Chapter 10 (boracay part 2)

48 1 1
                                    

skyla pov.

ang saya pala magkaroon na mga maraming kaibigan at anidto rin ung crush ko na si kuya ethan,pero parang hindi niya ako pinapansin :(

“oh skyla,mukhang may problema ka?-iona”

napa buntong hininga naman ako,nag aalmusal kasi kami ngayon,kami lang all girls hindi kasama sila kuya sky.

“ate karin at ate iona,may naging BF na ba kayo?-ako

na bigla naman sila nasamid na dalawa.

“sorry kung nabigla ko kayo.”-ako

tapos uminom naman ng tubig si ate iona at humarap saakin.

“sa totoo iyan,sawi kami sa pag-ibig kaya NBSB kami ni ate karin mo.”-iona

Ibig sabihin parehas lang pala kami ng sitwasyon,tumabi naman si ate karin sa tabi ko.

“bakit,may nagugustuhan ka na ba?-karin

napainom naman ako ng juice at umiling nalang.

“totoo?-karin

umiling lang ako ulit,sana hindi nila mahalata na nagsisinungaling lang ako.

“oh bakit namumula ka?”-karin

hinawakan ko naman ung dalawa kong pisngi.

“sa totoo kasi iyan ate karin m-

hindi ko na naituloy sasabihin ko dahil bigla dumating sila kuya sky at syempre kasama si kuya ethan.

“tapos na ba kayo mag-breakfast?-kuya sky

tumango lang ako at tumabi naman si kuya sky sa tabi ko,napatingin naman ako kay kuya ethan kausap niya ngayon si atekarin,bakit ganun siya hindi niya talaga ako pinapansin.

             Ikuya red I                       I kuya vince I

_________________________________________

   I  kuya skyI  ako  I  ionaI  karin  I kuya ethan

ganyan ung arrangement namin,si kuya xander hindi siya kasama,may inaasikaso daw eh..

nakatingin lang ako kay kuya ethan at ate karin ang saya nilang dalawa,bakit ganun parang may tumutusok sa puso ko,napakagat naman ako sa labi ko at napatingin naman ako sa harap ko at nakatingin lang saakin si kuya vince kaya tumayo ako at nagpaalam kay kuya.

“kuya,punta muna ako sa kwarto.”-ako

“ayos ka lang ba?”-kuya sky at hinawakan naman niya noo ko tinitignan niya siguro kung may lagnat ako.

tumango lang ako at naglakad na ako.

nakakailang hakbang palang ako na tumingin ako ulit kay kuya ethan pero ganun parin,hindi man lang niya ako kaya tignan.

iona pov.

mukhang may problema ata si skyla kanina pa kasi siya tahimik,kaya tinanong ko siya,na bigla naman niya tinanong saamin kung may naging BF kami ni Rin, at parehas kami ni rin na nasamid,uminom mun ako ng tubig st iyon ung sinabi ko sa kanya na sawi kami sa pag-ibig,totoo naman eh..kasi lahat nagiging gusto ko may GF na o di kaya ayaw saakin.

tumabi naman si rin ay skyla at tinanong niya kung may nagugustuhan na siya kaya lang umiling lang siya saamin.

na bigla naman dumating sila sky at syempre kasama si red my loves kaya ito feeling ko uminit na naman ung pisngi ko,umpo naman siya sa harapan namin katabi niya si vince.

Before I Close My EyesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon