Ngọn cỏ rốt cuộc cũng vào hang thỏ
(Oa biên thảo tiến oa -窝边草进窝)Ngày lễ mùng 1 tháng 5 đã tới, bất quá Tiểu Đường không còn giống như năm trước đối với ngày lễ này tràn ngập mong đợi, hiện tại sống một mình lại còn nợ nần ngập đầu, người như vậy hiển nhiên phải lo tận dụng ngày nghỉ mà tăng thêm thu nhập thì mới là sáng suốt, hơn nữa với Tiểu Đường thì bây giờ có đứng chỗ nào cũng chẳng khác nhau, giống như khi Lục tử lão sư hỏi Tiểu Tân: "Tiểu Tân, con đang xem cái gì a?", Tiểu Tân nói: "Một mảnh tối đen!"(1). Cho nên không bằng ở lại trong tiệm kiếm tiền. Mà Tiểu Đường đã tính toán cả rồi, chốn vui chơi vào ngày nghỉ lễ khách hàng tới sẽ nhiều hơn năm phần so với bình thường, cũng đồng nghĩa với việc nguồn khách cho cậu sẽ tăng thêm trên dưới 2.5 phần, nếu dựa theo thu nhập ngày thường là 300 nguyên một ngày thì hôm nghỉ lễ đó cậu sẽ kiếm được trên dưới 500 nguyên a, bằng cả tháng tiền lương của mẹ cậu còn gì! Tiểu Đường vẫn không có dũng khí nói với mẹ mình chuyện bản thân bị mù, chỉ riêng trong nhà đã đủ cực khổ rồi, nếu lại thêm chuyện này cậu sợ mẹ mình không chấp nhận nổi, chính là việc này giấu cũng không giấu được cả đời. Lâm Tẩm cho cậu một chủ ý, trước hết nói là từ chức cùng bạn bè mở quán, sau đó dùng cuộc sống sung túc thật tốt để thuyết phục bà, như vậy cứ đi từng bước một, cuối cùng mới nói cho Đường mẫu biết chân tướng. Tiểu Đường ngẫm nghĩ, xem ra cũng chỉ có thể như thế.
Đường mẫu lúc trước đối với việc đứa con đánh mất chén cơm còn thắc mắc không hiểu, chính là mỗi tháng thấy tiền thằng nhỏ gửi về chỉ có nhiều hơn chứ không ít đi, cũng không nói gì nữa. Đường gia tuy rằng nghèo khổ, nhưng Tiểu Đường vẫn được xem như cục cưng bảo bối, đứa nhỏ này muốn làm chuyện gì cho dù trái ý với bà thì Đường mẫu cuối cùng cũng sẽ ủng hộ vô điều kiện. Bất quá, bây giờ không phải thời điểm nên về nhà làm bà hoảng sợ, hồi Tết âm lịch năm nay, Tiểu Đường lấy cớ là cửa tiệm mới mở rất bận rộn nên không về nhà, mấy hôm trước mẹ cậu lại gọi điện lên hỏi ngày mùng 1 tháng 5 có về hay không, Tiểu Đường vẫn như cũ nói bận, nhưng muốn bận cũng phải có lí do để mà bận, cho nên Tiểu Đường muốn gửi về nhà được nhiều nhiều tiền một tí, xem như trấn an nỗi lòng nhớ con của mẹ. Thu nhập hàng tháng Tiểu Đường đều phân chia thật cẩn thận, ngoại trừ một ít sinh hoạt phí cho bản thân và tiền gửi về quê, còn có một phần mỗi tháng đều cố định gửi vào ngân hàng là tuyệt đối không thể đụng vào, cái đó là về sau sẽ trả cho Lâm Tẩm, tiền kiếm được hết 70 phần trăm là đưa vô sổ tiết kiệm này, theo đó mà tính, dựa vào thu nhập hiện tại của Tiểu Đường muốn trả hết nợ cho Lâm Tẩm cũng phải tốn hết mười mấy năm, đó là chưa kể phí dùng cho việc đổi giác mạc sau này a.
Kiếm tiền chính đáng, dành dụm đàng hoàng, thiếu nợ trả tiền, xã hội lại tốt đẹp! Mỗi sáng đứng dậy, Tiểu Đường luôn tự cổ vũ bản thân như thế, cậu chưa bao giờ suy nghĩ xem bản thân còn thiếu nhiều ít tiền, cậu chỉ cần chăm chỉ tích góp từng tí một, như vậy mới có thể cảm thấy cuộc sống vẫn tràn ngập hi vọng.
Đáng tiếc, kế hoạch dành dụm của Tiểu Đường còn chưa được bắt đầu thực hiện thì đã bị Nạp Kì bóp chết từ trong trứng nước. Tên bác sĩ lưu manh đó nói, nơi ở hiện tại của Tiểu Đường cần quét vôi lại một lần, đổi thành màu sắc thanh thoát một chút, như vậy đối với sự phát triển của thể xác lẫn tinh thần mới có lợi. Sẵn tiện đó liền lợi dụng ngày mùng 1 tháng 5 đem chuyện này làm luôn! Tiểu Đường rất muốn nói, màu sắc hay đồ vật này nọ đối với cậu hiện tại mà nói không hề quan trọng a, không sao cả ~ nhưng ý tốt của Nạp Kì cậu lại không tiện từ chối, hơn nữa phòng này là của nhà người ta, muốn sửa đổi thế nào cũng đều là quyền định đoạt của chủ nhà.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đam mỹ) ~ Sau cơn mưa thấy cầu vồng - Dạ Vũ ( Hoàn )
Romance• Tên tác phẩm : Sau cơn mưa thấy cầu vồng • Tác giả : Dạ Vũ • Thể loại : tiểu thuyết, hiện đại, nhất công nhất thụ, nhẹ nhàng, ấm áp, HE . • Tình trạng : Hoàn ( 24 chương ) • Upload + Design : Tiểu Phong (@-Thewindblows ) • Nguồn : killkura.wordpre...