Karin pov.
Kakabalik lang namin nila iona dito sa bahay ni xander,Pagpasok namin bigla bumungad saamin si xander.
“saan kayo pumunta?”-siya
Hindi ko siya pinansin,bahala sila skyla magpaliwanag at ang Oa niya ah…akala mo naman sino siyang magkapagtanong.
“kuya xander pumunta lang kami sa mall.”-skyla
tapos tumingin naman saakin si xander na masamang tingin,kaya tinaas ko ung isang kilay ko.
“o sige pumasok na kayo sa loob.”-siya
papasok na dapat kami na bigla nagsalit si xander. “maiwan ka karin.”-siya
tumingin naman sila ioan saakin,parang bang tinatanong kung bakit?tinaa ko naman ung balikat ko at pumasok na silang dalawa ni skyla at syempre ako naiwan.
“bakit?”-ako
hinila niya ung braso papalabas sa bahay niya at pinasok niya ako sa kotse niya,sumakay na rin siya.
“saan ba tayo pupunta?”-ako
pero hindi niya lang ako pinansin.
_______________________________________
Pumunta kami sa mall,hindi ko nga alam kung bakit dito kami pumunta eh..kakagaling ko lang dito kanina,ano na naman ba ang trip ni xander,bumaba na siya sa kotse pero nanatili pa rin ako,ayaw ko bumaba…
pero binuksan niya ung pinto at hinila niya ako palabas sa kotse niya. Ang sakit naman ng pagkakahawak niya sa wrist ko.
“xander ano ba gagawin natin sa mall?!-inis na pakasabi ko pero,syempre tulad ng dati deadma.
“ano gagawin natin dito sa parlor?”-ako
kanina pa ako salita ng salita dito pero wala kumakausap saakin.
“siya po ba aayusin namin sir?”-gay
tumango lang si xander at may binulong siya sa gay.Tapos humarap saakin si xander, “babalikan kita dito kaya hintayin mo ako,understood?”-siya
iiwan niya ba ako mag-isa dito?
“teka?iiwan mo ako dito?”-ako
“Oo,o sige pumasok ka na sa loob.”-siya tapos tuluyan na siya umalis.
ano naman gagawin ko dito,lumapit naman saakin gay.
“Dito po tayo .”-siya kaya sumunod nalang ako.
Someone else pov.
“talaga bang uuwi ka na sa Philippines?”
tanong saakin ng bestfriend ko.
tumango lang ako,kahit ayaw ko pa umuwi,kailangan ko pa rin umuwi kasi Birthday na pinakamamahal kong kapatid na si Xander Squarez.
so siguro kilala niyo na ako?kung hindi niyo ako kilala,okay magpapakilala ako.
Ako nga pala si Xandra Marie Squarez ate ni Xander,dito na kasi ako nakatira sa England pero sa ko time na para umuwi sa Philippines.
ito naman ang bestfriend ko na si samantha.
“baka pag-uwi mo sa Philippines,Makita mo siya ulit.”-sam
napatigil naman ako sa ginagawa ko,nag-iimpake na kasi ako.Impposible yun na magkita ulit kami ni Lorenzo ang pagkaka-alam ko may asawa na siya o baka may anak na siya eh…kaya impossible yun na magkita pa kami ulit,kung mag-kikita man kami dalawa hindi naman siguro masama tutal past is past,pastense!