Chapter XXX - Im Fine:)

1.1K 47 4
                                    

Author's POV:

Matapos nung nawalan ng malay ni Dana sa pagkawala ng dugo sa kamay niya ay sakto naman nagising si Chad. Minulat niya ang kanyang mga Mata at naging pula ito. Napansin niyang may kamay sa kanyang bibig. Agad naman niya kinuha ang kamay niya at kasabay nun ang pagbangon niya.



Hawak pa rin niya yung kamay ni Dana. Napatingin naman siya sa kamay ni Dana na may malalim na sugat at walang malay. Binitawan naman niya yung kamay ni Dana at napapahid sa natitirang dugo sa labi niya. Napatingin naman siya sa dalaga.




"I told you not to do this thing Pero sinuway mo pa rin...but thank you kahit alam kung nasasaktan ka sa ginagawa mo"sabi ni Chad at agad tumayo sa pagkakahiga sa Kama at pumunta Kay Dana at binuhat siya pangbridal style para makahiga sa kama. At para magamot yung sugat niya.






Bigla naman bumukas ANG pinto at dumating si Leo. "Chad!your awake!"masayang sabi niya. Napatingin naman siya kay Dana. "So ginawa pa rin niya. Tigas rin ng ulo niya kahit kailan. Kukuha muna ako ng first aid kit sa drawer ko. Gagamutin natin siya"pagkatapos niyang sabihin nun umalis naman siya kaagad.




Hinahaplos ni Chad si Dana sa buhok. Yung expression ni Chad may halong takot at kaba. "Hindi dapat kita mahalin Dana pero kahit anong gawin ko,mahal pa rin kita. Gusto kitang mahalin pero Hindi pwede. Hindi pwede dahil hindi ako natatakot mamatay kundi natatakot akong mapahamak ka at mawala ka. Gusto kung sabihin na mahal kita kasi Hindi ko talaga maiwasan na mahalin ka hanggang tumatagal napapaibig ako sayo. Handa ako magbubuwis ng buhay kahit kamatayan man"pagkatapos sabihin yun ni Chad ay hinalikan niya si Dana sa.......






noo.








*********


Dana's POV:




O__________-





-______O






-___________-







O_______________O




Napabangon ako sa pagkakahiga ko. Aray! Napahawak ako sa kamay kong may sugat. Aish! Oo nga noh! Wait,sinong gumamot sa akin? At tsaka saan si Chad? Galing na bah siya? "Yup. I'm already fine"pagkarinig ko yun napatingin ako sa pinto. Si Chad may dalang food sa tray tapos nilapag sa side drawer. Napangiti naman ako.


"Dibah I told you na wag na wag mo yun gagawin.it can take a really risky move"sabi niya. Napaduko naman ako ng ulo ko. "Alam ko....at sorry dahil Hindi ko sinunod yung utos niyo"sabi ko. Ginulo naman niya yung buhok ko. "I'll forgive you but the next time you did it again I will mad at you...and I should thank you for saving my life. I've got powered up after I taste your blood. Its so weird" sabi niya pero di ko narinig yung last word na sinabi niya.







Winalang bahala ko na lang yun. Baka Mali pala ako. "O sige kumain ka nah para lumakas ka"sabi ni Chad at nilapag niya ang tray katapat sa akin. Napangiti naman ako bago kumain. Bigla naman pumasok si Leo.




"Dana okay ka na bah?"tanong ni Leo. Nagnod naman ako at ngumiti sa kanya. "Dana...if you don't mind who's Eric?"tanong bigla ni Chad. Napatigil naman ako sa kinakain ko. Binitawan ko muna yung tinidor at kutsara tapos uminom ng tubig.
Napabig sigh muna ako.





"He's...he's...he's my ex-bf"pagkasabing pagkasabi ko nun natulala naman silang dalawa na naghihintay na matapos yung sasabihin ko.






"Nag-on noon kami nung last year pero nagbreak rin kami after new year. Ako ang nagpabreak sa Kanya Hindi dahil Hindi ko siya mahal kundi Hindi KO siya maipagtanggol Kay mama. Ayaw Kay mama Kay Eric,wala naman ako magawa kasi bata pa ako. Hindi ko kayang ipaglaban siya pero siya lumaban siya sa pagmamahalan namin. Nung matapos ko siya makipagbreak sobrang nasaktan ko siya"may pumatak na Luha sa mga mata ko.








"Hindi ko na siya nakita. Wala na akong connection sa kanya. Minahal ko siya noon"seryosong sabi ko. Tumutulo pa rin yung luha ko.








"Pero mahal mo pa bah siya ngayon?"biglang tanong ni Leo. Para naman ako nafreeze sa posisyon ko ngayon. Mahal ko pa bah siya ngayon? I don't know. I'm not sure. "I-I d-dont k-know"nauutal na sabi ko. Gosh! Nalilito na akoooooooooo!!! Hayssss.
Pumunta naman sa akin si Leo at hinahaplos yung buhok ko.






"Get some rest already. Don't pressure yourself"pagkatapos niyang sabihin yun ay sinenyasan niya si Chad na lumabas. Lumabas naman agad si Chad. Sumunod naman si Leo. Arrrggghhh!!! Ang gulo ng sitwasyon KO. Minahal KO si Eric pero nahulog naman ang loob ko Kay Chad? Sino pipiliin KO? Yung nakaraan o yung kasulukuyan?




***************************************************
Hi guys sorry sa late UD:)
Hope you understand!
Salamat sa mga readers na nireading list yung story KO(Vampire's Knight)
I really appreciate it and hope you'll like it:)
Sorry sa type errors and grammars!
Vote and comment below!:)
Till next UD:)

#Wattys2019VAMPIRE'S KNIGHT 1(UNDER REVISING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon