Red pov.
Sa totoo lang talaga naiinis ako sa author eh…kasi naman ngayon niya lang ako binigyan ng pov.gustong gusto ko na talaga magpakilala sa lahat lalo na sa mga fans Ko.
Ako si Red Salvatore,19 years old,only child lang ako,nag-aaral ako sa *toot*university.Gwapo,matangkad pero mas matangkad saakin si xander,medyo maputi pero makinis ung balat ko,mas cute daw ako pag naka smile,kung tinatanong niyo na playboy ako
sa totoo lang hindi talaga ako playboy marami lang ako naging GF at meron pa hindi pa talaga ako nag-mahal ng babae hanggang crush lang ako.Ang type ko sa babae kasi ung hindi boring kasama,masayahin,may pagka –isip bata,maganda,simple lang at syempre mabait.
pero sa tingin ko wala na ako makikitang ganon na babae,kaya ito kung sino-sino nalang ung mga GF ko at may sasabihin pa ako sa inyo,secret lang ito ahh…ikaw author huwag ka madaldal ahh..
sa totoo lang kasi wala pa akong First kiss,siguro hindi kayo makapaniwala noh?!kahit marami na ako naging GF kahit isa sa kanila wala pa ako nahahalikan hanggang holding hands lang.Hindi alam nila Xander yun.Kaya kayo huwag kayo madaldal,pag yun nalaman nila magpapakamtay na ako,sige kayo rin unti-unti mauubos ung mga gwapo dito sa mundo.
Ung mga parents ko naman,nasa ibang bansa din, katulad ng parents ni xander,puro nalng silang trabaho,pangalawa kami mayaman dito sa pilipinas,syempre ang una pinakamayaman sa pilipinas ay sila xander.Pero masaya naman ako nakatira dito sa pilipinas dahil nandyan naman sila xander,vince,sky at ethan sila ung mga kaibigan ko….
Back to reality na.
2 week later.
Ang saya pala mag-aral dito,sa school ni xander2 weeks palang ung nakakaraan pero nag-enjoy na ako,feeling ko malayang malaya ako dito,wala ung mga body guard ko,Oo may mga body guard naiinis n]nga ako eh…ka lalaki kong tao tapos may body guard ako diba nakakababa ng ego yun,kaya ito lumayas muna ako sa bahay,nakatira ako sa isang condo pamamay-ari nila xander,eh pag nag-stay naman ako sa condo ko mahahanap nila ako.
Nandito kami ngayon sa tambayan namin,anglalaro ako ngayon ng play station kalaban ko si xander,tekken ung nilalaro namin.
“Damt it!”-xander
bigla naman sumigaw si xander,at mukhang gigil na gigil si xander sa hawak niya halos masira na
“Hoy xander,huawg mo nga seryosohin ung laro natin.”-ako
na bigla naman siya huminto,at parang gulat na gulat.
“ayaw ko lang matalo!gusto ko ako lagi ang panalo.”-siya at tumayo na siya.
“ano kaya problema nun?”-ako
kaya pinagpatuloy ko lang nilalaro ko.
30 minutes later.
pumunta na ako sa classroom,Oo ako lang mag-isa ako lang kasi masipag mag-aral sa kanilang lahat eh…habang naglalakd nga ako,tilian ng tilian ung mga babae,iba talaga pag pinanganak na gwapo at walang kasing gwapo.
pagbukas ko ng pinto na may biglang yumakap saakin,humarap na siya saakin
“sandy,what are you doing her?”-ako
yumuko na man siya saakin.
“na miss lang kita,kaya pumunta ako ulit dito.”-siya
napa buntong hininga naman ako.
“Sandy,diba kaka pumunta mo lang dito kahapon-ako”
“kahit na.”-siya
ang kulit naman ng lahi na ito,kung sabay hindi naman niya kasalan kung nagkagusto siya saakin,kasi nga gwapo ako maraming babaeng nagmamahal saakin at dahil nga ako mabait syempre pinagbibigyan ko sila.
“o sige pagbibigyan kita ngayon pero bukas hindi na”-ako
ngumit naman siya saakin at niyakap niya ako ulit,Actually nandito pa rin kami sa may pinto,na may bigla pumasok kaya na out of balance kami ni sandy,nakahiga siya ngayon sa lapag at ako naman nakapatong ako sa kanya,baliktad pa eh…kaya agad ako tumayo at tinulungan ko naman si sandy tumayo at tumalikod naman ako kung sino ung nagbukas na pinto.
“Sorry!-siya”sabay yuko naman saakin.
kaya hindi ko nakita ung mukha niya.
“pwede mo ba ipakita saakin ung mukha mo”-ako
at dahan dahan naman niya itinaas ung ulo niya hanggang nakit ko na ung mukha niya.
sabi ko na nga ba eh..kaya familiar siya,siya pala ung tinulungan ko kahapon maglinis,ano kasi ung pangalan niya?
“ano kasi pangalan mo?”-ako.ewan ko ba bakit gusto ko ulit malaman ung pangalan niya,wala namn siguro masama kasi Cmate ko naman siya.
“ako si iona,sorry pala,hindi ko naman sinasadya eh..”-siya
“ayos lang yun,alam ko naman na hindi mo naman talaga sinasadya”-ako,
napangiti naman siya.ang cute niya pala pag ngumingiti.
“red,hindi okay yun,nasaktan din ako!.”-sandy
sabat naman ni sandy at luampit naman siya kay iona.
“hoy!pwede ba sa susunod mag-ingat ka tatanga tanga ka kasi!-sandy
napatingin naman ako kay iona parang papatak na ung luha niya kaya pumagitna ako sa kanilang dalawa humarap ako kay sandy.
“sandy,tama na!kita mo naman nag-sorry na siya,kaya huwag mo na siya sabihan na masasakit na salita!-ako,grabe ngayon lang ako nagalit sa isang babae at kay sandy pa.
“So!kinakampihan mo pa siya?!ako na nga itong nadisgrasya ako pa ung may kasalanan!oh my gosh red! gusto mo ba siya?!kaya bang ganyan ka kabait sa kanya?!-siya
para naman ako natauhan sa sinabi niya,Oo nga noh?bakit nga ang bait ko sa kanya,una tinulungan ko siya maglinis at ngayon naman mas kinapihan ko pa siya keysa kay sandy hindi kay na-
bigla nalang tumakbo nalang siya tumakbo at napatingin naman ako kay iona,halatang halata na nag-aalala siya.
“sorry ulit”-siya,tapos umalis din siya.
napatingin naman ako sa mga cmate ko lahat sila nakatingin saakin kaya lumabas muna ako sa at hinahanap ko naman si sandy,ipapaliwanag ko sa kanya ang lahat.
Karin pov.
Ay!salamat tapos na rin ung araw ng pagkasuspend ko,miss ko na rin kasi ung Bestfreind ko.Agad agad ako naligo at nagbihis,pagtingin ko relo ko 7:20 na pala,ano ba iyan kaka suspendido ko palang tapos late pa ako ano nalang sasabihin saakin na mga tao.
“Karin!nag rriing ung CP mo!”-lola
pumunta naman ako sa kwarto at kinuha ko pagtingin ko si iona pala ung tumatawag siguro miss na rin ako nito.
“Hello”-ako
(rin,nasaan ka na ba?anong oras na oh?!)-siya
“Oo nga ito na,o sige na ibaba ka na ito.”-ako
_____________________________________________________________________
____________________________________________
takbo *hingal*takbo ulit *hingal ulit*
oppsss,nadapa ako ano ba iyan kahit kailan talaga ako napaka clumsy ko,dahil honest ako talagang clumsy ako kaya nung bata ako lagi ako inaalagaan ni lola,pupunta lang kami sa kapit bahay namin pag uwi namin may sugat na ako…
“Ang tanga mo talaga kahit kailan!
Teka parang familiar ung boses na yun ahh?paglingon ko,sabi ko na nga ba eh…sabay tayo
“diba sabi ko sayo huwag mo ako tatawagin na tanga!”-ako
*smirk*,kung ayaw mo tawagin ka tanga,huwag ka gumawa ng bagay na magiging tanga ka,katulad niyan *sabay turo sa tuhod ko*”-siya
napatingin naman ako sa tuhod ko shocks may sugat pala ako akala ko wala,hinawakan ko naman at tinignan ko ung relo ko 7:30 na pala,late na ako!!!!kaya tumalikod na ako tutal wala ako sa mood maikapagalo sa kanya kaya naglakad na ako kahit medyo nahihirapan ako maglakad dahil sa sugat ko
1 hakbang
2 hakbang
3 hakbang
na may biglang bumuhat saakin na parang isang sakong na bigas,at sa pinakamalas malasan ko talaga si xander pala ung nagbuhat saakin.
“hoy!ano ba ibaba mo nga ako!!!!!-sigaw ko sa kanya,pero parang wala man ata tenga ito eh…
Ano ba iyan,nakahawak pala siya sa legs ko,ako naman binubugbog ko ung likod niya pero wala pa rin.
“nababaliw ka na ba?!ibaba mo sabi ako ehh!!!!!!-sigaw ko ulit pero this time nagsalit an siya.
“pwede ba huwag ka maingay!naririndi ako sayo!”-siya
“kung ayaw mo marindi,ibaba mo na ako!!-ako
na naramdam ko nalang na parang binababa niya na ako,teka?!bakit nasa loob ako ng kotse nasa harap ko naman siya.
“hoy!bakit mo ba ako dinala dito?!!-ako
“umusog ka”-siya
“ahhh?”-ako
kumunot naman ung noo niya.
“bingi ka ba o nagbibingi bingingan ka lang?!!sabi ko umusog ka!!”-siya
kaya umusog nalang ako at tumabi siya saakin.
“ser.saan po tayo pupunta?”-driver
“sa school”-siya
napatingin naman ako sa kanya,teka ibigsabihin isasabay niya ako papunta sa school,abah!nagkaroon ata ng milagro,matanong nga si ate.
“at- ay este xander,bakit pinasakay mo ako dito at himala ata na isasabay mo ako papunta sa school?-ako na medyo ngumingiti
tumingin naman siya saakin at seryoso ung mukha niya.
“ano ba iyan mga pinagsasabi mo at bakit naman kita isasabay papasok sa school!”-ako
“anong ibig mong sabihin?-ako
“kaya kita isasabay sa school para may magbuhat sa mga gamit ko!”-siya
Wow!ang kapal ng mukha niya gawin ba naman akong katulong!pwes kung pakapalan din mukha game ako dyan!
“HOY!ikaw kamag-anak ni satanas,na walang ka respeto respto sa magulang mo na mahilig din magmura pwede ba huwag mo nga ako utusan!wala ka rin karapatan na tawagin ako ng tanga dahil hindi ako tanga!kung na iingit ka saakin sabihin mo hindi ganito!nagkukunwari ka pang suplado pero sa totoo naman lalambot lambot mo naman pagdating sa mga lalaki!-Sigaw ko sa kanya at halatang
gulat siya sa sinabi ko.
“Oo!wala nga akong respeto sa mga magulang ko pero wala ka na pakielam doon at anong ibig mong sabihin na lalambot lambot ako pagdating sa mga kauri ko?!!-siya
Wow!ang lakas ng loob niyang sabihin na KAURI KO,ang slow naman niya akala ko ba matalino ito,pwes papakita ko sa kanya kung anong ibig sabihin na lalambot lambot,maakit nga itong bakla na ito,kung hindi effect kung pag-aakit ko sa kanya sasabihin ko na talaga sa kanya na BAKLA SIYA.
Una,ngumiti ako sa kanya at lumapit,nakatingin lang ako sa mga mata niya,siya naman mukhang naiinis siya sa ginagawa ko,patawad lola sa gagawin ko.Inilapit ko ung mukha niya sa mukha ko mukhang gulat naman siya.
“hoy!tanga ano sa tingin mo ginagawa mo?!inaakit mo ba ako?sorry hindi ikaw ang type ko!”-siya
Sabi ko na nga ba eh.......beki siya kaya tinulak ko siya palayo saakin at lumayo ako sa kanya at nag-umpisa na ako tumawa.
“hahahahahahahahah!!!!”-ako hawak hawak ko ung tyan ko habang tumatawa.
“bakit mo ako tinulak?!kakaiba ka talaga kanina inaakit mo ako ngayon naman tumatawa ka na talaga may-sira ka na talaga sa ulo!”-siya
“ehhh paano naman ako hindi matatawa,kasi talagang napatunayan ko na beki ka!hahahahaha”-ako
kumunot naman ung noo niya at hinawakan naman niya ako sa balikat.
“bakit?aaminin mo na ba beki ka at may gusto ka kay ethan?-ako sabay ngiti sa kanya
“f*uk u!im not a gay!!!at wala ako gusto kay ethan!!!damn you!!!”-siya
Alah!galit na galit siya dahil may nakaalam na sa true niya identity,at dahil mabait ako e sesecret ko
muna yun at hindi ko muna sasabihin kay ethan na may gusto sa kanya si xander baka kasi masira ung friendship nila.
“huwag ka mag-alala wala naman ako pag-sasabihan …promise iyan hindi ko sasabihin sa iba,kaya dapat ikaw maging –mabait ka ng bata.”-ako
“what is your name?!”-siya
“Karin Monique S.Cruz, Karin Cruz,Monique Cruz or Rin cr-
“Stop!!now get out!!!-siya
Papaalisin niya na ako,tumingin muna ako sa relo 8 o clock na pala,kailangan ko na mgamadali makikisabay nalang ako sa kanya utusan niya na ako.
“akala ko ba,walang magbubuhat sa mga gamit mo?-ako
“I said get out!!!!!!”-siya,halatang mad mood talaga siya akala ko ba okay na sa kanya na kahit alam ko na bakla siya,o sige hayaan ko muna siya.
“o sige lalabas na ako,kita nalang tayo mamaya at huwag ka pala masyadong magpahalata sa mga lalaki baka malaman na nila ung true idendity mo ikaw rin,o sige bye-ako sabay ngiti sa kanya pero inisnab niya lang ako,nakalabas na ako sa kotse niyang mabaho mas mabaho pa sa kanal o basura.
@campus@
Yes!success!nandito na rin ako sa pinakamamahal kong school,grabe namiss ko ang lahat na bagay dito lalo na si besrtfriend iona,nasaan na kaya yun.
habang naglalakad ako papunta sa room na bigla ko naman nakita si iona kaya hinabol ko siya.
“Iona!!!-ako
napalingon naman siya,at tumakbo papalapit saakin niyakap niya ako.
“Rin!namiss kita”-siya
nakaharap na siya saakin.
“ako din namiss din kita”-ako sabay *pout*
“tara punta tayo sa canteen.”-siya at tumalikod
mukhang may problema ata si iona?hula niyo readers meron ba?
@canteen@
nakaupo kami ngayon,kami lang dalawa sa isang table,talagang may problema si iona kanina pa kasi siyang tahimik eh..matanong nga.
“Iona may problema ka ba?-ako,ngumiti lang siya saakin.
“Ako may peroblema?wala akong problema kahit isa wala.”-siya sabay *pout*
na bigla nalang siya nagtulog-tulugan,nakapatong ung ulo niya sa lamesa.
Aaaaahhhhhh!- sigaw nila,kaya naaptingin naman ako sa dumating kaya naman pala eh…nandito kasi si red kaya siguro nagtulog-tulugan itong bruha na ito.Na huminto naman si red sa ahrap namin pero nagtulog-tulugan pa rin si iona.
“bakit?-ako
“natutulog ba siya?-siya sabay turo kay iona.
Teka may kailangan ba ako malaman dito na hindi ko pa alam
“sa totoo lang nung pagdating mo doon lang siya natulog.”-ako
“ahhh ganon ba,o sige pakisabi sa kanya na SORRY dahil sa ginawa sa kanya ni sandy”-siya sabay alis.
hoy!ms.pakipot gumising ka na dyan wala na siya at narinig mo naman siguro ung sinabi niya?”-ako tapos gumising na siya.
“Oo narinig ko ung sinabi niya.”-malamig niyang sabi
“teka nga iona,may ginawa ba siya sayo at sino ung tinutukoy niyang sandy?-ako,napatsismosa ko talaga noh.
“wala,natapunan lang ako ni sandy ng pagkain siguro nakalimutan niya lang mag-sorry ka yun si red na ung nagsabi-siya (liar!!-author)
Ganon lang ba talaga,feeling ko nagsisinungaling lang saakin si iona.
“iona sabihin mo na kasi saakin ung totoo diba Bestfriend tayo.-ako
“o sige na nga.”-siya
tapos kinuwento niya lahat saakin,maldati pala ung sandy nay un sorry na nga si iona pinagsasabihan niya pa ng masasakit an salita pero mabait din pala si red hindi akalain piangtanggol pala siya ni red,kung ganon bakit mukhang malungkot siya.
Ay!uwian na naman,ako lang mag-isa naglalakad may pupuntahan daw si iona eh….
habang naglalakad ako papalabas sa campus,unti-unti ko nakikita si ate,nakatayo lang siya sa may kotse,siguro kotse niya yun ang ganda naman at saakin pa siya nakatingin kaya pumnta ako direction niya.
“xander!”-ako nasa harap ko na siya,naka poker face lang siya.
“ano ginagawa mo dito?!-siya
“wala,at may sasabihin pala ako sayo”-ako,tapos lumapit ako sa kanya papunta sa tenga niya.
“huwag ka na magalit saakin,hindi ko naman sinasadya na malaman ung true identity mo.-bulong ko
sa kanya,ang bango niya!
“Uulitin ko ulit sayo ung tnaong ko,ano ginagawa mo dito?!-siya
teka,diba sinagot ko na yung question niya bakit itatanong niya ulit,unli naman ito.
“kaya ako nandi-
hindi ko na naituloy ung sasabihin ko na bigla nagsalita si ate.
“hindi ka pa ba pinapalayas dito?!-siya
ako?papalayasin dito,ayaw ko nga mag-sstay muna ako dito,nakakaboring kasi sa bahay eh…
“sino ba ung magpapalayas saakin?-ako
*smirk*,ako!umalis ka na dito at uwag ka na babalik pa!!-sigaw niya saakin
Galit na naman siya saakin,ano na naman kaya ung ginawa ko sa kanya?
“FYI!dito ako nag-aaral kaya babalik na babalik ako!-sigaw ko din sa kanya.
“wala ka na magagawa dahil,pinatanggal na kita dito sa school KO!-siya
para naman gumuho ung mundo ko sa narinig ko,pinatanggal niya ako dito sa school ibig sabihin iyan,hindi na ako makakapag-aral dito?!oh no!hindi pwede.
“wala naman ganyanan xander at bakit mo naman ako aalisin dito?-ako
“dahil inunsulto mo ung pagkalalaki ko!at iniisip mo pala na bakla ako!!shit karin!!!-siya
“Shit u!-ako*pout*
lumapit naman siya saakin at binaliktad niya ung pwesto namin at ngayon naaksandala na ako sa kotse niya at siya naman naka corner saakin.
“ano gagawin mo?-ako
“gusto ko lang na sabihin sayo na,pati rin ung bestfreind mo ay madadamay dahil sayo parehas kayo matanggal dito sa school ko!-siya
hindi pwede yun,pati si iona matanggal ano gagawin ko pero ano ba ginawa kong kasalanan inamin ko lang naman na bakla siya,hindi ba totoo?
“bakit pati ung bestfriend ko dinamay mo?!ano ba gusto mo para mapatawad mo lang ako kahit wala naman ako ginagawang kasalan sayo?-ako
umatras na siya at tumalikod.
“be my slave!-siya