghĩa nhân đạo. Trong suốt một năm rối ren qua, Giang Vĩ và Mạc Phi tuy rằng ở cùng một đại đội nhưng lại có đến chín tháng thiên các nhất phương*. Làm việc chung một năm, Lý đội trưởng cũng nhìn ra Giang Vĩ cùng Mạc Phi trong thời gian này đã có chút tâm ý, thời điểm Mạc Phi bị Tưởng Tư Trung giả công tế tư* lừa gạt đến doanh trại hình cảnh quốc tế huấn luyện ba tháng, ngay đến cảnh khuyển trong đội cũng nhận ra được vẻ mặt buồn bực vì bị bọn buôn người gạt mất vợ của Giang tham mưu.

*tác phong thiết huyết: ý chí kiên cường, giàu lòng hi sinh

thiên các nhất phương: trời nam đất bắc, mỗi người một nơi

dâm uy: dâm tức là lạm dụng, làm quá ... dâm uy tức là lạm dụng quyền hành

giả công tế tư: lấy việc công làm việc tư

Đám bạn ở chốn ăn chơi nghe tin hai người trở về thì tâm tình liền nhảy nhót, dù sao đã hơn một năm không gặp, mặc dù trước kia công việc của Giang Vĩ cũng là ở biên cảnh, nhưng dăm ba lần vẫn có thể thấy mặt, lần này đã hơn một năm, nếu không phải thỉnh thoảng có liên lạc với nhau qua điện thoại, bọn họ cơ hồ nhanh tưởng rằng Giang Vĩ và Mạc Phi đều đã hi sinh oanh liệt rồi. Trong đó, người hưng phấn nhất phải kể đến là Tiểu Đường, tưởng tượng người đội trưởng mình yêu mến và sung bái nhất đã trở về, tiểu cảnh sát này liền đắm chìm vào một loại vui sướng khôn tả, dù là nói chuyện phiếm với bất cứ ai đều không quá ba câu lại nhắc đến "đội trưởng nhà tôi", vừa nói vừa trưng ra vẻ mặt vô cùng kiêu ngạo a.

Mấy tên gia hỏa sợ thiên hạ còn chưa đủ loạn sau khi phát hiện ra tình trạng này, đầu tiên là rất không có thành ý đối với tương lai tình cảm của Lâm gian thương biểu đạt một chút lo lắng, sau đó tiện thể hạnh tai nhạc họa* chờ cho đến khi mức PH của Lâm gian thương đột khởi đến cực hạn, tình hải sinh ba, thố hải phiên thuyền*. Đáng tiếc, Lâm gian thương đối với chuyện này biểu hiện phi thường bình tĩnh, hắn vẫn nhất nhất tách biệt ngồi trước quầy bar, ánh mắt hơi hơi nheo lại đầy ý vị, vừa hưởng thụ li rượu A Kiệt mới pha chế xong, vừa chậm rãi nói: "Người trẻ tuổi mà, có thần tượng cũng rất chi là bình thường, hơn nữa người mà Tiểu Đường của chúng ta thần tượng còn rất khỏe mạnh, có chí tiến thủ, chúng ta vì cái gì phải phản đối, đúng không? Hơn nữa, Giang Vĩ là ai a, hắn mà để cho người ta chụp cái mũ xanh lên đầu hắn sao? Mạc Phi đời này sinh ra là người của hắn, chết là ma của hắn, chỉ cần Mạc Phi không mặc kệ hắn, tên lưu manh này nhất định có thể làm ra mấy hành động vĩ đại tỉ như cùng ái nhân băng qua Trường Giang vượt qua sóng lớn, vậy nên Tiểu Đường sẽ vì thần tượng của cậu ấy mà lo nghĩ, thậm chí cho dù cậu thật sự có tâm tư như vậy đi chăng nữa thì cũng chỉ là một bí mật không thể nói. Hơn nữa, Tiểu Đường có thích nam nhân hay không thì còn phải coi lại, Tiểu Đường đối với đội trưởng nhà cậu ấy cũng chỉ là tâm lý chim non mà thôi, nhưng đối với tôi chắc chắn không như vậy, tôi cảm giác được Tiểu Đường gần đây đã bắt đầu có chút ý tứ rồi."

(Đam mỹ) ~ Sau cơn mưa thấy cầu vồng - Dạ Vũ ( Hoàn )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ