Chapter Five

16 2 0
                                    

Chapter Five

-NADINE'S POV-

"Wake up sleepy head!"

Ugh.

"Wake up sleepy head!"

Ugh! Somebody please! Shut that stup^d alarm clock!

"Wake up sl--"

CREEAAK.

"Hey, what is that!?"

Oh common! Nawala nga 'yong isang istorbo pumalit naman 'tong si ate Castle.

Bulag ba siya!? Hindi niya ba nakikitang PUYAT ako.

Palibhasa nakatakas siya kagabi sa party. Nakaka-asar naman talaga tatay ko. Ang sakit kaya sa mata makita ang mga taong nakikipag-plastikan lang sa isa't isa! Eh wala ngang dahilan kaya sila nag paparty mga mayayaman talaga oh! Wala lang mapagkagastusan ng kayamanan nila, paparty na agad.

"Knock knock?"

"Get lost, I'm still sleeping..."

"Wow. May tulog bang nagsasalita? Kitty... don't be such a brat, get your butt out from that bed and get ready for school!"

Nge nge. Wala akong pake kahit magsisisigaw pa siya sa may pintuan ng aking magandang kuwarto. At kailan pa ako nagkaroon ng pakialam sa schooling?

"You don't want to miss the first meeting of Green club, aren't you...?"

That thing wake me up.

"Shocks! Is that today!?"

"Yes Kitty my dear cousin... And I heared that... Assembly starts at 12 and the time is already... 11...?

Oh my! Matapos niyang sabihin 'yon ay agad na akong kumilos. Kahit na may pagdududa ako sa mga sinabi niya.

Hanggang sa abot ng aking makakaya, tumakbo ko para umabot sa mee-- What the h^ll! Na saan ang nga tao dito? Ganoon ba talaga ako katagal? I cheked my watch.

ASLGOGGHFDSH!

11:54 Palang naman ah!

"Ahm... Miss aattend ka ba ng assembly for GC?" Tanong sa akin ng isang maliit ng babae.

Ugh isn't obvious?

"Well... Yeah."

"Ay nako, maaga ka masyado, 1:30 pa start... Sige una na ko..."

ASDFGHJKL!

WHAT THE!? I SHOULDN'T BELIVED HER!

Kaysa naman agnasin ako dito sa inis, naisipan ko na lang na mag-ikot.

Laging nawawala ang pagkabanas ko sa tuwing malapit ako sa garden. I love plants. Yep, ang isang malditang may attitude*konti, ay mahilig sa ganito? Actually, mas gusto ko ang farming at pag-aalaga ng mga farm animals, like horses, sheeps and goats. Kaya sa Green Club nalang ko sumali. Kung meron lang Farming club dito eh!

"Shocks! Orchid!"

Tumakbo ako papunta sa orchid. Matagal tagal na ring kasi ng huli akong nakakita nito in person. Wala kasi ako nito sa garden ko sa villa namin.

Bakit? Kahit na favorite ko ang mga orchids, napili kong unawain si papa.

One thing nice about this freaking school? It's green house. Laitera akong tao pero wala kong mapintas. Well, it's not bad after all to transfer here.

The Last Drop of RainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon